Lùm xùm về diễn viên 13 tuổi diễn cảnh "nóng" phim Vợ ba, người trong cuộc lên tiếng!

Từ ngày 17/5, phim "Vợ ba" chính thức công chiếu tại Việt Nam. Sau khi tung trailer ra mắt báo giới và 2 suất chiếu tại 2 miền Nam, Bắc, phim "Vợ ba" đã tạo nên nhiều tranh cãi trong dư luận liên quan đến diễn viên chính Trà My, cô gái 13 tuổi vào vai toàn diễn cảnh "nóng" người lớn.

Sau khi tung trailer giới thiệu, phim nhận rất nhiều lời khen cả về mặt nghệ thuật lẫn nội dung, tuy nhiên "Vợ ba" cũng bắt đầu bùng nổ cuộc tranh cãi liên quan đến diễn viên chính trong phim, đó là diễn viên Trà My trong vai Mây, vợ ba của Hùng.

Lý do khiến phim "Vợ ba" gây tranh cãi là do diễn viên Trà My lúc đóng phim mới 13 tuổi lại đóng những cảnh nhạy cảm với bạn diễn sinh năm 1973.

Trà My diễn cảnh "nóng" lúc 13 tuổi

Mây bỡ ngỡ về nhà chồng khi mới 14-15 tuổi

Nguyễn Phương Trà My lọt mắt đạo diễn Phương Anh sau cuộc tuyển chọn vai Mây từ Bắc chí Nam kéo dài nhiều tháng. Nữ diễn viên sinh năm 2004 vào vai Mây trong phim "Vợ ba" khi mới 13 tuổi. 

Mới về làm dâu, Mây khá lúng túng với cuộc sống nhà chồng và bắt đầu học hỏi cung cách ứng xử của một người vợ

Phim "Vợ ba" lấy bối cảnh một gia đình vùng thôn quê miền Bắc cuối thế kỷ 19. Về làm vợ ba cho 1 gia đình giàu có, sau đêm tân hôn, Mây (diễn viên Trà My đóng) - một cô bé mới 14-15 tuổi bắt đầu cuộc sống mới ở nhà chồng.

Mới về làm dâu, Mây khá lúng túng với cuộc sống nhà chồng và bắt đầu học hỏi cung cách ứng xử từ hai người vợ đầu của Hùng (Lê Vũ Long đóng), thậm chí cả chuyện phòng the. Và đến khi mang thai, cô mới nhận ra ẩn sau sự yên bình, đẹp đẽ, nhà ông Hùng lại có nhiều điều bí mật khác.

Một cảnh "nóng" trong phim do Trà My (Mây) đảm nhiệm.

Hàng loạt cảnh quay gây sốc và những lời đối thoại mà đáng nhẽ chỉ có "người lớn" mới phải tìm hiểu về quan hệ tình dục, chuyện phòng the thì Mây, một cô gái 13-14 tuổi đã phải "đảm đương".

Mây đã trải qua cuộc sống vợ chồng với đầy nhiều thắc mắc về tình dục, những khát khao của một người phụ nữ cho đến áp lực phải sinh được con trai để trở thành bà chủ chính thức.

Mặc dù các cảnh trong phim được quay rất nghệ thuật nhưng Trà My đã phải đảm nhiệm hầu hết cảnh phim nhạy cảm liên quan đến người phụ nữ như làm tình, mang bầu, sinh con, cho con bú....

Nhiều người cho rằng diễn viên quá nhỏ để vào vai này và diễn những cảnh nhạy cảm trong phim nhưng cũng có ý kiến cho đó là việc bình thường vì "Vợ ba" phản ánh đúng thực trạng xã hội thời phong kiến, khi không ít cô gái 13-14 tuổi đã lấy chồng sinh con.

Và bùng nổ tranh luận về cô bé 13 tuổi diễn cảnh nóng

Phim có nhiều hình ảnh ẩn dụ ám ảnh và ma mị

Theo chuyên gia truyền thông Phan Khôi: "Thứ nhất là vì diễn viên còn ở tuổi thiếu nhi, thứ hai là pháp luật Việt Nam không cho phép bất cứ hình thức động chạm dục tính nào (còn được gọi là xâm hại) với trẻ em từ 13 tuổi trở xuống, kể cả trong trường hợp này là đóng phim.

Theo tôi thấy thì các phim nước ngoài khi có các vai diễn có nhân vật dưới 16 tuổi mà có cảnh nóng thì hoặc là sẽ không được quay hoặc là diễn viên đóng vai đó phải trên 16 tuôỉthứ hai là pháp luật Việt Nam không cho phép bất cứ hình thức động chạm dục tính nào (còn được gọi là xâm hại) với trẻ em từ 13 tuổi trở xuống, kể cả trong trường hợp này là đóng phim.

Hơn nữa các phim nước ngoài khi có các vai diễn có nhân vật dưới 16 tuổi mà có cảnh nóng thì hoặc là sẽ không được quay hoặc là diễn viên đóng vai đó phải trên 16 tuổi", ông Khôi nói.

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cũng cho rằng không nên để một cô bé 13 tuổi vào một vai có quá nhiều cảnh nhạy cảm như vậy và đạo diễn hoàn toàn có thể chọn một diễn viên trưởng thành hơn để đóng vai Mây. Một cô bé 13 tuổi liệu có đủ nhận thức để đóng những cảnh người lớn và vai trò của người giám hộ, đặc biệt là mẹ nữ diễn viên thế nào trong việc để con gái đóng phim?

Trà My trải lòng về vai diễn

Hình ảnh bị bàn tán thực ra không phải lộ ngực mà là đồ bảo hộ của diễn viên Trà My.

Nhiều ý kiến cho rằng, Trà My đóng phim khi mới 13 tuổi, độ quá nhỏ để hiểu chuyện vợ chồng hay làm mẹ. Nhất là trong phim lại có quá nhiều cảnh "nóng" phải diễn, những lời hội thoại của "người lớn", đây cũng chính là vấn đề gây nhiều tranh luận nhất hiện nay.

Trả lời vấn đề này với VietnamNet, diễn viên Nguyễn Phương Trà My cho biết: Ban đầu khi nhận được kịch bản mẹ không cho My đọc vì sợ những cảnh nhạy cảm, nhưng do bị cuốn hút vào nhân vật và câu chuyện nên My đã tiếp tục đọc. Đạo diễn cũng đã gặp gỡ và trao đổi rất chi tiết với mẹ con My. Sau 3 lần do dự thì My và mẹ đã nhận lời.

Vai diễn này có những trải nghiệm mới lạ mà trước đây hay cả sau này có lẽ My sẽ không được trải nghiệm qua nên My cũng muốn thử sức. Đặc biệt là My cảm thấy rất đồng cảm và xúc động với số phận của nhân vật cũng như câu chuyện.

Chia sẻ về bạn diễn là diễn viên Vũ Long (chồng Mây), người bằng tuổi bố mình, Trà My cho hay, chú Vũ Long là một diễn viên rất chuyên nghiệp và tận tâm. Chú đã hỗ trợ không chỉ My mà cả đoàn phim trong quá trình quay.

"Tất cả các cảnh nhạy cảm những thành viên nam trong đoàn đều phải ra ngoài và ekip ở lại trong set quay đều được tiết chế hết mức, gần như chỉ có đạo diễn, quay phim và phó đạo diễn, và cả ba đều là nữ. Những cảnh quay đó mẹ  luôn ngồi sau monitor để động viên và giúp đỡ My", Trà My nói.

Trà My cũng cho biết: Mỗi lần hóa trang bầu giả, My phải nằm yên trong 3 tiếng để hóa trang bụng và bầu ngực. Cảnh sinh con với My là cảnh quay khó nhất, không chỉ ở biểu cảm và cảm giác của nhân vật mà cảnh này còn phải quay 3 ngày liên tục.

Những trải nghiệm của nhân vật Mây trong phim My đều chưa từng được trải qua. Hiểu được sự bỡ ngỡ của My nên gia đình, mẹ con và mọi người trong đoàn đã giúp đỡ chỉ bảo My rất nhiều. Cảnh quay khó khăn nhất với My là cảnh sinh con nhưng cảnh nặng về tâm lý nhất là cảnh cuối phim.

Trước thông tin tranh cãi từ dư luận về việc cô bé Trà My vào vai diễn với hàng loạt cảnh nóng lúc 13  tuổi, chị Võ Mỹ Na - mẹ diễn viên Trà My trả lời VietNamNet rằng: "Như bạn biết đó, trong phim đâu có cảnh gì ghê gớm đâu. Do vậy tôi và My không nghĩ gì nhiều. Và cơ bản là My cũng không đọc báo nữa. Tôi nghĩ 13 tuổi không còn là độ tuổi quá nhỏ để hiểu về giới tính.

Lúc đọc kịch bản thì tôi thấy nhiều cảnh nhạy cảm nên phản đối nhưng sau khi gặp gỡ và trao đổi với ekip làm phim thì họ khẳng sẽ không có mô tả chi tiết như kịch bản giấy và sau đó kịch bản chính thức đã bỏ đi nhiều cảnh nhạy cảm".

Mẹ diễn viên Trà My cho biết chị giám sát toàn bộ quá trình quay phim của con và yên tâm vì tất cả các cảnh quay con gái đều được bảo vệ.

Phim "Vợ ba" (tên tiếng Anh: The third wife) là bộ phim do đạo diễn Nguyễn Phương Anh - Ash Mayfair thực hiện. 

Trước khi trình chiếu ở Việt Nam, phim "Vợ ba" đã giành nhiều giải thưởng tại các LHP quốc tế năm 2018 như giành giải Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto... "Vợ ba" chính thức công chiếu tại Việt Nam từ ngày 17/5.

Trước ý kiến rằng việc mời cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng, để ngực trần trong phim "Vợ ba" là phản cảm, đạo diễn phim là Nguyễn Phương Anh trả lời trên Zing rằng: "Tôi đã làm xong tác phẩm của mình, mọi người nhận xét thế nào, tôi cũng không quan tâm đâu. Với các cảnh nóng của Trà My tôi không thấy ai phản đối vì mọi người đều khen cô bé rất tuyệt".

Trailer có cảnh nóng do diễn viên 10x vào vai phim Vợ ba gây tranh cãi
 
PV (t/h)

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !