Thái Bình: Bé gái 1 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi dưới chân tượng hộ pháp trong chùa Đại Long

Mới đây, UBND xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận thông tin về một bé gái khoảng 1 tháng tuổi, bị bỏ rơi tại chùa Đại Long cùng vài bộ quần áo và một lá thư tay do mẹ cháu để lại.

Chiều 17/12, lãnh Công an xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình xác nhận vụ việc và cho biết, vào khoảng 12h ngày 11/12, người trong chùa Đại Long (trên địa bàn xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư) bất ngờ nghe thấy tiếng khóc của trẻ em nên đã tổ chức đi tìm kiếm.

Cháu bé được nhà chùa phát hiện.

Qua quá trình tìm kiếm, nhà chùa phát hiện tiếng khóc phát ra từ một hộp giấy đặt dưới chân tượng hộ pháp. Khi tiến hành kiểm tra thì thấy bên trong hộp có một bé gái khoảng một tháng tuổi, cùng vài bộ quần áo trẻ em và lá thư tay.

Nội dung lá thư viết: “Gửi nhà chùa. Con là người mẹ tội lỗi. Hiện con còn đang đi học. Không may con lầm lỗi. Do hoàn cảnh, hiện tại con không thể có khả năng nuôi cháu, nên con gửi vào chùa mong nhà chùa cưu mang bao bọc nuôi dưỡng cháu nên người. Cháu sinh ngày 8/11/2019 (ngày 12/10 ÂL). Ký tên: Người mẹ tội lỗi”.

Sau khi phát hiện cháu bé, nhà chùa đã đưa cháu vào trong chùa để chăm sóc và thông báo vụ việc đến cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, các cơ quan chức năng của địa phương đã xuống chùa Đại Long lập biên bản vụ việc và tìm kiếm thân nhân của cháu.

“Địa phương đã phát đi thông báo để tìm người thân cho cháu bé. Trong trường hợp không tìm được người thân thì chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện hỗ trợ những người có nhu cầu nhận nuôi để tiếp nhận nuôi cháu bé theo quy định", lãnh đạo Công an xã Tân Hòa nói.

Được biết, đại diện chùa Đại Long cũng có nguyện vọng nuôi bé gái này, nhưng quan điểm của chính quyền địa phương là muốn ưu tiên cháu được các mạnh thường quân hoặc những gia đình hiếm muộn muốn xin con nuôi thì có thể tiếp nhận nuôi cháu.

Sông Yên
Từ khóa: Nhà chùa phát hiện cháu bé khóc trong hộp giấy liền cứu giúp Thái Bình công an

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !