Triều Tiên dọa trình làng vũ khí chiến lược mới, máy bay Mỹ nhộn nhịp trinh sát

Sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ sớm cho trình làng một vũ khí chiến lược mới, các máy bay trinh sát của Mỹ lại được phát hiện có mặt trên và xung quanh bán đảo Triều Tiên hôm 1/1.

Yonhap đưa tin, theo trang web chuyên theo dõi hoạt động hàng không Aircraft Spots, một máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint của không quân Mỹ đã cất cánh từ căn cứ không quân Kadena tại Nhật Bản vào lúc 8h25 (giờ địa phương) hôm 1/1 để thực hiện nhiệm vụ trên khu vực biển Nhật Bản. Trong khi đó, một chiếc EP-3E của hải quân Mỹ được phát hiện có mặt phía trên không phận Hàn Quốc ở độ cao 25.000 feet.

Máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint của Mỹ. (Ảnh: Yonhap)

Chuyến bay của hai máy bay trinh sát Mỹ được thực hiện sau khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố không có lý do gì để Bình Nhưỡng tiếp tục giữ lời hứa cho dừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa tầm xa. Cũng theo ông Kim, thế giới sẽ “chứng kiến một vũ khí chiến lược mới được Triều Tiên trình làng trong tương lai gần”.

Sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ tặng cho Mỹ một "món quà Giáng sinh", Mỹ đã tăng cường điều động máy bay giám sát Triều Tiên. Những chuyến bay này được cho là nhằm phát hiện mọi động thái tại các bãi phóng tên lửa chủ chốt của Triều Tiên và hoạt động dịch chuyển của các xe chở tên lửa (TEL) trước mối lo Triều Tiên có thể cho phóng tên lửa tầm xa.

Nhiều chuyên gia nhận định, "món quà Giáng sinh" mà Bình Nhưỡng nhắc tới là các vụ thử vũ khí hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới.

Trước đó, Bình Nhưỡng cảnh báo quốc gia này có thể đi theo “con đường mới” nếu như Washington không thể đưa ra một đề xuất mới liên quan tới tiến trình đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều. Hạn chót mà Triều Tiên đặt ra cho Mỹ là trước thời điểm cuối năm 2019.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Triều Tiên dọa trình làng vũ khí chiến lược mới máy bay Mỹ nhộn nhịp trinh sát máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint căng thẳng mỹ triều đàm phán hạt nhân mỹ triều triều tiên phóng tên lửa vũ khí hạt nhân

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !