Người phụ nữ Mỹ lấy bằng tiến sĩ sau ba năm ngồi tù

Từng bị đuổi học, bị giam trong nhà tù liên bang ba năm vì tội ăn cắp, Perkins dần thay đổi, giành được học vị tiến sĩ ở tuổi 39.
Trước sự chứng kiến của hàng nghìn sinh viên vào ngày 14/6, Yolanda Perkins (39 tuổi) được trao bằng tiến sĩ từ Đại học Đông Nam Nova (bang Florida, Mỹ). Chia sẻ về quá trình phấn đấu của bản thân, cô nói đó là con đường đầy khó khăn, thậm chí có lúc phải đứng sau song sắt nhà tù.

Yolanda Perkins chụp hình cùng con gái Bella, 6 tuổi tại lễ trao bằng tiến sĩ tại đại học Đông Nam Nova (bang Florida, Mỹ). Ảnh: Yolanda Perkins.



Năm 2004, khi đang là sinh viên năm cuối Đại học trung tâm Florida (Mỹ), Perkins bị phát hiện ăn cắp thẻ tín dụng ở nơi làm việc. Cô bị giam 3 năm trong nhà tù liên bang, bị đuổi khỏi trường học. "Tôi vô cùng xấu hổ, từng cố gắng tự tử vì những gì đã làm, nhưng đấy là lựa chọn của tôi nên tôi phải chịu trách nhiệm với nó", Perkins nói.
Cuối năm 2004, Perkins được đưa đến trại cải huấn liên bang ở thành phố Tallahassee, bang Florida; sau đó chuyển đến nhà tù liên bang ở thành phố Bryan, bang Texas năm 2005. Thời gian đầu, Perkins sợ hãi, từ chối đi tắm vì không muốn để mọi người nhìn thấy. Sau thời gian dài, cô dần chấp nhận sự thật mình đang thụ án tù. Không muốn bỏ lỡ cuộc đời dài phía sau, cô chăm chỉ viết nhật ký, động viên tinh thần bằng những câu slogan quảng cáo.

Ngày 25/7/2006, Perkins được thả tự do nhưng vì hồ sơ phạm tội, cô không tìm được công việc phù hợp. Khi người quản lý hồ sơ mỉa mai "Cô chỉ có thể làm công việc dọn dẹp văn phòng thôi", Perkins đã lấy đó làm động lực để làm lại cuộc đời. Vì thông thạo tiếng Tây Ban Nha, cô nhận làm dịch thuật tại công ty Goodwill. Cùng thời gian đó, cô theo đuổi bằng cử nhân tại Đại học Florida Gulf Coast. Năm 2008, Perkins kết hôn với Dwight và sinh hai con.

Hai năm sau, bà mẹ 39 tuổi hoàn thành chương trình thạc sĩ Quản trị dịch vụ y tế và thành lập công ty riêng. Cô tiếp tục học tiến sĩ tại Đại học Đông Nam Nova. "Từng mắc sai lầm, tôi luôn ân hận về điều đó, nhưng trên hết tôi đang làm việc, học tập hết mình để nắm lấy tương lai của bản thân", Perkins chia sẻ trong buổi lễ trao bằng tiến sĩ, hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng đến những người đang tuyệt vọng thay đổi và làm lại cuộc đời.

Theo VNE

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !