Bộ Tài chính thông tin về việc bổ nhiệm ‘thần tốc’ Phó TGĐ HNX Nguyễn Như Quỳnh

Bộ Tài chính cho rằng, những thông tin phản ánh liên quan đến việc bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc HNX Nguyễn Như Quỳnh là thiếu căn cứ, mang tính phiến diện nhằm mục đích gây ảnh hưởng xấu tới dư luận...

Liên quan đến thông tin một số cơ quan báo chí phản ánh việc bổ nhiệm “thần tốc” Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) - ông Nguyễn Như Quỳnh, Bộ Tài chính đã có thông tin trao đổi về nội dung này.

Theo Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính), kể từ khi ông Nguyễn Như Quỳnh được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc HNX đến thời điểm hiện tại, Bộ Tài chính không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến cá nhân và tập thể HNX.

Do đó, Bộ Tài chính cho rằng, những thông tin phản ánh là thiếu căn cứ, mang tính phiến diện nhằm mục đích gây ảnh hưởng xấu tới dư luận cũng như công tác điều hành của Bộ Tài chính và của HNX.

Ông Nguyễn Như Quỳnh (bên trái) được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội từ tháng 2/2019. (Ảnh HNX)

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán là thị trường nhạy cảm, có tác động rất lớn bởi các tin đồn. Việc một số cơ quan báo chí nêu các nội dung khi không có căn cứ làm ảnh hưởng lớn đến các tập thể, các cá nhân liên quan sẽ gây tác động bất ổn đến thị trường, gây hoang mang cho dư luận.

Thông tin về tiêu chuẩn, quy trình bổ nhiệm ông Nguyễn Như Quỳnh, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) cho biết: ông Nguyễn Như Quỳnh, sinh năm 1976, tốt nghiệp khoa Tài chính nhà nước tại Học viện Tài chính, niên khóa năm 1994 – 1998; tốt nghiệp Thạc sỹ Tài chính công tại trường Hitotsubashi, Nhật Bản (2002 – 2004) và Tiến sĩ kinh tế tại trường Đại học Tổng hợp Kobe, Nhật Bản (2006 – 2010).

Ngoài ra, ông Nguyễn Như Quỳnh đã theo học lớp cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh từ năm 2016 tới 2018.

Cũng theo Bộ Tài chính, tại thời điểm được điều động, bổ nhiệm, ông Quỳnh đã có kinh nghiệm 19 năm công tác trong ngành tài chính, trải qua nhiều vị trí khác nhau như chuyên viên, phó phòng, trưởng phòng ở Vụ chính sách tài chính, Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ Tài chính.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Thành viên HĐQT HNX (tháng 7/2018), ông Nguyễn Như Quỳnh có 4 năm đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng tại Phòng Tổng hợp – Thư ký thuộc Văn phòng Bộ Tài chính và đã được Bộ quy hoạch chức danh Phó Chánh văn phòng Bộ Tài chính giai đoạn 2016 – 2021.

Đối với việc triển khai quy trình điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Như Quỳnh giữ chức Thành viên HĐQT HNX, Bộ Tài chính cho biết, Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính, lãnh đạo Bộ đã phê duyệt chủ trương điều động, bổ nhiệm; Đảng ủy Bộ Tài chính; Tập thể lãnh đạo và cấp ủy nơi đi (Văn phòng Bộ Tài chính) và nơi đến (HNX) đã có ý kiến nhất trí 100% việc điều động, bổ nhiệm ông Quỳnh.

Ngày 4/7/2018, ông Quỳnh được bổ nhiệm Thành viên HĐQT HNX. Ngày 9/7/2018, Hội đồng quản trị HNX đã có quyết định bổ nhiệm ông Quỳnh kiêm giữ chức Phó Tổng giám đốc HNX.

Ngày 22/2/2019, Hội đồng HNX có tờ trình Bộ Tài chính giao ông Quỳnh giữ vị trí Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành thay bà Nguyễn Thị Hoàng Lan nghỉ hưu theo chế độ và là người đại diện theo pháp luật của HNX kể từ ngày 1/3/2019. Bộ Tài chính đã đồng ý với đề xuất của Hội đồng quản trị HNX.

Ngoài ra, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) còn khẳng định, từ tháng 7/2018 đến nay, hoạt động của HNX đã ghi nhận nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, doanh thu và lợi nhuận năm 2018 của HNX lần lượt tăng trưởng 6,75% và 19,54% so với năm 2017. Bước sang năm 2019, HNX đặt kế hoạch doanh thu 658 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 355 tỷ đồng, tăng lần lượt 13% và 15% so với năm 2018.

Minh Thư

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.