Hà Nội: Xuất hiện căn hộ chung cư hạng sang giá hơn 6.000 USD/m2

Đầu năm 2019, thị trường bất động sản Hà Nội đón nhận số lượng mở bán căn hộ chung cư tăng cao, đặc biệt, thị trường Hà Nội đã xuất hiện dự án hạng sang có giá bán căn hộ trên 6.000 USD/m2 (khoảng 130 triệu đồng)…

CBRE cho biết, thị trường Hà Nội quý 1/2019 xuất hiện dự án hạng sang có giá bán căn hộ trên 6.000 USD/m2 (khoảng 130 triệu đồng)… (Ảnh minh họa)

Theo đánh giá của CBRE, thị trường chung cư tại Hà Nội trong quý 1/2019 có số lượng mở bán cao nhất theo quý. Theo đó, tổng cộng có 11.822 căn hộ mở bán từ 26 dự án, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý là phần lớn căn mở bán đến từ các đợt mở bán tiếp theo của các dự án lớn như Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Sportia (quận Nam Từ Liêm). Về vị trí, khu phía Đông dẫn dắt nguồn cung mở bán mới với 57% tổng số căn mở bán mới trong quý 1.

Mặc dù, diễn ra kì nghỉ Tết song lượng giao dịch vẫn rất khả quan trong quý này. Khoảng 9.390 căn bán được trong quý, cao hơn 36% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, phân khúc trung cấp vẫn giữ tỷ trọng lớn nhất trong tổng lượng giao dịch, chiếm khoảng 68% số căn bán được.

Về giá bán, giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp trong quý 1 ghi nhận ở mức 1.333 USD/m2, tăng nhẹ 1% theo năm. Sự mở bán của các dự án hạng sang và cao cấp ở các vị trí đắc địa như khu trung tâm hay khu Tây Hồ trong quý này dẫn đến mức giá sơ cấp cao hơn. Bên cạnh đó, các đợt mở bán tiếp theo của một số dự án cũng chào bán cao hơn so với các tòa tháp mở bán trước đó. 

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn phát triển CBRE Hà Nội cho biết, trong quý 1 xuất hiện một dự án hạng sang ở khu vực trung tâm có mức giá bán căn hộ tới hơn 6.000 USD/m2. Tuy nhiên, số lượng căn hộ này khá khiêm tốn.

Theo tiêu chí phân loại căn hộ của CBRE, trong quý 1 này, các căn hộ hạng sang với giá sơ cấp trung bình trên 4.000 USD/m2; căn hộ cao cấp giá sơ cấp từ 2.001 đến 4.000 USD/m2; căn hộ trung cấp giá sơ cấp từ 1.000 đến 2.000 USD/m2 và căn hộ bình dân với giá sơ cấp dưới 1.000 USD/m2. Giá tất cả các phân khúc đều chưa bao gồm VAT và phí bảo trì.

“Lượng mở bán căn hộ mới trong năm nay dự kiến rơi vào khoảng trên 32.000 căn - mức tương đương với giai đoạn 2016 - 2018. Phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường, dự đoán chiếm khoảng 65 - 70% tổng nguồn cung mở bán mới, cho thấy thị trường Hà Nội vẫn hướng đến phân khúc người mua để ở”, bà An nhận định.

Ngoài ra, bà An cũng cho rằng, doanh số bán hàng dự kiến đạt khoảng 28.000 - 30.000 căn trong năm 2019. Về mặt bằng giá, mức tăng giá trung bình của thị trường dự kiến sẽ ở mức hạn chế, khoảng 1 - 2% trong năm 2019 do nguồn cung lớn từ phân khúc trung cấp và bình dân. Mức giá tăng nhẹ cho thấy thị trường cũng sẽ ổn định.

Minh Thư
Từ khóa: thị trường bất động sản chung cư cao cấp chung cư hạng sang phân khúc giá bán căn hộ thị trường quý 1/2019

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.