Vinh danh hơn 1.900 học sinh miền Bắc đoạt giải cuộc thi ViOlympic năm học 2018-2019

Hôm nay 18/5, lễ tôn vinh và trao giải cuộc thi giải Toán và Vật lý qua Internet - ViOlympic năm học 2018 – 2019 khu vực phía Bắc đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của gần 400 thí sinh, đại diện cho hơn 1.900 học sinh miền Bắc đạt giải.
Vinh danh hơn 1.900 học sinh miền Bắc đoạt giải cuộc thi ViOlympic năm học 2018-2019
Vinh danh hơn 1.900 học sinh miền Bắc đoạt giải cuộc thi ViOlympic năm học 2018-2019

Buổi lễ đã tôn vinh và trao thưởng cho gần 400 thí sinh xuất sắc trong cuộc thi giải Toán và Vật lí qua Internet năm học 2018 - 2019 của khu vực miền Bắc.

Năm học 2018-2019, toàn quốc có hơn 10.000 học sinh đến từ 48 tỉnh thành tham gia vòng quốc gia cuộc thi ViOlympic. Trong đó, có 2.154 học sinh đạt giải ở cả 3 bộ môn: Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý.

Các địa phương có thành tích tốt nhất, tính trên số lượng thí sinh có giải và điểm số cao nhất từng khối lớp, là Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Vũng Tàu…

Về cơ cấu giải thưởng và chứng nhận, học sinh đạt giải quốc gia ViOlympic năm nay sẽ được cấp giấy chứng nhận theo từng môn và khối lớp. Các giải Vàng, Bạc và Đồng sẽ nhận được huy chương kèm theo. Về giải thưởng hiện vật, học sinh đứng đầu mỗi khối sẽ nhận được 1 laptop kèm một chuyến trải nghiệm khu vực Đông Nam Á trị giá 20 triệu đồng, top 2-3 mỗi bạn nhận 1 laptop trị giá 10 triệu đồng, top 4-6 nhận máy tính bảng trị giá 5 triệu đồng và top 7-20 nhận loa bluetooth trị giá 500.000 đồng. Đặc biệt, toàn bộ các sản phẩm công nghệ như laptop, máy tính bảng và loa Bluetooth được tài trợ bởi FPT Shop với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

Bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT chia sẻ: Chúng tôi hiểu rằng, tương lai của dân tộc Việt phụ thuộc vào thế hệ trẻ, bởi vậy FPT đã xây dựng sân chơi ViOlympic, giúp học sinh được tiếp xúc với môi trường Internet, với công nghệ, với cách thức học mới, khát khao mới. Trải qua một chặng đường dài, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của Bộ GD&ĐT, các sở ban ngành và các trường trên cả nước, cuộc thi đã tạo ra những lợi ích cho việc học tập của học sinh. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ tiên tiến, đưa cuộc thi lên một tầm cao mới. Hy vọng các học sinh sẽ tiếp tục đồng hành cùng ViOlympic và thu được thành quả cho chính mình qua cuộc thi này”.

Vinh danh hơn 1.900 học sinh miền Bắc đoạt giải cuộc thi ViOlympic năm học 2018-2019

Bà Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tập đoàn FPT nhấn mạnh: "FPT cam kết sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ tiên tiến, đưa cuộc thi ViOlympic lên một tầm cao mới".

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Sở GD&ĐT Phú Thọ nhận định, trải qua 11 năm, cuộc thi không ngừng lớn mạnh về quy mô tổ chức và chất lượng chuyên môn. Cùng với sự phát triển của Internet, cuộc thi đã lan tỏa đến mọi vùng miền, từ thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh học sinh các trường trong cả nước. Số học thi tham gia ngày càng tăng. Đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi trí tuệ hấp dẫn, bổ ích, chất lượng, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh.

“Hơn nữa, ViOlympic còn góp phần định hướng, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong dạy và học, thay đổi hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá. Học sinh vùng sâu vùng xa cũng được tiếp cận nguồn tri thức, tài liệu phong phú”, bà Huyền chia sẻ.

Học sinh Trần Quốc Lân, lớp 9A trường PTDT bán trú THCS Châu Quế Hạ - Huyện Văn Yên – tỉnh Yên Bái (dân tộc Tày) đã vượt hơn 200km để về dự lễ trao giải. Đại diện cho các học sinh tham dự lễ trao giải, Lân cho biết: “Em biết đến và bắt đầu thi ViOlympic từ lớp 3. Từ đó đến nay, việc dự thi ViOlympic và tìm hiểu về CNTT đã trở thành niềm đam mê và yêu thích của em và các bạn cùng lớp”.

Tiếp sau sự kiện tại Hà Nội, buổi lễ tôn vinh và trao giải tại khu vực miền Nam dự kiến diễn ra ngày 24/5 tại Vũng Tàu. Học sinh không tham dự lễ tôn vinh và trao giải sẽ nhận huy chương và giấy chứng nhận tại đơn vị cụm thi mà mình đã tham gia vòng quốc gia.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học và Vật lý trên Internet do Tập đoàn FPT tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Tất cả các thí sinh đều phải trải qua các vòng thi tự do. Những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp quốc gia.

Với độ bao phủ khắp 3 miền Bắc-Trung-Nam, ViOlympic liên tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc phổ cập, phát triển bộ môn Toán học trên toàn quốc. Trong 10 năm qua, ViOlympic đã có gần 50 triệu học sinh tham gia, lan tỏa tới 63 tỉnh thành trên cả nước. Cuộc thi đã nhận được nhiều giải thưởng như Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam, giải thưởng Sao Khuê (2009), giải thưởng CNTT-TT ASEAN (AICTA) 2018.

Vân Anh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !