Tới thăm nhà hàng dành cho dân ‘nghiện’ PUBG tại Ấn Độ

Gamer -
(GameSao.vn) – Tại đây, phong cách, lối trang trí, đồ ăn, thức uống đều liên quan đến PUBG.

Trong bối cảnh Ấn Độ đang tỏ ra quan ngại với những ảnh hưởng xấu mà PlayerUnknown’s Battlegrounds đem lại thì một nhà hàng với phong cách đặc trưng của tựa game battle royale đã mọc lên tại Srinagar – thủ phủ của bang Jammu và Kashmir.

Ngay lập tức, đây trở thành tụ điểm của giới trẻ khu vực.

Nhiều thanh thiếu niên vùng vùng Kashmir bị cuốn hút bởi “Winner’s Dinner” - một nhà hàng ăn uống kiêm quán café lấy chủ đề PUBG được một nhóm những người bạn cùng nhau lập ra.

Nơi này được trang trí với những bộ quần áo ngụy trang cùng phong cách sinh tồn đặc trưng của PUBG. Các bức tường trong nhà hàng phủ kín những hình ảnh và bản đồ trong game.

“Winner’s Dinner” cũng có súng đồ chơi, mũ bảo hiểm và áo giáp bọc thép dành cho bất cứ ai muốn hóa thân thành nhân vật trong thế giới PUBG. Và dĩ nhiên là hầu hết những vị khách đến với nhà hàng đều muốn mặc chúng lên người để chụp một tấm hình kỷ niệm.

Tại “Winner’s Dinner”, “chicken dinner”là món nổi tiếng nhất. Các suất ăn cũng được đặt tên theo level để tạo sự thân quen với các game thủ PUBG.

Các nhân viên của nhà hàng đều mặc trang phục quen thuộc với game thủ PUBG khi đang phục vụ đồ ăn, thức uống cho các vị khách

Cận cảnh món "chicken diiner" đặc biệt của nhà hàng

Các game thủ PUBG được sống trong bầu không khí sinh tồn khi đến với quán "Winner's Dinner"

Kashmir có món ‘chicken dinner’ thật và fan hâm mộ PUBG không đòi hỏi nhiều hơn thế” - Moazzam Meraj, một trong ba người bạn gây dựng lên nhà hàng kiêm quán café đặc biệt trong ba tháng bất chấp sự phản đối tới từ gia đình và người thân, nói. “Quán café đang thu hút cả trẻ em lẫn người lớn ghé thăm và trải nghiệm cảm giác hồi hộp.

Fasil, một thanh niên trẻ của thành phố, nói, “Tôi là một khách quen của nhà hàng. Vì tôi rất thích chơi game này (PUBG) nên tới đây rất thường xuyên. Ở đây, bạn cảm thấy mình là một phần của game. Bất cứ thứ gì bạn tìm thấy ở đây đều liên quan đến game. Khi chúng tôi ăn uống ở đây, chúng tôi cảm thấy như mình đang chơi game vậy. Chúng tôi rất vui nhờ nó.

Nhà hàng  “Winner’s Dinner” thường xuyên tổ chức giải đấu solo nhằm gắn kết những fan hâm mộ của PUBG tại địa phương. Trong ảnh là anh Qazi Souban, nhà vô địch đầu tiên đã giành được 5,000 Rupee tiền thưởng (tương ứng với hơn 160,000 đồng)

Soban, một sinh viên địa phương, cũng chia sẻ rằng anh cảm thấy mình đang ở bên trong đấu trường sinh tồn khi có “chicken dinner” tại nhà hàng. “Tôi cảm thấy mình đang trong cuộc chiến sinh tồn với đồng đội của mình, chiến đấu và cùng nhau thưởng thức chicken dinner. Nó trông rất thật”, Soban nói thêm.

PUBG, tựa game online thuộc thể loại battle royale, được phát triển và phát hành bởi PUBG Corp, một công ty con của công ty Bluehole Studio (Hàn Quốc). Ra mắt năm 2017, PUBG lấy cảm hứng từ bộ phim Battle Royale của Nhật Bản và đã trở thành một trong những tựa game có nhiều người chơi nhất trên toàn thế giới ở thời điểm hiện tại – với 100 triệu lượt tải về tại Ấn Độ và con số này là 200 triệu với game thủ toàn cầu.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh tại Ấn Độ đang muốn chính phủ cấm lưu hành PUBG khi cho rằng nó đang khuyến khích giới trẻ thực hiện các hành vi bạo lực, giết người, gây hấn, cướp bóc, nghiện game và bắt nạt trên mạng.

Trong phân loại thống kê quốc tế về các bệnh và vấn đề sức khỏe liên quan mới nhất (gọi tắt là ICD-11) của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo chứng nghiện PUBG có thể dẫn tới trầm cảm, mất ngủ, đau nửa đầu, viêm cột sống và thậm chí khiến chúng ta mất kiểm soát với mọi hành vi.

Các bác sĩ tâm thần cho rằng, việc nhiều người nghiện PUBG có nhiều nguy cơ tương đương với nghiện ma túy và dẫn đến tác hại cuối cùng là suy giảm sức khỏe.

Tuy nhiên, bỏ mặc những thông tin tiêu cực trên, phiên bản mobile của trò chơi, PUBG Mobile, đã trở thành một cơn sốt thực sự với game thủ vùng Kashmir – nơi mà giới trẻ không có nhiều cơ hội tiếp cận với các phương thức giải trí khác.

Cụ thể hơn, nhiều rạp chiếu phim tại vùng này đã buộc phải đóng cửa sau chiến dịch đòi ly khai dẫn tới bạo lực vào năm 1989-1990. Cách đây hơn 10 năm, chính phủ đã nỗ lực đưa chúng hoạt động trở lại.

Mới đây, Thống đốc Satyapal Malik đã tuyên bố rằng thanh niên vùng Kashmir đang chuyển sang dùng súng bởi họ không có quá nhiều thứ để làm vào các buổi tối.

Thanh thiếu niên không có gì để làm sau sáu giờ tối, ngay cả ở thành phố Srinagar. Họ không có rạp chiếu phim, quán café hay nơi nào đó để giải trí cả”, ông Satyapal Malik phát biểu và hứa hẹn sẽ tạo ra sân chơi lành mạnh ở tất cả mọi nơi trong vùng.

Chính quyền Kashmir cũng sẽ hoan nghênh các nguồn đầu tư tư nhân vào lĩnh vực giải trí.

Gamer (Theo The Asian Age)