Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc "bất thình lình" xuất hiện, Đài Loan hoang mang

Hành khách trên một chiếc phà của Đài Loan “hốt hoảng” khi phát hiện một tàu ngầm của hải quân Trung Quốc bất thình lình nổi lên trên mặt nước gần đảo Matsu.

Sự việc xảy ra vào lúc 13h15’ (giờ địa phương) ngày 4/7 khi chiếc phà Taima Star của Đài Loandi chuyển trên hành trình từ đảo Matsu tới Keelung.

Tàu ngầm Trung Quốc bất ngờ xuất hiện gần đảoMatsu của Đài Loan hôm 4/7.

Theo tờ Liberty Times, thủy thủ trên phà Taima Star đã phát hiện chiếc tàu ngầm dần dần nhô lên mặt nước nhưng vẫn không tin vào mắt mình.

Dù ban đầu Liberty Times đưa tin không nói rõ tàu ngầm của nước nào, nhưng sau đó tờ báo này xác nhận đây là tàu ngầm của Trung Quốc. Tàu ngầm di chuyển về phía đông bắc Trung Quốc và tiến về tỉnh Chiết Giang.

Giới chuyên gia nhận định, tàu ngầm Trung Quốcxuất hiện gần đảo Matsu của Đài Loan khả năng là tàu ngầm hạt nhân lớp Shang Type 093G chứ không phải là tàu ngầm lớp Yuan Type-039. Type 093G là tàu ngầm hiện đại của Trung Quốc có khả năng phóng các tên lửa chống hạm.

Các nhà phân tích quân sự cho hay xét về tính năng tàng hình, tàu ngầm Type 093G của Trung Quốc được đánh giá ngang bằng với tàu ngầm lớp Los Angeles Flight I và phiên bản hiện đại hơn là Flight III của hải quân Mỹ.

Tuy nhiên, Cơ quan Quốc phòng Đài Loan lại không công bố chi tiết vụ việc tàu ngầm Trung Quốc "bất thình lình" xuất hiện. Giới chức Đài Loan chỉ cho hay, họ biết được hoạt động của quân đội trong khu vực.

Dù không lên tiếng xác nhận hay phủ nhận sự xuất hiện của tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc, song Cơ quan Quốc phòng Đài Loan khẳng định quân đội sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình và đưa ra những biện pháp đáp trả thích đáng nếu cần.


Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc bất thình lình xuất hiện Đài Loan hoang mang tàu ngầm trung quốc quan hệ trung quốc đài loan quân đội đài loan tàu ngầm Type 093G trung quốc tên lửa chống hạm

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !