Hà Nội: Mất tiền trong thẻ tín dụng, ngân hàng khủng bố đòi nợ, vợ đòi ly hôn

Một khách hàng ở Hà Nội bị kẻ gian hack 18 triệu đồng trong thẻ tín dụng VPBank, trong 5 năm chờ ngân hàng giải quyết đã bị tính lãi suất 38%/năm, nhân số nợ lên tới 105 triệu đồng. Ngoài khoản nợ lãi suất cao treo lơ lửng, khách hàng còn phải chịu cảnh bị khủng bố điện thoại đòi nợ tới mức vợ đòi ly hôn.
Hà Nội: Mất tiền trong thẻ tín dụng, ngân hàng khủng bố đòi nợ, vợ đòi ly hôn - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Mới đây, ICTnews đã nhận được đơn thư của anh Nguyễn Anh Dũng ở Cù Chính Lan, Hà Nội phản ánh việc anh bị "hack" thẻ tín dụng (lấy cắp tiền trong thẻ tín dụng - PV) mất số tiền là 18 triệu đồng từ tháng 5/2013 tới nay, nhưng không được ngân hàng VPBank đưa ra hướng giải quyết rủi ro. 

Số tiền bị kẻ gian lấy mất chuyển thành nợ quá hạn và bị tính lãi suất cao tới 38%/năm, lãi mẹ đẻ lãi con, tính đến hết tháng 1/2019, số nợ đã lên đến 105 triệu đồng. Hai vợ chồng anh liên tục bị một công ty đòi nợ khủng bố điện thoại, tin nhắn tới mức vợ anh đòi ly hôn vì không chịu nổi áp lực. Cùng với việc gửi đơn lên ICTnews, anh Dũng còn cung cấp sao kê từ năm 2014 tới này và các văn bản đòi nợ do công ty đòi nợ gửi đến cho anh trong thời gian gần đây.

Cụ thể, trong đơn anh Nguyễn Anh Dũng cho biết, tháng 4/2013, anh ký hợp đồng mở thẻ tín dụng MC2 credit với ngân hàng VPBank với hạn mức tối đa là 25 triệu đồng. Anh Dũng có sử dụng 3 lần rút tiền mặt mỗi lần 2 triệu đồng tại cây ATM chi nhánh VBBank Vương Thừa Vũ, tổng cộng là 6 triệu đồng vào ngày 22/5/2013. Sau đó anh bị kẻ gian giả mạo thẻ tín dụng để rút trộm tiền hai lần, lần 1 là 10 triệu tại hệ thống Retail VNM HA NOI NGUYEN KIM THU vào 26/5/2013 và lần 2 là 8 triệu cũng tại hệ thống Retail VNM HA NOI NGUYEN KIM THU vào 7/6/2013.

Ngay sau khi phát hiện bị mất tiền lần 1 anh Dũng đã liên hệ qua hệ thống tổng đài hotline của VPBank để thông báo về việc bị mất tiền trong thẻ, nhưng sau đó mấy ngày vẫn tiếp tục bị lấy trộm lần 2. Sau đó, anh Dũng tới Chi nhánh VPBank Vương Thừa Vũ trình bày về việc bị hack mất tiền ở tài khoản thẻ tín dụng và yêu cầu VPBank khóa thẻ và tạm ngừng việc tính lãi suất trong thời gian chờ xử lý rủi ro thẻ của anh. Trong thời gian đó, anh liên tục gọi điện lên tổng đài đề nghị xử lý khoản tiền bị mất trộm.

Thế nhưng, VPBank không hề giải quyết việc tài khoản bị mất tiền 2 lần với tổng số tiền 18 triệu đồng, mà vẫn tiếp tục tính lãi trong 3 kỳ sao kê tiếp theo là tháng 7, tháng 8, tháng 9 năm 2013, mỗi tháng tính lãi 500.000-600.000 đồng. Anh Dũng đã khiếu nại lên tổng đài không chấp nhận việc tính lãi trong tình trạng chờ xử lý rủi ro và yêu cầu VPBank ngừng tính lãi cho đến khi giải quyết dứt điểm vụ việc. VP Bank đã tạm dừng tính lãi với số âm 27 triệu đồng theo sao kê từ 18/4/2013 tới hết 31/12/2014, sau đó VPBank gia hạn dừng tính lãi từ 1/1/2015 tới hết 31/12/2015.

Từ khi phát sinh tiền bị mất, VPBank không ra bất cứ một thông báo, phản hồi nào về việc xử lý thu hồi số tiền bị mất trong tài khoản thẻ tín dụng, cũng như phương án xử lý rủi ro. Do không nhận được thông báo hay sao kê nào trong suốt thời gian này nên anh Dũng nghĩ rằng VPBank đã tạm dừng để xử lý nên anh tiếp tục đợi câu trả lời từ phía VPBank.

Hà Nội: Mất tiền trong thẻ tín dụng, ngân hàng khủng bố đòi nợ, vợ đòi ly hôn - ảnh 2

Thông báo nợ của Công ty Hải Nam gửi tới anh Dũng tính đến 1/1/2019 đã lên tới hơn 95 triệu đồng.

Hà Nội: Mất tiền trong thẻ tín dụng, ngân hàng khủng bố đòi nợ, vợ đòi ly hôn - ảnh 3

Sao kê thể hiện mức lãi suất thông thường lên tới 38%/năm.

Cho tới tháng 10/2018, anh Dũng bất ngờ nhận được email, điện thoại, tin nhắn của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thu hồi nợ Hải Nam (Công ty Hải Nam) yêu cầu phải thanh toán số tiền là 89.784.059 đồng theo hợp đồng nợ quá hạn mà anh Dũng ký với VPBank.

Sau đó bên Công ty Hải Nam liên tục khủng bố tinh thần bằng hình thức gọi tự động, gọi trực tiếp vào số máy di động của anh rất nhiều lần. Anh Dũng yêu cầu phía Công ty Hải Nam phải cung cấp giấy tờ Ủy quyền hợp pháp của VPBank thì anh mới làm việc với Hải Nam nhưng họ không hề gửi giấy tờ ủy quyền mà vẫn tiếp tục gọi điện, khủng bố tinh thần bằng điện thoại.

Điều đáng nói là vào thời điểm năm 2013, khi mở thẻ tín dụng và phát sinh mất tiền trong thẻ anh Dũng chưa lấy vợ. Cho tới thời điểm tháng 10/2018, anh Dũng vừa mới lập gia đình, không chỉ gọi điện đòi nợ anh Dũng mà Công ty Hải Nam còn gọi điện cho vợ anh Dũng để đòi nợ.

“Vợ tôi không hề liên quan tới hợp đồng của tôi với VPBank vì ở thời điểm xác lập hợp đồng tôi vẫn độc thân. Công ty Hải Nam không có quyền gọi điện quấy rối, khủng bố tinh thần của vợ tôi. Hậu quả xảy ra làm vợ tôi bị tổn thương tinh thần, trầm cảm, chấn động tâm lý dẫn tới cô ấy yêu cầu ly hôn, suýt nữa thì tan vỡ”, anh Dũng cho hay.

Sau khi bị Công ty Hải Nam đòi nợ, anh Dũng đã 5-6 lần ra chi nhánh Vương Thừa Vũ và chi nhánh Cầu Giấy đề nghị Ngân hàng VPBank có phương án giải quyết dứt điểm nhưng không nhận được câu trả lời. Gia đình anh Dũng tiếp tục chịu cảnh bị đòi nợ hàng ngày.

“Số nợ nhân lên từng ngày, với mức lãi suất 38%/năm, mỗi tháng bị cộng thêm 3-4 triệu đồng, tính đến tháng 1/2019 đã lên tới 105 triệu đồng. Tôi không đồng ý việc VPBank tự ý tính lãi khoản tiền đang tạm chờ xử lý rủi ro. Việc VPBank ủy quyền cho bên công ty khác thu hồi nợ mà không thông báo bằng văn bản cho tôi cũng không đúng quy định của pháp luật”, anh Dũng bức xúc nói.

Ngày 14/2/2019, ICTnews đã chuyển đơn của anh Nguyễn Anh Dũng tới Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị của VPBank và được phúc đáp qua email là sẽ cho kiểm tra trường hợp này, trả lời ICTnews sau khi có kết quả.

Vào tối ngày 14/2/2019, anh Dũng thông tin cho ICTnews biết, phía VPBank mới gọi điện mời anh đến để đưa ra hướng giải quyết trong tuần sau.

ICTnews sẽ thông tin tới độc giả sau khi nhận được phản hồi chính thức của VPBank.

Khôi Nguyên
Từ khóa: thẻ tín dụng mất tiền trong thẻ tín dụng vpbank đòi nợ khủng bố ly hôn đòi nợ thuê thẻ tín dụng VPbank

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.