Thổ Nhĩ Kỳ bắt được chị gái thủ lĩnh tối cao IS, gọi đây là “mỏ vàng tình báo”

Một quan chức giấu tên của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã bắt giữ chị gái của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi, kẻ vừa bị Mỹ tiêu diệt trong một cuộc đột kích của Mỹ tại tỉnh Idlib (Syria).

Các quan chức cho biết vụ bắt giữ này là một “mỏ vàng tình báo” giúp họ có thể tìm hiểu nhiều hơn về al-Baghdadi. Được biết, chị gái của thủ lĩnh IS là Rasmiya Awad, 65 tuổi, bị bắt trong một hoạt động truy quét diễn ra ngày 4/11. Awad đã sống trong một xe kéo gần thị trấn Azaz, phía bắc tỉnh Aleppo, nơi đang thuộc sự kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 2016 tới nay.

Thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức khủng bố IS đã bị Mỹ tiêu diệt.

“Đây có thể coi là một mỏ vàng tình báo. Những gì bà ta biết về IS có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tổ chức khủng bố và giúp chúng ta bắt giữ thêm nhiều kẻ xấu”, một quan chức giấu tên của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Người này nói thêm, bà Awad đã bị bắt giữ cùng với chồng, con dâu và 5 người con khác của mình. Hiện tất cả những người trưởng thành đang bị thẩm vấn. Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng bà Awad có liên quan đến tổ chức khủng bố IS.

Abu Bakr al-Baghdadi, tên thật được cho là Ibrahim Awad Ibrahim al-Badri, là người Iraq sinh ra tại thị trấn Samarra, phía bắc thủ đô Baghdad. Hắn được xác định đã chết trong một chiến dịch quân sự do lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiến hành vào tháng trước và cái chết của hắn sau đó cũng được chính IS xác nhận.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: IS Abu Bakr al-Baghdadi khủng bố bắt giữ Thổ Nhĩ Kỳ

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !