Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu mang thông điệp gì của TT Putin cho ông Assad?

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 20/3 đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Syria Bashar Assad và gửi cho ông một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ria Novosti dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/3 cho biết, Bộ trưởng Sergei Shoigu đã đến thăm Syria và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Chuyến thăm của Bộ trưởng Shoigu tới Syria diễn ra theo chỉ thị của nhà lãnh đạo Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu, Tổng thống Syria Assad

Cuộc gặp diễn ra một ngày sau khi các tham mưu trưởng quân sự của Syria, Iraq và Iran gặp nhau tại Damascus để thảo luận về sự phối hợp giữa các lực lượng quân sự 3 bên.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong  các cuộc đàm phán, Bộ trưởng Shoigu và ông Assad đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến chống khủng bố quốc tế tại Syria cùng với các khía cạnh khác nhau đảm bảo an ninh khu vực Trung Đông và giải quyết hậu xung đột.

Ngoài ra, Bộ trên cũng cho biết, các cuộc đàm phán còn tập trung vào các nỗ lực giúp người tị nạn Syria trở về và vấn đề hỗ trợ nhân đạo cho người dân Syria. Ngoài việc đến thăm Damascus, Bộ trưởng Quốc phòng Nga còn đến gửi thư của Tổng thống Vladimir Putin tới ông Assad.

Ông Shoigu cho biết "với sự hỗ trợ của Nga, Syria đã đạt được thành công đáng kể trong cuộc chiến chống khủng bố và cứu được nhà nước", đồng thời nhấn mạnh “các quốc gia phương Tây đã tìm cách cản trở những thay đổi tích cực ở Syria và tạo ra những trở ngại mới đối với việc giải quyết khủng hoảng".

Ông nói thêm "Chủ yếu là chúng tôi đã có thể cứu nhà nước Syria và tạo điều kiện cho sự trở lại của một cuộc sống hòa bình".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu mang thông điệp gì của TT Putin cho ông Assad?

Về phần mình, ông Assad nhấn mạnh rằng các hoạt động chung của Nga-Syria và mức độ phối hợp cao giữa hai nước là một trong những yếu tố quyết định khả năng phục hồi của Syria trước khủng bố, quyết định những thắng lợi đối với các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Al-Qaeda.

Ông cũng nói thêm rằng một số quốc gia chỉ chiến đấu với khủng bố bằng lời nói, nhưng thực tế là ủng hộ tổ chức này và bảo vệ chúng, cuối cùng dẫn đến sự phát triển của Chủ nghĩa khủng bố.

Cuộc xung đột vũ trang bắt đầu ở Syria vào năm 2011. Liên minh phương Tây đã hoạt động trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập Syria từ năm 2014 mà không có sự cho phép chính thức từ Damascus. Hoạt động quân sự của Nga được thực hiện từ tháng 9 năm 2015 theo yêu cầu của chính quyền Syria.

Trí Dũng (Lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !