Ngắm khổng tước siêu quý xòe cánh đẹp mê mẩn

Khách tới xem dễ "chết mê, chết mệt" khi thấy những chú khổng tước tuyệt đẹp "rụt cổ vào, xòe cánh ra” khoe bộ lông sặc sỡ.

Đàn chim quý này được nuôi trong một ngôi chùa ở tỉnh Vĩnh Long. Nhiều người thích thú khi đến đây được nhìn thấy bên trong khoảng sân vườn nhỏ có những con chim khổng tước tuyệt đẹp rụt “cổ vào, xòe cánh ra” khoe bộ lông lộng lẫy. 

Chim khổng tước còn gọi là chim công hay còn gọi cuông. Chúng là loài chim thuộc họ Trĩ.

Chim công được nuôi tại chùa

Anh Hồng Nam (ngụ TP Vĩnh Long) cho biết: “Mỗi lần vào viếng chùa, gia đình tôi đều thấy những con chim công xanh, trắng xòe đuôi rất đẹp. Nhiều người thích thú ngắm nhìn. Trước đây, hầu như chúng tôi chỉ thấy loại chim quý hiếm trong các chương trình thế giới động vật, phim ảnh hay trên tivi. Giờ đây, được tận mắt thấy chúng ở chùa này thì quá tuyệt vời”.

Những con chim khổng tước rất quý hiếm, nằm trong sách đỏ được nhà chùa nuôi nấng, bảo tồn trong mấy năm gần đây. Cơ quan chức năng cũng đã cấp giấy phép.

Hiện nay, nhà chùa có khoảng 11 chim khổng tước xanh và trắng trưởng thành cùng rất nhiều chim con.

Trung bình, mỗi chim khổng tước mái đẻ khoảng 5 - 6 trứng, cá biệt ở đây có con đẻ 8 - 9 trứng. Chim khổng tước ấp trứng khoảng 28 ngày thì nở.

Chim khổng tước thường ăn cám, thóc, các loại đậu, rau cải...

Màu sắc trên đuôi công rất ấn tượng
Ngoài chim công xanh, trong chùa còn có chim công trắng hay còn gọi bạch khổng tước
Chim công trắng được tạo ra do sự đột biến gen di truyền thiếu sắc tố lông
Bạch khổng tước là loài chim có bộ lông màu trắng tuyệt đẹp và được xếp vào hàng quý hiếm

Một vị sư trong chùa chia sẻ: "Nhà chùa muốn nuôi dưỡng, bảo tồn loại chim này để những ai, đặc biệt là các em nhỏ biết tới chim khổng tước và vẻ đẹp của nó, trong khi ngoài tự nhiên gần như không còn nữa. Từ đó, các em ý thức được là thiên nhiên đang bị khai thác, tàn phá. Muốn những động vật, chim chóc quý hiếm tồn tại thì mọi người phải có ý thức bảo vệ thiên nhiên". 

Loại chim này sinh sống ở rừng nhiệt đới Đông Nam Á và phía nam Trung Quốc. Chúng được tìm thấy trong một loạt các môi trường sống bao gồm cả rừng nguyên sinh và thứ cấp, cả hai vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Người ta cũng thấy chúng trong các khu vực có cây tre, đồng cỏ, thảo nguyên…

Chim công phân bố ở hầu hết ở các cánh rừng khắp Việt Nam. Do nạn săn bắn, tàn phá rừng, chim công còn lại trong tự nhiên rất ít. Hầu như mọi người chỉ còn gặp chúng ở các Trung tâm bảo tồn quốc gia, vườn thú Thảo Cẩm Viên… 

Những con chim công rất dạn dĩ, chúng thường bay đậu lên tường rào xung quanh chùa
Chúng có lông đuôi rất dài
Ngoài những con chim công đi rông ngoài sân vườn thì trong chuồng còn có nhiều con khác đang được chăm nuôi rất kỹ
Con trống có bộ lông màu lục óng ánh, đuôi rất dài, mỗi lông ở mút có sao màu lục xanh, đỏ đồng, vàng, nâu.Mào dài, hẹp thẳng đứng, phần mặt của nó có màu vàng và xanh
Khi muốn thu hút chim mái, chim trống múa, đuôi xòe ra hình nan quạt
Con mái, gần giống con trống nhưng không có mào đầu, không có lông trang hoàng. Lông đuôi con mái thường ngắn và có viền nâu
Trong dân gian, có nhiều câu nói về công, xem công như là đại diện cho sự cao quý như "Con công ăn lẫn với gà. Rồng kia, rắn nọ, coi đà sao nên". Hay "Tập tầm vông/ Con công hay múa/ Nó múa làm sao/ Nó rụt cổ vào/ Nó xòe cánh ra..."

Nhiều người 'chết mê' ngắm chim khổng tước

Thiện Chí

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !