[E3 2014] Bloodborne: truyền nhân của Demon’s Souls

-
Bloodborne là tựa game độc quyền dành cho PS4 mới của From Software.

Trong buổi họp báo của Sony diễn ra tại E3 2014, Project Beast của From Software đã chính thức được giới thiệu với cái tên chính thức Bloodborne. Tựa game mới này hứa hẹn sẽ vẫn giữ phong cách nhập vai hành động giống Demon’s SoulsDark Souls, nhào nặn dưới bàn tay của đội ngũ phát triển lãnh đạo bởi Hidetaka Miyazaki. Bloodborne được tiết lộ sẽ là một sản phẩm độc quyền cho PS4.

Đoạn trailer đầy những hình ảnh khá đáng sợ và đầy màu sắc tăm tối của Bloodborne.
 
Đại diện của From Software chia sẻ: “Bloodborne lấy bối cảnh một thành phố cổ bị lãng quên mang tên Yharnam được biết đến bởi một vị thuốc chữa bệnh cổ xưa. Qua nhiều năm, rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đã hành hương đến Yharnam để tìm kiếm sự cứu giúp. Đóng vai nhân vật chính của game, bạn là một trong những người hành hương này."
 
 
"Tuy nhiên, anh ta nhanh chóng phát hiện Yharnam cũng bị nguyền rủa bởi một dịch bệnh khủng khiếp. Người chơi sẽ phải mò mẫm qua những con phố đầy rẫy nguy hiểm, chiến đấu với những quái vật gớm ghiếc, dị dạng và những tay côn đồ bị biến dạng bởi bệnh tật. Bạn sẽ khám phá những bí mật của thế giới tối tăm và đáng sợ này, nơi sự nguy hiểm, chết chóc và điên cuồng ẩn nấp tại mọi ngõ ngách.”
 
Thế giới bệnh tật đầy u tối và nặng nề trong Bloodborne.
 
From Software cũng chia sẻ thêm, mặc dù Bloodborne có cơ chế chiến đấu dựa trên nền tảng của Demon’s Souls nhưng nó sẽ tách biệt một chút khỏi phong cách đánh khá thụ động phòng thủ rồi phản công để chuyển sang hướng chiến đấu nhanh hơn, chủ động hơn. Sử dụng các vũ khí cận chiến và súng đạn và thay vì dùng khiên để phòng thủ, người chơi sẽ phải tránh đòn bằng cách lăn mình. Chắc chắn đây sẽ phần nào tăng thêm độ khó của game.
 
Gameplay của Bloodborne lần đầu tiên được trình diễn tại E3 2014.
 
Đạo diễn sản xuất của series Souls, Miyazaki, cũng chia sẻ: “Việc thiết kế Bloodborne như một tựa game hoàn toàn mới dành cho hệ máy PlayStation 4 đã cho phép chúng tôi cải tiến công tức quen thuộc cũ, nhưng tất nhiên nó vẫn sẽ gìn giữ phong cách đặc trưng của series. Phương châm làm việc được chúng tôi theo đuổi từ khi phát triển Demon’s Souls chính là tạo ra những tựa game tuyệt vời dành cho những game thủ thực thụ. Chúng tôi rất cảm ơn sự ủng hộ của các bạn và hãy chờ đón thêm thông tin về Bloodborne trong tương lai.”
 

 

Dựa vào những gì chúng ta đã được thấy, Bloodborne hoàn toàn có triển vọng một lần nữa mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người hâm mộ thể loại nhập vai hành động và thế giới tăm tối trong series Souls. Và đương nhiên, cũng giống như những người tiền nhiệm, tựa game này chắc chắn sẽ không dành cho những người yếu tim và thiếu sự kiên trì, nhẫn nại.

Theo Tri Thức Trẻ