Trường đầu tiên Việt Nam là đối tác của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge

Ngày 24/1, Đoàn đại biểu Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đã có chuyến thăm làm việc tại Đại học Cambridge, Vương quốc Anh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chứng kiến lễ trao Thư công nhậnTrường học Đối tác của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge choTrường Quốc tế Liên cấp Việt-Úc Hà Nội.

Nhân dịp này, Hệ thống Trường Quốc tế Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã vinh dự là trường phổ thông liên cấp đầu tiên ở Việt Nam được công nhận là Trường học Đối tác của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (“Cambridge Assessment English Partnership School”).

Bà Cheng Pier Lim, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge đã trao Thư công nhận cho bà Đồng Thị Lan, Chủ tịch Hệ thống trường quốc tế liên cấp Việt-Úc Hà Nội (“VAS Hà Nội”) dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, ông Trần Ngọc An, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.

Để được công nhận là Trường học Đối tác của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge, VAS Hà Nội đã trải qua quá trình xem xét, đánh giá với một loạt các tiêu chí mà Cambridge Assessment English đặt ra đối với các trường học mong muốn tham gia chương trình này tại Việt Nam.
Theo đó, trường phải có quy mô tối thiểu 1,000 học sinh trong toàn hệ thống.  Là trường học được Cambridge Assessment International Education hoặc các tổ chức kiểm định giáo dục độc lập quốc tế hàng đầu khác công nhận

Được đăng ký là Trung tâm đào tạo chính thức với Cambridge Assessment English. Đội ngũ giáo viên tiếng Anh nòng cốt có các Chứng chỉ giảng dậy của Cambridge Assessment như CELTA, CELT-P, CELT-S, DELTA

Học sinh được học tập với các học liệu của Nhà Xuất bản Đại học Cambridge (“Cambridge University Press”).  Học sinh được tham gia các kỳ thi xác nhận trình độ và lấy Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ở cả ba cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Việc quản lý các chương trình giảng dạy của Cambridge Assessment International Education và các kỳ thi của Cambridge Assessment English đảm bảo tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của các Hội đồng Khảo thí này.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đồng Thị Lan nhấn mạnh: “Hệ thống trường quốc tế liên cấp Việt-Úc Hà Nội luôn chú trọng việc đầu tư mạnh mẽ cho đội ngũ giáo viên giảng dậy tiếng Anh và giáo viên giảng dậy các môn học của chương trình Cambridge.

Chúng tôi là một trong những trường đầu tiên ở Việt Nam vượt qua các điều kiện đánh giá nghiêm ngặt của Cambridge Assessment International Education và được công nhận danh hiệu này từ năm 2013.

Song song với đó, chúng tôi mong muốn học sinh của Việt-Úc yêu thích việc học tập và có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo đủ 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết ngay từ cấp tiểu học.

Vì vậy, nhà trường khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh có thể tham gia các kỳ thi lấy Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge.

Qua một thời gian đầu tư mạnh mẽ cho chủ trương này, chúng tôi nhận thấy kết quả học tập môn tiếng Anh của các em đã có sự tiến bộ rõ nét, tạo thành một phong trào học tập tiếng Anh sôi nổi trong Nhà trường”.

Không giấu nổi niềm tự hào khi được công nhận là “Trường học Đối tác” của Cambridge Assessment English bà Lan nhấn mạnh,  đây sẽ là động lực để trường tiếp tục nỗ lực góp phần vì một thế hệ học sinh Việt Nam thông thạo tiếng Anh, thành thạo các kỹ năng mềm, học tập chủ động bằng lợi thế ngôn ngữ này, và sẵn sàng hội nhập với nền giáo dục toàn cầu ở những cấp học cao hơn.

Theo chương trình “Trường học Đối tác”, VAS Hà Nội sẽ nhận được các hỗ trợ đặc biệt của Cambridge Assessment English. Theo đó, giáo viên của VAS Hà Nội sẽ được mời tham dự trang Facebook của Cambridge Assesment English dành riêng cho Giáo viên tiếng Anh và được cập nhật và hướng dẫn về các hoạt động dạy học tiên tiến.

Giáo viên và Ban Giám hiệu Nhà trường sẽ được mời tham dự Hội nghị thường niên dành cho Lãnh đạo các Trung tâm Đào tạo của Cambridge Assessment English tổ chức tại trường Đại học Cambridge. Giáo viên của Nhà trường sẽ được nhận Huy hiệu Giáo viên Cambridge Assessment English sau khi hoàn thành các khóa bồi dưỡng trực tuyến để sử dụng cho hồ sơ cá nhân trên Linkedin hay các mạng xã hội.

Đặc biệt, phụ huynh học sinh của trường sẽ nhận được các bài thi mẫu miễn phí lấy Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge.  Các đại diện của Cambridge Assessment English sẽ tham dự các buổi lễ trao Chứng chỉ tiếng Anh cho học sinh của Trường tối thiểu 1 lần/ 1 năm.

Những học sinh của Trường đạt kết quả cao nhất trong các kỳ thi lấy Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge sẽ được nhận chứng chỉ đặc biệt để ghi nhận thành tích của các em. Ngoài ra, giáo viên và học sinh của Trường sẽ được tiếp cận các nguồn học liệu mở trực tuyến của Cambridge Assessment English. Giáo viên cũng sẽ được ưu tiên tham gia các hoạt động đào tạo bồi dưỡng, tập huấn, hội nghị, hội thảo... về chuyên môn do Cambridge Assessment English tổ chức tại Việt Nam hàng năm…

N. Huyền

Người Việt đầu tiên học tại phân viện của Đại học Oxford

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa bậc cử nhân và thạc sĩ tại Đại học Sheffield Hallam (Anh), Chu Công Sơn trở thành người Việt đầu tiên trong hơn 250 năm theo học tại Harris Manchester College thuộc Đại học Oxford.

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Đừng để sinh viên giỏi xuất sắc trường này bằng trung bình trường khác

"Nếu một sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc của trường này nhưng năng lực làm việc không bằng một sinh viên khá hay trung bình của trường khác, đơn vị tuyển dụng sẽ đánh giá ra sao, hệ lụy của chuyện này thế nào?" - một hiệu trưởng nêu vấn đề.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc: Trường đã "nhẹ tay"?

Theo các nhà quản lý giáo dục, có nhiều yếu tố dẫn tới tình trạng ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc, trong đó không loại trừ lý do nhà trường "nhẹ tay" để làm đẹp hồ sơ.

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Đang cập nhật dữ liệu !