Chạy đua ngày Thần Tài, hàng tấn vàng chờ bán cho dân

Các doanh nghiệp đang đua nhau tăng số lượng, ra thêm mẫu mã mới cho ngày Vía Thần Tài năm nay. Theo đó, chuyên gia vàng ước tính hàng tấn vàng sẽ được bán cho dân trong ngày này.

Gần chục năm trở lại đây, mua vàng vào ngày Vía Thần Tài (10 tháng Giêng âm lịch) đã thực sự trở thành trào lưu không chỉ của giới kinh doanh buôn bán mà còn lan rộng ra sang giới công chức, viên chức, người lao động. 

Cứ đến ngày Vía Thần Tài, người dân khắp nơi, từ trong Nam ra tới ngoài Bắc, từ miền người đến miền xuôi lại đổ dồn về các cửa hàng vàng, xếp hàng từ 4-5 giờ sáng cho đến 11-12 giờ đêm để chờ mua vàng với hy vọng sẽ có một năm may mắn, tài lộc sung túc.

Vào ngày này, khách đa phần đến mua vàng lẻ với số lượng từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ,... thậm chí có người chỉ mua 0,5 chỉ gọi là lấy may, mong một năm tài lộc sung túc. Để chuẩn bị cho ngày Vía Thần Tài 2020, các doanh nghiệp vàng đua tăng số lượng, tung ra thêm nhiều mẫu mã mới nhằm hút khách mua hơn.

Ngày Vía Thần Tài năm ngoái, người dân chen chân nhau đi mua vàng cầu may.

Ông Dương Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, cho biết, ngày Vía Thần Tài năm 2019 doanh nghiệp này "cháy" vàng, các sản phẩm vàng đều bán hết sạch. Lượng vàng bán ra tăng khoảng 30% so với cùng ngày năm 2018.

Để chuẩn bị cho ngày Vía Thần Tài năm nay, doanh nghiệp tung ra 280.000 sản phẩm vàng các loại, tăng 30% so với dịp này năm ngoái. Trong đó, các sản phẩm đúc hình chuột được dự báo sẽ hút khách. 

Ngoài sản phẩm vàng miếng, nhẫn tròn trơn truyền thống, doanh nghiệp này còn tung ra khá nhiều sản phẩm mới, như đồng vàng Kim Tý Phát Lộc với hình ảnh chú Chuột tích trữ của cải; đồng vàng Kim Tý Chiêu Tài với hình ảnh chú Chuột tinh nhanh giúp phát triển sự nghiệp,... Ngoài ra, thương hiệu này còn tung ra sản phẩm Âu vàng Phúc Long với trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng với ý nghĩa tích trữ tài lộc, đem lại nhiều may mắn.

Đặc biệt, trước dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, tập đoàn này còn quyết định tặng khẩu trang cho khách hàng đến mua vàng. Theo đó, vào ngày Vía Thần Tài khách đến mua vàng các loại tại trụ sở tập đoàn tại Lê Duẩn sẽ tặng khẩu trang 3D Nhật Bản.

Tương tự, đại diện thương hiệu vàng phong thủy Ancarat cũng cho biết, ngày Vía Thần Tài năm ngoái, doanh nghiệp này bán hết khoảng 60.000 sản phẩm vàng phong thủy các loại. Trong đó, tì hưu vàng, nhẫn kim tiền, heo vàng “cháy hàng”.

Vía Thần Tài năm nay, các DN tung ra một lượng lớn sản phẩm vàng phục vụ khách.

Mùa thần tài năm nay, doanh nghiệp này tiếp tục tăng lượng sản phẩm. Đáng chú ý, ngoài các sản phẩm vàng truyền thống như bộ 12 con giáp, nhẫn kim tiền, thì còn có mặt hàng tì hưu cõng phật, cõng hoa sen, cõng chuột...

Đặc biệt, do là năm Canh Tý nên nhãn hiệu vàng này còn đưa ra dòng sản phẩm hạt gạo vàng. Trong đó có 20.000 sản phẩm hạt gạo vàng trơn, hạt gạo vào in hình chuột; hơn 2.000 hạt gạo Lộc và 2.000 hạt gạo Tài.

Một số sản phẩm như hạt gạo lộc và hạt gạo tài còn “cháy hàng” trước ngày thần tài năm nay, vị đại diện của Ancarat thông tin.

Hạt gạo vàng đang gây sốt thị trường dịp Thần Tài năm nay.

Dịp này, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý cũng tung ra sản phẩm chuột vàng ôm thóc với ý nghĩa một năm mới no đủ, mùa màng bội thu, an khang thịnh vượng.

Lãnh đạo của một doanh nghiệp vàng lớn có tiếng ở Hà Nội tiết lộ, để đáp ứng được hàng chục ngàn lượt khách đến mua vàng trong ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch, kế hoạch làm các sản phẩm đã được lên trước đó cả năm. Công nhân ở xưởng thì phải tăng ca sản xuất trước 2 tháng liền thì doanh nghiệp mới tung ra được vài trăm ngàn sản phẩm vàng các loại.

Trong khi đó, một chuyên gia trong ngành vàng bạc cho biết, vài năm trở lại đây, vàng bán ra ngày vía Thần Tài thường năm sau lớn hơn năm trước, có doanh nghiệp bán ra cả 3.000 lượng vàng chỉ trong một ngày.

Như ngày vía Thần Tài năm ngoái, theo các con số doanh nghiệp vàng tiết lộ thì có tới cả triệu sản phẩm bán ra. Năm nay, các doanh nghiệp tiếp tục tăng số lượng sản phẩm vàng bán ra khoảng 10-30% so với năm ngoái, quy ra lượng vàng lên tới con số hàng tấn.

Lưu Minh
Từ khóa: ngày Thần tài mua vàng vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng vàng thần tài giá vàng giá vàng ngày vía thần tài

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.