Bộ trưởng Đức nêu lý do vì sao Berlin buộc phải thông qua trừng phạt Nga?

Phát biểu tại hội nghị "Khả năng cạnh tranh nước Nga - cách thức mới", Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmaier tuyên bố Đức không quan tâm đến các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Theo ông Peter Altmaier, Đức đã buộc phải thông qua các biện pháp trừng phạt này vì lý do chính trị và vì sự thống nhất của Liên minh châu Âu (EU).

“Một ngày nào đó, chúng ta phải nỗ lực thay đổi các mối quan hệ chính trị theo cách để đi đến những quyết định khác”, ông Peter Altmaier cho hay.

Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmaier

Trước đó, Ria Novosti dẫn một nguồn tin tại Brussels cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã mở rộng trừng phạt các cá nhân Nga liên quan tới Ukraine thêm 6 tháng và bổ sung 8 cá nhân vào danh sách trừng phạt về sự vụ với các tàu Ukraine ở Eo biển Kerch.

Thời hạn của cái gọi là các biện pháp trừng phạt cá nhân chống Nga, từng được gia hạn vào mùa Thu năm ngoái, sẽ hết hạn vào giữa tháng 3 tới. Đại diện cấp cao EU phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini ngày 18/2 tuyên bố EU cũng có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga liên quan đến sự cố ở Eo biển Kerch trong vòng 2 tuần tới.

Theo nguồn tin trên, phái viên của các nước EU đã nhất trí về việc gia hạn các biện pháp hạn chế đối với những người phải chịu trách nhiệm về sự xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Nguồn tin nói thêm rằng danh sách này sẽ bao gồm 8 cá nhân nữa. Tuy nhiên, quyết định gia hạn này vẫn phải đợi Hội đồng EU phê chuẩn trước khi có hiệu lực.

Phương Tây trừng phạt Nga liên quan dự án khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2

Một lý do khác mà phương Tây, đặc biệt là Mỹ tiến hành trừng phạt Nga có liên quan đến dự án khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2. Trong khi đó, Phòng Thương mại Đức-Nga ngày 21/2 cho biết việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 đã tạo ra 30.000 việc làm ở châu Âu.

Trong hơn 5 năm qua, dự án cơ sở hạ tầng được cho là lớn nhất khu vực Liên minh châu Âu (EU) này đã tạo ra 30.000 việc làm mới. Theo Phòng Thương mại Đức-Nga, dự án Dòng chảy phương Bắc 2 đã nhận được sự ủng hộ của hơn 70% dân số Đức khi đánh giá dự án đường ống này sẽ giúp giảm giá khí đốt và nguồn năng lượng điện. Báo cáo nêu rõ ngoài các công ty, các hộ gia đình châu Âu và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được giá khí đốt và điện giảm sau khi dự án Dòng chảy phương Bắc 2 được triển khai. Phần lớn người dân Đức đều đánh giá cao những lợi thế này.

Theo kết quả một cuộc thăm dò mới nhất về dự án Dòng chảy phương Bắc 2 do Viện nghiên cứu Forsa thực hiện trong tháng 1 vừa qua, khoảng 73% người dân Đức ủng hộ xây dựng đường ống dẫn khí đốt này trong khi chỉ có khoảng 16% không tán thành.

Trí Đức (Lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !