Ông Putin và Trump bất ngờ điện đàm về vấn đề gì?

Điện Kremlin thông báo, ngày 31/7 Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm bất ngờ theo sáng kiến của phía Mỹ.

ông Putin và Trump bất ngờ điện đàm bàn về vấn đề gì?

Theo Điện Kremlin, cuộc điện đàm diễn ra theo sáng kiến của phía Mỹ. Trong thời gian điện đàm, nhà lãnh đạo Mỹ đề nghị hỗ trợ Nga trong việc chống cháy rừng.

Tổng thống Nga bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới ông Trump vì thái độ chu đáo và đề nghị giúp đỡ cũng như hỗ trợ phía Nga trong việc khắc phục cháy rừng.

Tổng thống Putin nói thêm rằng, nếu cần thiết, ông sẽ tận dụng đề xuất của ông Trump, đồng thời thông báo với ông Trump rằng một nhóm không quân hùng mạnh đã được thành lập ở Siberia để chống cháy rừng.

Tổng thống Nga cho biết, theo báo cáo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga, hiện có những khó khăn nhất định trong việc giải quyết vấn đề tiếp nhiên liệu và vị trí triển khai máy bay, tuy nhiên, các vấn đề đang được giải quyết.

Cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết, ông Putin đã đánh giá động thái của Tổng thống Trump như là một sự đảm bảo rằng trong tương lai sẽ có thể khôi phục quan hệ giữa hai nước.

Đặc biệt, hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ đã đồng ý tiếp tục liên lạc cả ở hình thức điện đàm và trong các cuộc gặp mặt trực tiếp.

Cháy rừng ở Nga (Ảnh minh họa)

Ngày 29/7, Nga đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về cháy rừng tại 4 vùng của Siberia và Viễn Đông sau khi những đám cháy lớn lan rộng.

Theo tuyên bố của Cơ quan bảo vệ rừng của Nga, 51 đám cháy trên diện tích ước tính gần 13.500 ha rừng đã được khống chế, nhưng ngày 29/7, các đám cháy vẫn dữ dội và đang có nguy cơ lan rộng, thiêu rụi gần 3 triệu ha rừng và các khu vực của nước Cộng hòa Buryatia và Cộng hòa Sakha (Yakytia).

Ngoài công tác cứu hộ đang được khẩn trương triển khai, Cơ quan bảo vệ rừng cùng với sự hỗ trợ của các vệ tinh đang giám sát chặt chẽ 328 đám cháy trên diện tích hơn 2,7 triệu ha rừng. Tuy nhiên, do nằm ở những khu vực hẻo lánh và khó tiếp cận, hoạt động cứu hộ vẫn chưa được triển khai.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Bộ tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết Thứ trưởng Bộ này Alexander Chupriyan  đã tổ chức cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác cứu hộ.

Trí Đức (Lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !