Sợ tốn tiền mừng tuổi, 6 năm vợ tôi từ chối về nhà nội ăn Tết

6 năm kết hôn nhưng chưa năm nào vợ tôi về nhà chồng ăn Tết, chỉ vì sợ tốn tiền mừng tuổi và quà bánh biếu họ hàng.

Tôi và vợ ở cùng huyện nhưng khác xã. Cả hai quen biết nhau trên Hà Nội rồi đi đến hôn nhân. Nhờ sự giúp đỡ của bên nội, vợ chồng tôi mua được căn hộ chung cư. Cuộc sống cũng tạm gọi là ổn định.

Giờ tôi đang muộn phiền về lối hành xử của vợ. Kết hôn đã 6 năm nhưng chưa năm nào cô ấy chịu về ăn tết cùng gia đình chồng. Cứ đến Tết, cô ấy thăm bố mẹ chồng đúng ngày 29 âm lịch, biếu ông bà hai hộp bánh rồi nhanh chóng đưa con về bên ngoại.

Ba năm đầu làm dâu, vợ sinh liên tiếp 2 đứa con, lấy cớ về ngoại, nhờ mẹ đẻ chăm sóc lúc ở cữ, tôi còn thông cảm. Đến nay, các con đã lớn, cô ấy vẫn giữ nếp đó, nhìn bố mẹ buồn bã, tôi giận vợ vô cùng.

Năm nay, quyết tâm không để cảnh đó xảy ra nên tôi bàn với vợ, sắp tới cả gia đình sẽ về ngoại chơi 2 ngày 27, 28 âm lịch rồi về nội đón giao thừa.

Thấy thái độ vợ không hài lòng, tôi mang tất cả những suy nghĩ bấy lâu của mình ra tâm sự với vợ. 

Lúc này, cô ấy mới tiết lộ lý do không về quê chồng ăn tết: ‘Kinh tế chẳng dư dả, về nhà anh, cháu chắt kéo sang lấy đâu tiền mà mừng tuổi. Không mừng lại mang tiếng keo kiệt, bủn xỉn.

Ngày chuẩn bị cưới, tôi về nhà anh chơi Tết, đã đổi 1 triệu tiền 10 nghìn mừng tuổi còn không đủ. Từ sáng đến chiều, anh kéo tôi đi khắp họ hàng, nhà nào cũng một hộp kẹo, một hộp bánh. Ra Tết không còn đồng nào tiêu, ví trống rỗng.

Sợ tốn tiền mừng tuổi, 6 năm vợ tôi từ chối về nhà nội ăn Tết. Ảnh minh họa

Có lúc nào anh nghĩ cho vợ con không? Hay chỉ cần đẹp mặt thôi. Mấy năm nay, anh sẵn sàng biếu bố mẹ đẻ 3 triệu nhưng biếu bố mẹ vợ 1 triệu cũng đắn đo’.

Nghe lời vợ nói, tôi thực sự sốc, không ngờ vợ nhỏ nhen, bủn xỉn đến mức đó. Cả năm xa nhà, cuối năm mới có dịp gặp gỡ họ hàng, bỏ ra vài đồng mà cô ấy cũng tiếc.

Ở quê tôi, mọi người sống tình cảm, tết nhất có tục phải đến nhà nhau thăm hỏi, tặng gói quà, gói bánh. Quan điểm của tôi, khó khăn đến mấy nhưng tết phải tươm tất, không thể để người ta chê cười.

Chuyện tôi biếu bố mẹ mình nhiều hơn cũng có nguyên do. Căn nhà vợ chồng tôi mua hoàn toàn nhờ ông bà nội. Năm đó, bố mẹ bán mảnh đất được 500 triệu đồng, rút thêm khoản tiết kiệm 100 triệu đồng, tổng cộng là 600 triệu, đưa hết cho tôi.

Trong khi đó, nhà ngoại khá giả, có con trai là Việt kiều, nhà xây 3 tầng khang trang nhất làng. Thời điểm chúng tôi mua nhà, vay 50 triệu làm nội thất, ông bà dùng dằng, mãi mới đồng ý cho mượn. Vay xong 4 tháng, ông bà đã giục đòi tiền.

Tôi nghĩ chưa báo đáp được gì cho bố mẹ, cuối năm mình xông xênh một chút, còn bên nhà ngoại giàu có, biếu khoản nhỏ cũng được. Vợ phải thông cảm mới đúng.

Đằng này, cô ấy tính toán thiệt hơn, chỉ nghĩ cho gia đình mình mà tệ bạc với bố mẹ chồng. Cũng vì chuyện này mà vợ chồng tôi chiến tranh lạnh suốt 2 tuần. Nghĩ đến Tết mà tôi chán ngán quá. 

Theo Độc giả T.T/VNN
Từ khóa: Tết Nguyên Đán Chuyện ăn Tết Tết nôi tết ngoại Ăn Tết nhà nào Tranh cãi chuyện ăn Tết Quà Tết

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !