Tự hào là thành viên Hội người Việt Nam tại Séc

Ngược dòng thời gian về thập niên trước, tôi có mặt trong lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. Và hôm nay, 10 năm qua, tôi lại có thêm niềm vinh dự lớn lao là được vui cùng anh em bà con cộng đồng trong lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập hội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Niềm vui được nhân đôi bởi hôm nay Hội người Việt Nam tại Séc được đón nhận Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Cảm nhận ban đầu khi đặt chân vào hội trường Đông Đô ở Trung tâm thương mại Sapa thủ đô Praha, mới qua cửa kiểm tra an ninh thôi: Sao mà trang trọng thế!

Từng bước từng khâu thật chu đáo, tỉ mỉ, không rườm rà như những buổi họp thông thường.

400 đại biểu của các chi hội, các hội đồng hương từ khắp các tỉnh thành, đại diện cho gần 70 ngàn người Việt Nam đang sinh sống học tập và làm việc trên lãnh thổ Séc. Đem theo tiếng nói của cả cộng đồng về ngôi nhà chung hôm nay, cùng lựa chọn những người ưu tú. Có đủ năng lực để làm lực lượng nòng cốt là BCH Hội người Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024.

Từ những buổi sơ khai ấy,  20 năm, một chặng đường khá dài. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm để tồn tại, để phát triển thành một hội vững mạnh như hôm nay. Bên cạnh sự đoàn kết, đồng sức đồng lòng của những tấm lòng đầy nhiệt huyết vì phong trào chung. Với tâm, với tầm, với lực để những người thổi tù và hàng tổng đã nhen nhóm và thắp sáng ngọn lửa của tình động loại trên đất khách. Không ai trả lương  cho họ cũng như chẳng được hưởng bất cứ chế độ đãi ngộ nào!

Đặt nền móng xây nên ngôi nhà chung 20 năm về trước, sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến công lao của ông Chủ tịch Hoàng Đình Thắng cùng các cộng sự cũng chung bầu nhiệt huyết như ông. Để bây giờ, ông đã bước sang cương vị mới, nhiệm vụ mới mà chuyển giao lại trọng trách cho ông Nguyễn Duy Nhiên. Sự công tâm và sáng suốt của các đại biểu đã lựa chọn ra các ủy viên BCH Hội người Việt Nam khóa tiếp theo 2019-2024 mà người đầu tàu gánh trách nhiệm nặng nề nhất vẫn là chủ tịch Nguyễn Duy Nhiên.

Nghe ông đọc bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ qua mà tôi nhận thấy hình như đó là những lời tự sự đầy trách nhiệm. Dứt khoát, thẳng thắn và thuyết phục!

Tất cả những việc mà Hội người Việt Nam đã làm được suốt 20 năm qua, chúng ta đã nhìn thấy bằng thực tế để hôm nay niềm vinh dự thật lớn lao đã đến. Đó là Hội người Việt Nam tại Séc đã được nhận phần thưởng cao quí của Chủ tịch nước trao tặng: Huân chương lao động hạng nhì.

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam tại Séc đã thành công tốt đẹp. Đi đến thành công hôm nay chắc chắn là có sự phối hợp ăn ý và chặt chẽ, bài bản của tất cả anh em trong Ban tổ chức, sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vì phong trào chung của các anh chị ủy viên BCH Hội.

Xin chúc các anh chị trong BCH Hội người Việt Nam tại Séc mà đứng đầu là ông chủ tịch Nguyễn Duy Nhiên, luôn mạnh khỏe và phát huy cũng như tỏa tác dụng của một cơ quan đầu não ra khắp cộng đồng.

Cám ơn Hội đã cho chúng tôi một buổi chiều đầy ắp niềm vui. Được nghe những lời dặn dò từ ông đại diện đoàn cán bộ cao cấp của nhà nước Việt nam nhân chuyến công tác tại Séc.

Cám ơn Hội đã cho chúng tôi được về với Quê hương mình, về với đảo xa qua những ca khúc từ 2 ca sĩ mà chúng tôi yêu thích nhưng chưa có cơ hội gặp mặt ngoài đời như Trọng Tấn và Anh Thơ.

Xin chúc Hội người Việt Nam tại Séc luôn vững mạnh và phát triển không ngừng. Để không chỉ là lực lượng tiên phong mà còn là nhịp cầu nối, nối bến bờ này về với quê hương!

Hội Người Việt Nam tại CH Séc được thành lập ngày 15/11/1999 tại Praha, trên cơ sở quyết định số VS /1-1/3429/3554/99-R ngày 24/9/1999 của Bộ Nội vụ CH Séc. Tiếp đó ngày 01/3/2000 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CH Séc Doãn Thắng đã ra quyết định số 001/QĐ-VPSQ, về việc công nhận Hội Người Việt Nam là tổ chức đại diện hợp pháp, chính thức và cao nhất của cộng đồng Người Việt Nam tại CH Séc.

Sau 20 thành lập, đến nay Hội đã có 50 Chi hội cơ sở trên toàn Cộng hòa Séc, 10 hội cấp Tỉnh, gần 30 hội viên tập thể, như hội Phụ nữ, hội Thanh niên sinh viên, hội Phật tử, hội văn hóa nghệ thuật, hội Doanh nghiệp, hội Cựu chiến binh, hội Mái Ấm Việt-Séc, các CLB Thể thao và 12 hội Đồng hương cấp Tỉnh trên toàn CH Séc. BCH TƯ hiện có 101 ủy viên Ban chấp hành, trong đó có Chủ tịch Danh dự Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch và 6 Phó chủ tịch, 33 Ủy viên thường vụ, Chủ tịch các Hội, Chi Hội và Chủ tịch các Hội thành viên.

 Praha 22/10/2019

Đào Thị Minh- Hội đồng hương Phú Thọ tại CH Séc

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !