Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng nào đang trả lãi cao nhất?

Kỳ hạn 12 tháng hiện được nhiều người lựa chọn khi gửi tiền tiết kiệm do có lãi suất hấp dẫn. Mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao nhất trong tháng 2 này là 8%/năm.

Gửi tiết kiệm ngân hàng kỳ hạn 1 năm - tức 12 tháng - được xem là hình thức gửi tiền nhàn rỗi mà nhiều hộ gia đình, cá nhân chọn lựa. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích và lãi suất cao cho người gửi tiền vào ngân hàng.

Trong tháng 2/2020, rất nhiều ngân hàng đưa ra mức lãi suất hấp dẫn cho kỳ hạn 12 tháng.

Theo biểu lãi suất niêm yết của 30 ngân hàng thương mại trong nước vào đầu tháng 2/2020, lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng tại quầy dao động trong khoảng từ 6,4-8%/năm. Tuy nhiên, mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng có sự chênh lệch rõ rệt, tới hơn 1,6 điểm % giữa các ngân hàng.

Trong đó, mức lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay của kỳ hạn này là 8%/năm, được áp dụng tại Ngân hàng Bắc Á (Bac A Bank). Các kỳ hạn sau đó, Ngân hàng Bắc Á cũng áp dụng mức này.

Lãi suất huy động cho kỳ hạn 12 tháng của nhiều ngân hàng thương mại sau Tết vẫn duy trì ở mức cao. (Ảnh minh họa)

Đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng ngân hàng có lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao là Ngân hàng TMCP Đại chúng (PVcomBank) với lãi suất 7,99%/năm (gửi từ 500 tỷ đồng trở lên). Mức lãi suất 7,99%/năm cũng được Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) áp dụng cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng.

Bám đuổi rất sát là Ngân hàng Quốc dân (NCB) với mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng là 7,98%/năm, không yêu cầu về số tiền gửi.

Theo sau là Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank) với mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn này là 7,95%/năm.

Cùng áp dụng mức lãi suất 7,90%/năm cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng có 2 ngân hàng là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) và Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank).

Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) và Ngân hàng An Bình (ABBank) lại đang đưa ra mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng là 7,8%.

Trong khi đó, lãi suất cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng tại Ngân hàng Kiên Long (Kienlongbank) đang ở mức 7,6%.

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đang áp dụng mức lãi suất 7,5% cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng.

Mức lãi suất 7,4% cho kỳ hạn 12 tháng được một loạt ngân hàng như: MBBank, Eximbank, DongAbank, OCB, Saigonbank cùng áp dụng.

Thấp hơn một chút, mức lãi suất 7,3% đang được Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM (HDBank) áp dụng cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) lại áp dụng mức lãi suất từ 6,8-7,1%/năm tùy thuộc vào số tiền.

Mức lãi suất 7,1% cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng được áp dụng tại ngân hàng Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB, áp dụng cho khách hàng gửi từ 2 tỷ trở lên).

Còn Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) lại đưa ra nhiều mức lãi suất 6,9-7,1% cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng, tùy thuộc vào số tiền khách gửi.

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) lại đưa ra mức lãi suất 7,05%/năm cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng (cho khách hàng gửi từ 300 triệu đồng đến dưới 5 tỷ đồng).

Mức lãi suất 7,0% cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng được Ngân hàng Việt Á (Viet A Bank) áp dụng.

Các ngân hàng: LienVietPostBank và Sacombank lại đưa ra mức lãi suất 6,9% cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng.

Trong khi đó, các ngân hàng thương mại có tỷ lệ vốn của Nhà nước lớn như Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) có lãi suất huy động khá thấp tại kỳ hạn này, ở mức 6,8%/năm.

Ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất hiện nay cho kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng là Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) với mức lãi suất 6,4%/năm áp dụng cho số tiền dưới 1 tỷ đồng; 6,50% với số tiền gửi từ 1 tỷ đồng đến dưới 3 tỷ đồng và mức lãi suất 6,60% với số tiền từ 3 tỷ trở lên.

Nhìn chung, lãi suất huy động cho kỳ hạn 12 tháng của nhiều ngân hàng thương mại sau Tết vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cho biết, thanh khoản của các ngân hàng thương mại đang dồi dào, không có hiện tượng thiếu vốn. Do đó, các ngân hàng sẽ không tăng lãi suất cho vay cũng như lãi suất huy động.

Trần Tuấn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.