GĐ Sở Du lịch gửi thư 6 thứ tiếng: Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn!

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết đã và đang tiến hành chương trình truyền thông khẳng định Đà Nẵng hiện vẫn là điểm đến thực sự an toàn với mọi du khách trước ảnh hưởng của dịch COVID-19!

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, theo kế hoạch, năm 2020 ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến đón 9,6 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế và 5,6 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (COVID-19) đang đặt ra những thử thách rất lớn cho mục tiêu này.

Để chủ động ứng phó, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tiến hành tái cơ cấu lại các thị trường khách quốc tế, chuyển hướng đến các thị trường tiềm năng và không để bị phụ thuộc vào một vài thị trường như hiện nay. “Bước đầu chúng tôi cũng đã đạt mục tiêu đa dạng hóa thị trường bằng việc tăng trưởng một số nguồn khách như Đài Loan, Thái Lan, Hồng Kông, Úc, Đức và các nước Châu Âu…” – Bà Trương Thị Hồng Hạnh nói.

Đáng chú ý, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng báo tin vui: Đầu quý 2/2020 sẽ khai trương thêm 02 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng.

Đó là vào ngày 8/4 sẽ bắt đầu có đường bay trực tiếp đưa khoảng 15.000 khách từ các TP miền Trung của Nga là Novosibirsk, Krasnoyask, Irkutsk đến Đà Nẵng. Ngày lưu trú của các khách này trong mỗi chuyến đến Đà Nẵng rất lớn, lên tới 13 đêm.

Tiếp đó, từ ngày 14/5 sẽ có thêm đường bay New Delhi (Ấn Độ) – Đà Nẵng do Vietjet Air khai thác với tần suất 05 chuyến/tuần; dự kiến mỗi tháng đưa khoảng 3.500 khách Ấn Độ đến Đà Nẵng. “Đây là tin vui của ngành du lịch, và cũng là kết quả xúc tiến mà lãnh đạo các cấp, Sở Du lịch và các doanh nghiệp đã nỗ lực suốt 2 năm vừa rồi!” – Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.

Cùng với đó, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, Sở Du lịch Đà Nẵng đang phối hợp cùng các doanh nghiệp xây dựng chương trình kích cầu du lịch trên toàn địa bàn, dự kiến sẽ huy động tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia, với mong muốn đưa ra những giá trị tăng thêm cho du khách, đồng thời kết nối giới thiệu những dịch vụ mới của các doanh nghiệp.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh: “Chúng tôi đang chuẩn bị sẵn kế hoạch để ngay sau khi các cơ quan chức năng công bố kiểm soát được dịch COVID-19 thì chúng tôi sẽ tung chương trình kích cầu này ra và tiến hành truyền thông quảng bá.

Cùng với đó, chúng tôi cũng đang chuẩn bị kế hoạch truyền thông và đang thực hiện các bước đầu tiên để khẳng định Đà Nẵng hiện nay vẫn là điểm đến thực sự an toàn đối với mọi du khách. Việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đang được TP triển khai quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả!”.

Thư (bảng tiếng Anh) của Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng gửi đến các đối tác khẳng định TP Đà Nẵng vẫn là điểm đến thực sự an toàn đối với mọi du khách

Trước đó, ngày 14/2, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã có thư (bằng 6 thứ tiếng Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật, Thái) gửi tới tất cả các đối tác của ngành du lịch TP để thông tin về diễn biến cập nhật và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Bức thư nhấn mạnh:

“Cho đến thời điểm này, với sự kiểm soát hiệu quả của TP Đà Nẵng và những biện pháp phòng chống dịch bệnh đang được triển khai đồng bộ và quyết liệt  đến tất cả các địa phương, điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch, chúng tôi khẳng định rằng Đà Nẵng hiện đang là điểm đến an toàn.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng (http://danang.gov.vn); Trang thông tin điện tử Sở Y tế TP Đà Nẵng (http://soyte.danang.gov.vn) cập nhật từ 13h30 ngày 14/02/2020 trên địa bàn TP Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào (kể cả người dân và du khách) bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19.  

Sở Du lịch đã và đang phối hợp với Sở Y tế, các địa phương, doanh nghiệp du lịch để có các biện pháp phòng dịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Các điểm tham quan, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đang thực hiện tốt các biện pháp  phòng, chống dịch như: phun khử trùng, phát khẩu trang, đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách.

Hiện nay, tất cả các hoạt động du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường, các khu, điểm du lịch như: Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng, Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Công viên suối khoáng Nóng Núi Thần Tài, Bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng Sơn Trà…vẫn đang mở cửa đón du khách.

Thông tin chi tiết, cập nhật liên tục về công tác phòng, chống dịch do COVID-19, đề nghị các đối tác truy cập vào Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng (http://danang.gov.vn); Trang thông tin điện tử Sở Y tếTP Đà Nẵng (http://soyte.danang.gov.vn); Cổng thông tin du lịch TP (https://danangfantasticity.com).

Sở Du lịch TP Đà Nẵng thông tin để các đối tác yên tâm tiếp tục lựa chọn điểm đến Đà Nẵng AN TOÀN - THÂN THIỆN - MẾN KHÁCH trong chuyến hành trình của mình thời gian đến”.

Hải Châu
Từ khóa: Đà Nẵng virus Corona dịch COVID-19 du lịch Nga Ấn Độ Vietjet Air

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !