Start-up Nga tính biến bầu trời đêm trở thành biển quảng cáo khổng lồ cho các nhãn hàng

Thử tưởng tượng xem một ngày nào đó bạn nhìn lên Mặt Trăng vào một đêm mùa hè và thấy một bầu trời đầy sao cùng một tấm biển quảng cáo khổng lồ. Đó là hình dung của một start-up Nga trong tương lai không xa.

Mới đây start-up Nga có tên StartRocket đã công bố kế hoạch treo biển quảng cáo khổng lồ trên quỹ đạo thấp của Trái Đất vào đầu năm 2021.

Start-up Nga tính biến bầu trời đêm trở thành biển quảng cáo khổng lồ cho các nhãn hàng - Ảnh 1.

Theo đó công ty sẽ giới thiệu các bảng quảng cáo khổng lồ, phát sáng, được tạo nên từ mạng lưới các vệ tinh có kích thước tương một chiếc hộp có tên CubeSats. Những vệ tinh này sẽ quay quanh quỹ đạo thấp của Trái Đất ở độ cao 400-500km.

Sau đó, vệ tinh sẽ sử dụng các tấm phim phản chiếu Mylar có đường kính khoảng 9,1 mét để phản chiếu ánh sáng mặt trời và tạo ra một ma trận điểm ảnh trên không trung. Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị vào ban đêm khi mọi người có thể ngắm nhìn chúng trên bầu trời.

Công ty hiện đã chế tạo thành công nguyên mẫu CubeSat và sẽ sớm thử nghiệm quảng cáo trên bầu trời trong năm tới.

Trưởng nhóm dự án StartRocket, ông Vlad Sitnikov chia sẻ: "Chúng tôi hoạt động dựa vào các thương hiệu và sự kiện. Ví dụ như Super Bowl, Coca Cola, Brexit, the Olympics, Mercedes, FIFA, Supreme và bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico". Nói cách khác, quảng cáo và giải trí sẽ là trọng tâm khai thác của công ty.

Start-up Nga tính biến bầu trời đêm trở thành biển quảng cáo khổng lồ cho các nhãn hàng - Ảnh 2.
Start-up Nga tính biến bầu trời đêm trở thành biển quảng cáo khổng lồ cho các nhãn hàng - Ảnh 3.
Start-up Nga tính biến bầu trời đêm trở thành biển quảng cáo khổng lồ cho các nhãn hàng - Ảnh 4.

Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều đồng ý với cách quảng cáo trên bầu trời như vậy. Các chuyên gia cho rằng, biểu ngữ và banner quảng cáo trên trời có thể ảnh hưởng đến khả năng theo dõi và nghiên cứu vũ trụ. Bên cạnh đó, vệ tinh sau khi hết nhiên liệu sẽ trở thành rác không gian và gây gián đoạn quy trình kết nối với các vệ tinh khác ngoài không gian, thậm chí gây nguy hiểm cho an toàn hàng không.

John Crassidis, giáo sư kỹ thuật cơ khí và hàng không vũ trụ tại Đại học Buffalo chia sẻ với trang NBC News: "Việc đưa quá nhiều vệ tinh lên quỹ đạo của Trái Đất sẽ gia tăng nguy cơ va chạm giữa các vệ tinh. Vấn đề lớn nhất là việc những vật thể này có thể trở thành rác không gian. Trong khi đó, nó chẳng đem lại lợi ích nào đáng kể ngoài quảng cáo. Tôi không đồng tình lắm với dự án này".

Nhà nghiên cứu thiên văn học John Barentine chia sẻ với Astronomy.com cho biết, vệ tinh của công ty StartRocket sẽ đe dọa đến công tác nghiên cứu thiên văn học từ mặt đất. Mỗi một tia sáng di chuyển trên bầu trời đêm có thể cản trờ khả năng thu thập photon từ vũ trụ.

Mặc dù vậy trưởng nhóm dự án Sitnikov không mấy bận tâm đến những chỉ trích của cộng đồng thiên văn học thế giới. Ông thậm chí còn thách thức rằng, quảng cáo trên không gian là điều dĩ nhiên và sẽ không thể tránh khỏi.

Tuy khả thi về mặt kỹ thuật và ý tưởng nhưng dự án Orbital Display vẫn đang vấp phải rào cản pháp lý.

Giới thiệu về dự án quảng cáo trên quỹ đạo thấp của Trái Đất - Orbital Display

Tham khảo Odditycentral

Theo GenK

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !