Những ‘miếng mồi’ đã từng bị Microsoft nuốt trọn (phần 2)

-
Hãy tiếp tục đến với danh sách những “miếng mồi” mà Microsoft đã từng nuốt trọn trong lịch sử mua bán của hãng.

LIONHEAD STUDIOS (2006)

Lionhead Studios được thành lập vào năm 1996 bởi Peter Molyneux, tuy nhiên sau đó, nó đã được ma lại bởi hãng EA. Và đến năm 2006, studio này lại thuộc quyền sở hữu của Microsoft. Kể từ đó, Lionhead đã hoàn toàn tập trung vào việc phát triển các loạt game hành động RPG.

Vào đầu năm 2012, người sáng lập Molyeux đã rời bỏ Lionhead Studios.

BIGPARK (2009)

Được thành lập vào năm 2007, BigPark đã được mua lại hai năm sau đó trước khi phát hành tựa game đầu tiên của mình “Joy Ride”, một trò chơi đua xe miễn phí.

“Chúng tôi rất vui mừng khi BigPark trở thành một phần của Microsoft Game Studios”, tổng giám đốc Phil Spencer cho biết vào thời điểm đó. “Sự kết hợp giữa các tài năng của BigPark và Microsoft Game Studios sẽ là một sự thúc đẩy lớn mạnh cho những sự phát triển và đổi mới trong tương lai. Chúng tôi tin BigPark có tiềm năng to lớn để cùng với Microsoft tạo nên được những sản phẩm chất lượng”.

TWISTED PIXEL (2011)

Trên thực thế Twisted Pixel là một công ty không làm game theo một thể loại nhất định. Hãng đã từng làm thể loại game hành động platforming với The MawSplosion Man, thể loại hành động side-scrolling với Comic Jumper.

Vào năm 2011, công ty đã tở thành lựa chọn của Microsoft sau khi phát hành tựa game Gunstringer được giới phê bình đánh giá cao và tiếp tục tạo nên một tựa game chiến đấu xe máy dành cho hệ máy Xbox One là LocoCycle.

PRESS PLAY (2012)

Hãng Press Play được biết đến thông qua tựa game Max and Marker Magic, phát hành vào năm 2010. Kể từ thời điểm đó, tựa game đã mang lại khá nhiều thành công, và hãng đã tiếp tục phát hành một tựa game tiếp theo là Max: The Curse of Brotherhood trong năm 2013, một năm sau khi Microsoft chính thức mua lại Press Play.

Dự án tiếp theo của hãng phát triển này là một trò chơi thuộc thể loại platforming với tên mã là Dự án Totem, được phát triển dành cho hệ máy Xbox 360 và Xbox One.

MOJANG (2014)

Công ty Mojang được biết đến với tựa game có thể nói là đã thay đổi lịch sử của ngành công nghiệp video game Minecraft. Tựa game xây dựng thể giới mở này đã mang về những thành công và những con số lợi nhuận khổng lồ cho Mojang kèm theo đó là một cộng đồng hâm mộ game cực kỳ lớn. Trước sự thành công của Minecraft, Mcrosoft đã mạnh tay chi tận 2,5 tỷ USD để sở hữu thương hiệu này cùng với nhà phát triển của nó.

Một trong những thương vụ khiến cả thế giới phải sốc. Mojang và Minecraft đã chính thức thuộc về tay công ty sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới này, trở thành một phần của Microsoft Game Studios. Tuy nhiên, người sáng lập ra Mojang đã rời bỏ nó sau khi thương vụ hoàn tất mà không nhận bất cứ một đồng nào đã khiến cho dư luận xuất hiện những ý kiến trái chiều.

Nhưng dù thế nào đi nữa, cộng đồng sẽ đặt ra câu hỏi “Liệu Microsoft sẽ làm gì với thương hiệu Minecraft?”

Theo Game4v