Bộ đôi dưỡng chất quan trọng “Nhất định mẹ cần biết” giúp bé bắt kịp đà tăng trưởng

Có một bộ đôi dưỡng chất là Arginin và vitamin K2 vô cùng quan trọng giúp tối ưu sự phát triển của trẻ.

Khi nhắc đến các dưỡng chất hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ, hầu hết các mẹ đều có thể kể ra vanh vách: canxi, vitamin D, protein, chất xơ… Vitamin D và canxi giúp hình thành xương chắc khỏe; chất xơ có ích cho hệ tiêu hóa; Protein đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, trong đó bao gồm tái tạo và phục hồi các mô cơ, da, nội tạng, máu, tóc và móng tay. Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ. Có một bộ đôi dưỡng chất vô cùng quan trọng giúp tối ưu sự phát triển của trẻ, mẹ biết chưa?

Arginin và Vitamin K2: Cực kỳ quan trọng để tối ưu sự phát triển của trẻ

Có thể rất nhiều mẹ sẽ cảm thấy khá bỡ ngỡ trước tên gọi hai dưỡng chất vàng này. Thật ra, Arginin và vitamin K2 không hề xa lạ. Arginin chính là một axit amin quan trọng, giúp thúc đẩy sản sinh các tế bào ở sụn tăng trưởng; Còn Vitamin K2 tự nhiên là một dưỡng chất quan trọng giúp vận chuyển Canxi vào mô xương và giúp xương chắc khỏe.

Để hiểu hết vai trò của bộ đôi dưỡng chất này, mẹ hãy bắt đầu với câu hỏi: “Bằng cách nào một em bé có thể cao lớn vùn vụt được?”. Ở trẻ sơ sinh, phần lớn các xương được tạo nên bằng chất liệu sụn. Khi trẻ phát triển, sụn này dần biến thành xương - gọi là tiến trình cốt hóa. Xương dài ra là nhờ quá trình phân bào ở sụn tăng trưởng còn được gọi là đĩa sụn nằm ở đầu xương.

Khi trưởng thành, sụn này sẽ cốt hóa, hòa nhập với thân xương. Các xương ngắn, xương dẹt cũng đều có sụn tăng trưởng là phần sụn bao bọc xung quanh. Trẻ sẽ cao lớn khi các xương phát triển dài ra và to ra. Ở các xương dài, sức tăng trưởng không diễn ra trên toàn bộ chiều dài của các xương mà chủ yếu là ở hai đầu xương do sự phát triển của sụn tăng trưởng, đặc biệt là ở các vị trí đầu xương ở gần gối, gần khớp vai, gần cổ tay.

Tiến sĩ Low Yen Ling - Giám đốc phát triển và nghiên cứu sản phẩm dinh dưỡng của Abbott tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trình bày về giải pháp đột phá mới giúp trẻ tối ưu tiềm năng tăng trưởng.

Sự tăng trưởng xảy ra rất nhanh trong vòng 5 năm đầu đời của trẻ. Ở tuổi lên 5, trẻ đã có thể đạt được 50-60% chiều cao của một người trưởng thành nhờ sự phát triển rất nhanh của sụn tăng trưởng trong thời kỳ này. Đến đây, chắc hẳn mẹ đã có thể nắm được “bí kíp” để giúp trẻ: Muốn trẻ cao lớn, mẹ cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của sụn tăng trưởng nói riêng và toàn bộ tiến trình phát triển của trẻ nói chung.

Hãy nhớ rằng dinh dưỡng là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất không chỉ đến chiều cao mà còn đến thể chất, trí tuệ, sức đề kháng của trẻ. Đặc biệt, bộ đôi Arginin và vitamin K2 sẽ là chìa khóa để mẹ hỗ trợ cho sụn tăng trưởng phát triển tối ưu. Tiến sĩ Yen Ling Low, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Dinh dưỡng Abbott - châu Á Thái Bình Dương phân tích cùng mẹ về tầm quan trọng của Arginin: “Arginin là một axit amin quan trọng với sự phát triển chiều cao của trẻ, thúc đẩy sự phân chia tế bào của đĩa tăng trưởng ở đầu xương, giúp xương phát triển dài hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra trẻ thấp còi có lượng Arginin trong máu thấp hơn hẳn so với trẻ phát triển bình thường. Thiếu Arginin trong cơ thể cũng khiến trẻ chậm phát triển về chiều cao hơn”.

Bên cạnh đó, Vitamin K2 cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Tiến sĩ cho biết: “Vitamin K2 tự nhiên là một dưỡng chất quan trọng giúp vận chuyển canxi vào mô xương và giúp xương chắc khỏe. Bổ sung đầy đủ Arginin và Vitamin K2 tự nhiên sẽ giúp xương phát triển nhanh, giúp trẻ cao lớn và bắt kịp đà tăng trưởng”.

Bổ sung Arginin và Vitamin K2 cho trẻ bằng cách nào?

Một khi đã hiểu rõ tầm quan trọng của bộ đôi Arginin và Vitamin K2 với sự phát triển của trẻ, vấn đề kế tiếp mẹ sẽ thắc mắc chính là: Bổ sung bộ đôi dưỡng chất này cho trẻ bằng cách nào?

Arginin và Vitamin K2 đều có trong tự nhiên. Arginin được tìm thấy trong các loại thức ăn như hạt, ngũ cốc, các loại đậu, thịt, hải sản, trứng và các sản phẩm được chế biến từ bơ sữa. Trong khi đó, Vitamin K2 được tìm thấy trong thịt và thực phẩm lên men như sữa chua, đậu phụ lên men, lòng đỏ trứng…

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Gia Khánh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam cho biết: “Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ dựa trên những nguyên tắc giống với dinh dưỡng cho người trưởng thành, cần các loại dưỡng chất giống nhau. Nhưng nên nhớ trẻ em không phải người trưởng thành thu nhỏ. Trẻ em ở các độ tuổi khác nhau lại cần hấp thu một lượng phù hợp của những loại dưỡng chất đặc biệt khác nhau. Cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng để cung cấp đủ năng lượng cho trẻ bắt kịp đà tăng trưởng. Nếu chế độ ăn không thể cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết như Arginin và vitamin K2 cho sự phát triển của trẻ, cha mẹ có thể cân nhắc bổ sung dinh dưỡng đường uống cho trẻ để cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất.”

Mới đây, PediaSure bổ sung Arginin và vitamin K2 - bộ đôi dưỡng chất cần thiết cho qua trình phát triển xương của trẻ - tạo nên đột phá trong việc cải thiện tầm vóc và giúp tăng tỷ lệ phát triển bền vững cho trẻ.

Abbott lần đầu ra mắt PediaSure vào năm 1988. Từ đó đến nay, các nhà khoa học tại Abbott không ngừng nỗ lực cải tiến công thức nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em trên toàn thế giới. PediaSure cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng gồm 37 dưỡng chất thiết yếu, đã được chứng minh lâm sàng bởi hơn 20 nghiên cứu khoa học giúp trẻ có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng tăng trưởng rõ rệt về chiều cao, cân nặng và sức đề kháng. Đặc biệt, các nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ tăng cân, tăng chiều cao và ăn ngon miệng hơn chỉ sau 9 tuần, đồng thời giảm 60% số ngày ốm chỉ sau 12 tuần sử dụng PediaSure. Nay với công thức cải tiến mới bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên, PediaSure giúp thúc đẩy sự phát triển xương, cải thiện tình trạng thấp còi và giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng.

Tiến sĩ Yen Ling Low nhấn mạnh: “PediaSure là giải pháp dinh dưỡng có nhiều chứng cứ lâm sàng nhất cho thấy hiệu quả trong việc giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng và có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Giờ đây, PediaSure được cải tiến bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên được thiết kế khoa học nhằm giúp trẻ có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng và từ đó tối ưu tiềm năng phát triển của mình”.

Bằng cách cung cấp cho trẻ một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng, trong đó có việc bổ sung PediaSure như một giải pháp giúp trẻ nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng, mẹ có thể giúp trẻ tối ưu tiềm năng phát triển.

Thảo Phạm
Từ khóa: Arginin Vitamin K2 Abbott

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !