Tin nổi bật 8/7: Tổ hợp S-400 Nga đầu tiên tới Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ - Iran khẩu chiến dữ dội

Tổ hợp S-400 đầu tiên của Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ trong hôm nay hoặc mai; Iran - Mỹ lại khẩu chiến sau khi Anh bắt siêu tàu chở dầu của Tehran; Tàu ngầm Trung Quốc bất thình lình xuất hiện ở Đài Loan là những tin nổi bật 8/7.

Căng thẳng Mỹ - Iran:

*Bộ trưởng Quốc phòng Iran cảnh báo Anh rằng, hành động Iran bắn rơi UAV trinh thám của Mỹchính là lời cảnh báo trước toàn thế giới về việc Tehran không chùn bước trước bất cứ mối đe dọa nào.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran khẳng định hành động bắn hạ UAV của Mỹ là lời cảnh báo tới toàn thế giới. (Ảnh minh họa)

*Thứ trưởng Ngoại giao Iran Sayyed Abbas Araqchi phủ nhận thông tin Anh đã bắt giữ tàu chở dầu Grace 1 khi con tàu này đang trên đường vận chuyển tới Syria.

*Giới chức Mỹ cảnh báo, Iran có thể phải đối mặt thêm với lệnh trừng phạt và bị cô lập sau khi nước này tuyên bố tăng cường làm giàu uranium vượt quy định của thỏa thuận hạt nhân lịch sử năm 2015.

*Tướng Iran cho biết Mỹ đã báo trước về chiến dịch không kích giới hạn để đáp trả vụ UAV bị bắn rơi, nhưng sau đó không thực hiện. 

"Sau khi máy bay không người lái (UAV) của Mỹ bị bắn hạ, Washington đã thông báo với chúng tôi qua các kênh ngoại giao trung gian rằng họ muốn tiến hành một chiến dịch không kích giới hạn. Iran lúc đó phản ứng bằng tuyên bố mọi chiến dịch đều là khởi đầu của một cuộc chiến", Tướng Gholamreza Jalali, người đứng đầu Tổ chức Phòng vệ Dân sự thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 7/7 tuyên bố.

Trung Quốc:

*Hành khách trên một chiếc phà của Đài Loan “hốt hoảng” khi phát hiện một tàu ngầm của hải quân Trung Quốc bất thình lình nổi lên trên mặt nước gần đảo Matsu.

Tàu ngầm Trung Quốc bất ngờ xuất hiện gần đảoMatsu của Đài Loan hôm 4/7.

*Bộ Quốc phòng Australia đang theo dõi sát sao một tàu tình báo công nghệ cao của Trung Quốc trước thời điểm Australia – Mỹ tiến hành cuộc tập trận trong tháng này ở bờ biển Queensland.

Hàn Quốc:

*Hôm 7/7, cảnh sát Hàn Quốc đã cho bắt khẩn cấp một người đàn ông 36 tuổi trước cáo buộcbạo hành người vợ gốc Việt khiến cô bị gãy xương sườn, phải điều trị 4 tuần.

Nga:

*Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các phiến quân khủng bố đã tiến hành pháo kích 4 thị trấn tại 3 tỉnh thuộc khu vực phía Bắc và phía Tây Syriatrong vòng 24 giờ qua.

Nga đã vận chuyển tổ hợp S-400 đầu tiên tới Thổ Nhĩ Kỳ.

*Các máy bay vận tải của Nga đã cất cánh từ một căn cứ không quân mang theo tổ hợp phòng thủtên lửa S-400 đầu tiên và dự kiến tới Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 8/7 hoặc 9/7.

Mỹ:

*Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết ông dự định thảo luận về dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) với người đồng cấp Donald Trump trong chuyến thăm Mỹ.

Binh lính Đức chuẩn bị cho một cuộc tập trận.

*Đặc phái viên Mỹ về Vấn đề Syria James Jeffrey đã chính thức yêu cầu Đức triển khai binh lính tới Syria để giúp Mỹ chống lại tổ chức khủng bố IS, và cho rằng các đồng minh của Mỹ phải hỗ trợ về kỹ thuật quân sự cho lực lượng vũ trang người Kurd.

*Mới đây trong một loạt các cuộc trao đổi mật với Bộ Ngoại giao Anh, Đại sứ Anh tại Mỹ Kim Darroch đã đưa ra những đánh giá mà ông cho là “thực tế”, “thẳng thắn” về chính quyền Trump.

*Không quân Mỹ khẳng định, tiêm kích tàng hình F-22 còn được mệnh danh là “Chim ăn thịt” đang đóng vai trò quan trọng trong Lực lượng Tác chiến toàn cầu của Mỹ.

Ấn Độ:

*Sáng sớm nay (8/7), ít nhất 29 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýtchở theo khoảng 50 hành khách khởi hành từ Lucknow tới Delhi lao xuống sông trên cao tốc Lucknow-Agra ở Uttar Pradesh.

Minh Thu (tổng hợp)
Từ khóa: Tin nổi bật 8/7 Tổ hợp S-400 Nga đầu tiên tới Thổ Nhĩ Kỳ Mỹ - Iran khẩu chiến dữ dội căng thẳng mỹ iran mỹ tấn công iran vấn đề hạt nhân iran làm giàu uranium tên lửa S-400 nga chuyển S-400 tới thổ nhĩ kỳ anh bắt tàu chở dầu iran syria tiêm kích F-22 tàu ngầm trung quốc đài loan cô dâu việt ở hàn quốc. tai nạn xe buýt

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !