Cộng đồng người Việt tại Bỉ đón Xuân Kỷ Hợi 2019

Chiều 10/2, tại nhà văn hóa quận Woluwe-Saint-Pierre, thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đã tổ chức đón Xuân Kỷ Hợi 2019 cho cộng đồng người Việt tại đây.

Cộng đồng người Việt tại Bỉ đón Xuân Kỷ Hợi 2019

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và Trưởng đại diện Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) Vũ Anh Quang, Bộ trưởng Văn hóa Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp Fadila Laanan, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh Phùng Công Dũng, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ Huỳnh Công Mỹ cùng hơn 300 bà con Việt kiều sinh sống và làm việc từ khắp mọi miền của nước Bỉ.

Ông Huỳnh Công Mỹ bày tỏ vui mừng khi thấy bà con Việt kiều tại Bỉ đã đến chật kín khán phòng để tham dự Tết cộng đồng do Tổng hội người Việt tại Bỉ tổ chức.

Ông mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết để bảo vệ và lan tỏa văn hóa Việt Nam, giúp tạo nên một sức mạnh chung để bảo vệ lợi ích của cộng đồng người Việt tại Bỉ và tạo điều kiện thuận tiện cho sự hòa nhập của cộng đồng 14.000 người dân vào đời sống xã hội nước sở tại, đồng thời vẫn giữ gìn được bản sắc văn hóa cùng những tập quán tốt đẹp của người Việt.

Đại sứ Vũ Anh Quang chúc bà con một Năm Mới Kỷ Hợi may mắn, hạnh phúc và an khang. Thông tin với bà con về tình hình KT – XH trong nước, Đại sứ nhấn mạnh năm 2018, tăng trưởng kinh tế đạt 7,08%, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra, là mức tăng cao nhất trong 10 năm qua; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều tiến triển; nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tập trung thực hiện; công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai đồng bộ, quyết liệt; các hoạt động đối ngoại song phương, đa phương được đẩy mạnh và góp phần tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Khẳng định chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là luôn coi động đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của đất nước và dân tộc, Đại sứ nhấn mạnh một trong các nhiệm vụ chính của Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ là hỗ trợ bà con hội nhập tốt vào cuộc sống nước sở tại, giữ gìn truyền thống văn hóa của người Việt và hướng về quê hương.

Ngày hội đón Xuân của bà con người Việt tại Bỉ càng sôi động khi các nghệ sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh mang tới nhiều tiết mục ca múa nhạc đậm chất truyền thống với nhiều loại nhạc cụ dân tộc như sáo trúc, đàn tranh và đàn bầu cùng những làn điệu dân ca truyền thống.

Bà con được thực sự sống trong không khí thấm đẫm tình quê hương khi mùa Xuân về. Màn chúc Tết đầu năm của các bé là con em các gia đình người Việt ở Bỉ bằng các ngôn ngữ Việt, Pháp và Hà Lan với những lời chúc ấm áp, hồn nhiên và đáng yêu đã làm cả khán trường trầm trồ thích thú.

Có mặt tại sự kiện, Bộ trưởng Fadila Laanan đã chia sẻ rằng bà vô cùng vui sướng được tham dự Tết cổ truyền của người Việt Nam trên đất Bỉ. Bà Bộ trưởng bày tỏ ngưỡng mộ Tết Năm Mới của cộng đồng người Việt tại Bỉ với khung cảnh được trang hoàng đẹp, không khí rất vui vẻ đầm ấm và đặc biệt là các màn biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc vô cùng độc đáo.

Bà đọc thấy trên khuôn mặt các em bé niềm vui hân hoan đón Tết. Bộ trưởng cho biết thực sự cảm kích khi được khám phá một nền văn hóa mà người Bỉ chưa được biết đến nhiều.

So với cộng đồng người Việt ở nhiều quốc gia, người Việt ở Bỉ chiếm một số lượng không nhiều, khoảng 12.000 người, đa phần là du học sinh hoặc đi theo diện đoàn tụ gia đình, sống tập trung ở thủ đô Brussel và nhiều nơi tại tỉnh Liege, Mont. Trong đó, người Việt thế hệ thứ hai và thứ ba chiếm đa số. Một số ít còn lại là người Việt thế hệ thứ tư. Có khoảng 60% người Việt là trí thức và có học vấn cao, làm bác sĩ, kỹ sư hoặc làm trong các ngành công nghệ thông tin, giảng dạy trong các trường đại học, kiến trúc sư, nhân viên trong các cơ quan chính quyền của Bỉ và kinh doanh nhà hàng.

Đào Cảnh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !