Cách biến một chiếc SUV thành phương tiện cắm trại di động đúng chuẩn

Nhiều người bắt đầu sử dụng những chiếc xe SUV làm phương tiện cắm trại lưu động bởi chúng có thể di chuyển tới nhiều nơi mà những dòng xe khác khó có thể làm được

Đi cắm trại bằng xe hơi đang là một trong những xu hướng được ưa chuộng trong vài năm gần đây. Trào lưu này còn được biết tới với những tên gọi khác như “boon docking” (cắm trại nơi hẻo lánh, hoang dã), “wild camping” (cắm trại lưu động ở bất kì nơi đâu, không cần đặt khách sạn hay dựng khu cắm trại), hay “off the grid” (cắm trại ở những nơi không có điện, nước).

Đối với cắm trại lưu động ở những nơi hoang dã, phương tiện phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản nhất – đó là sự tiện nghi, độ an toàn và khả năng off-road.

Vì lí do này mà nhiều người bắt đầu sử dụng những chiếc xe SUV làm phương tiện cắm trại lưu động bởi chúng có thể di chuyển tới nhiều nơi mà những dòng xe khác khó có thể làm được.

Một chiếc SUV với thiết kế cao cấp cùng khả năng off-road vượt trội, được thiết kế để sẵn sàng với mọi cuộc phiêu lưu, khả năng chinh phục những địa hình khó khăn, nhưng cũng không kém phần sang trọng. Nó có khả năng chở được tới bảy người và mang đến một không gian đủ rộng để bạn có thể ngủ thoải mái và chuyên chở bất kỳ thiết bị nào cần cho chuyến đi.

Bộ dụng cụ chuyển đổi SUV thành xe cắm trại có thể được mua thêm, nhưng chỉ cần một chút thời gian cùng sự khéo léo, bạn có thể biến một chiếc xe SUV thành phương tiện cắm trại cuối tuần đầy thú vị.

Dưới đây là một số bí quyết để biến hóa chiếc SUV thành một chiếc trại di động:

 Gập hoặc tháo hẳn hàng ghế giữa. Cách này sẽ cho phép bạn tối đa hóa không gian để nghỉ ngơi và lưu trữ đồ đạc. Chỉ cần nhấn một nút bấm, hàng ghế thứ ba (được gập điện – Power Fold®) sẽ ngay lập tức gập phẳng xuống.

Dựng một mặt sàn bằng gỗ. Phần sàn xe này được sự dụng như một chiếc nệm hoặc là nơi lưu trữ hiệu quả tất cả đồ của bạn. Để có thể tối đa hóa được không gian và dễ dàng nhận biết, bạn nên xếp các món đồ tượng tự nhau vào một hộp nhựa và dán nhãn cho nó.  

Bên cạnh đó, nhận thấy việc chất hoặc dỡ đồ từ cốp xe sẽ rất khó khăn nếu hai tay bạn đang vướng bận, ở một số mẫu SUV được trang bị một cửa nâng cảm biến. Có thể tự động mở và đóng bằng cách đá chân dưới gầm để đem lại cho người sử dụng những trải nghiệm tiện lợi và dễ dàng hơn.

Mua nệm cao su non (mút hoạt tính). Tất nhiên bạn có thể chỉ cần một vài chiếc túi ngủ, nhưng tại sao không đầu tư vào một chiếc nệm hoạt tính để có một giấc ngủ thoải mái hơn. Sau một ngày dài đi bộ hay leo núi, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái nhất.

Đảm bảo sự thông khí và bảo vệ bản thân khỏi các yếu tố môi trường. Nếu như bạn chọn ngủ lại trong xe, hãy tạo một tấm chắn che cửa sổ bằng băng dính để cho phép không khí được lưu thông và phòng ngừa rắn, nhện cũng như các sinh vật rừng khác xâm nhập trong khi bạn đang ngủ. Còn nếu bạn cần thêm chỗ để chân và muốn mở cửa sau khi ngủ, hãy tạo một màn chắn bảo vệ bằng cách sử dụng vỏ bọc lều hoặc lưới chống muỗi.

Lợi thế lớn nhất khi sử dụng SUV làm phương tiện cắm trại so với xe tải hoặc xe RVs là khả làm chủ địa hình off-road, khám phá về thiên nhiên hoang dã, nơi cuộc vui thực sự bắt đầu. Tại sao phải ở trong khu cắm trại chật ních người khi bạn có thể đi tới những khu rừng nhiệt đới hoang sơ để dựng trại và chìm trong giấc ngủ cùng những âm thanh của thác nước gần đó?

Với những mẫu SUV có gần 50% diện tích nóc xe được bao phủ bằng cửa sổ trời, khung cảnh về đêm sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Khả năng di chuyển trên các địa hình hiểm trở và những tính năng an toàn cho phép bạn khám phá vô vàn những điều mới lạ. Khi đường đi bắt đầu trở nên gồ ghề, bạn có thể điều chỉnh chế độ hỗ trợ off-road - hệ thống quản lý địa hình (Terrain Management System). Hệ thống này giúp bạn di chuyển nhanh hơn để tối đa hóa lực kéo, sự ổn định, và khả năng kiểm soát, ngay cả khi bạn đang di chuyển trên tuyết, bùn, cỏ, cát, đá, hay đường nhựa.

Tuy nhiên, vì lí do an toàn, bạn không nên dùng phía sau của chiếc xe làm nơi ngủ khi đang lái xe. Chỉ nên sử dụng khi xe đã được đỗ an toàn.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: SUV Cắm trại bằng ô tô Cắm trại lưu động bằng xe SUV Công dụng của xe SUV

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !