Bloodborne: Truyền nhân mới của Dark Souls

-
Tựa game nhập vai hành động với yếu tố kinh dị lấy bối cảnh thời Victoria đã tung trailer đầu tiên hồi sự kiện E3 2014 được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với Dark Souls.

Mặc dù nhà phát triển đã tuyên bố Bloodborne là một tựa game hoàn toàn mới, người hâm mộ vẫn có thể nhận ra những điểm tương đồng biến nó thành truyền nhân tinh thần của Dark Souls. Tuy nhiên, sự giống nhau này không hoàn toàn xấu mà trái lại, 7 lý do dưới đây sẽ khiến những người từng hâm mộ Dark Souls phải háo hức mong chờ Bloodborne.

Một game được đầu tư lớn

Bloodborne được phát triển bởi From Software dưới sự chỉ đạo của Hidetaki Miyazaki và dự kiến sẽ phát hành độc quyền cho PS4 bởi Sony Nhật Bản. Miyazaki chính là người đã đứng sau 2 siêu phẩm Demon’s Souls và Dark Souls. From Software chính là studio đã thực hiện cả 2 tựa game trên cũng như sản phẩm mới ra mắt gần đây là Dark Souls 2.

Việc game sẽ ra mắt độc quyền trên PS4 sẽ đồng nghĩa với sự chăm chút đặc biệt tỉ mỉ cho nền tảng PS4 cũng như kế hoạch marketing cẩn thận. Điều này có nghĩa game thủ sẽ có một tác phẩm đặc biệt đáng mong chờ.

Bối cảnh kinh dị cổ điển

Phong cách kinh dị lấy bối cảnh thời Victoria là đề tài chủ đạo của Bloodborne, chỉ cần xem qua trailer bạn có thể thấy sự ảnh hưởng không nhỏ từ Dracula, Frankenstein, Bác sỹ Jekyll và Ngài Hyde, Tên sát nhân vùng Rue Morgue… Cốt truyện chính của trò chơi kể về những con người bị biến thành quỷ dữ bởi một loại virus ở thành phố tưởng tượng có tên Yharnham.

Phong cách chiến đấu linh hoạt

Dark Souls từng bị chỉ trích nhiều vì lối chiến đấu nặng tính phòng ngự: bạn cầm kiếm đứng chờ đối phương ra đòn, sau đó mới né tránh để tìm cơ hội phản công. Trong khi đó ở Bloodborne, bạn phải tấn công trước và ra đòn không ngần ngại mới mong thoát cảnh bị bủa vây tứ phía bởi quái vật.

Người chơi sẽ luôn gặp tình cảnh một mình tả xung hữu đột giữa một đám quái vật đông đúc – 3 quái cận chiến, 1 con đứng xa bắn súng, và một con ma chó thoắt ẩn thoắt hiện với lối tấn công khó lường – điều này đòi hỏi người chơi phải liên tục di chuyển để tấn công.

Vũ khí có thể thay đổi hình dạng

Cho đến thời điểm hiện tại chúng ta đã biết vũ khí mà nhân vật chính sử dụng có thể biến thành ít nhất 2 dạng khác nhau, với phong cách ra đòn cũng hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể thay đổi vũ khí nhanh chóng ngay khi đang tấn công để tung ra những chiêu liên hoàn đẹp mắt. Mặc dù vũ khí trong game có thể được cái tiến, thêm thắt chút ít nhưng cũng không có quá nhiều lựa chọn để nâng cấp.

Trong Bloodborne, bạn có thể sử dụng súng song song với vũ khí cận chiến chính. Nhưng súng lại không dùng để tấn công tầm xa mà mạnh mẽ hơn ở tầm gần (kiểu như shotgun).

Đồ họa ấn tượng

Mặc dù mới là bản demo nhưng những hiệu ứng như ánh trăng phản chiếu trên đá cẩm thạch, những chi tiết kiến trúc tỉ mỉ đáng kinh ngạc, vết máu ướt trên quần áo, cỏ bị gió thổi đung đưa, nhưng luông khói bốc lên từ các thi thể bị đốt cháy… Tất cả đã tạo nên một ấn tượng đồ họa tuyệt vời.

Khiến người chơi có động lực khám phá

Người chơi có thể di chuyển qua nhiều vùng địa điểm khác nhau, là các quận trong thành phố Yharnham với vô số đường ngang ngõ tắt dẫn đến nhiều khu phố bí mật mà bạn không ngờ đến. Cũng như trong Dark Souls, bạn có thể khám phá thêm những bí ẩn được cất giấu khắp thành phố khi lang thang trong Bloodborne.

Quái vật khắp mọi nơi

Nếu trong Dark Souls, vị trí xuất hiện của bọn quái vật khá cố định thì trong Bloodborne, những con quái vật sẽ đi lùng sục mọi ngõ ngách của thành phố, có nghĩa là việc bạn chạm mặt chúng sẽ hoàn toàn bất ngờ, lần sau không bao giờ giống lần trước.

Thêm vào đó, người chơi còn có thể lựa chọn giúp các dân thường khỏi bị quái vật tấn công, đổi lại khi đến những màn đánh trùm họ sẽ xuất hiện để cùng trợ giúp bạn.

Theo Game4v