Luật sư của gia đình học sinh trường Gateway gửi 6 kiến nghị đến cơ quan tố tụng

Chiều 12/9, luật sư Vũ Gia Trưởng (1 trong 3 luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé Lê Hoàng L., học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong) cho biết, đã có văn bản kiến nghị cần làm sáng tỏ vụ án gửi đến Cơ quan CSĐT Công an quận và Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy.

Cụ thể, Luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang đã gửi 6 kiến nghị đến các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy.

Các luật sư đề nghị thu thập toàn bộ dữ liệu hệ thống camera lắp tại các vị trí ở cổng trường Gateway, các hành lang, trong phòng học, cổng ra vào bãi gửi xe, trên đường, trạm giao thông của các cơ quan, nhà dân... để làm rõ hành trình của chiếc ôtô BKS 29B-069.56 chở bé L., do ông Doãn Quý Phiến điều khiển ngày 6/8.

Luật sư cũng đề nghị khám nghiệm hiện trường bên trong ôtô BKS 29B-06956 do ông Phiến điều khiển, để thu thập các dấu vết để lại ở rèm cửa, trên ba lô và các vật dụng của nạn nhân như quần áo, quả bóng bay (nếu có)

Trường Gateway

Cả 2 luât sư cũng cho rằng, cần thu thập các tài liệu về quy trình đưa đón và quản lý học sinh của trường Gateway cũng là những tài liệu quan trọng để đánh giá trách nhiệm của người liên quan. Do đó, các luật sư đề nghị thu thập tài liệu về trách nhiệm đưa đón, quản lý học sinh.

Trong số này có người đưa đón học sinh (monitor), bộ phận tiếp nhận học sinh, các cô giáo của lớp L., người liên lạc, bộ phận quản lý, giám sát..., các tài liêu về việc ký sổ, bàn giao, liên lạc, quản lý... học sinh trong đó, có cháu L. từ những bộ phận liên quan. Ngoài ra còn có vấn đề xử lý thông tin của nhà trường về tình trạng cháu L. ngày 6/8.

Luật sư cũng đề nghị thu thập nội dung các cuộc điện thoại, lấy lời trình bày của những người liên quan ngày xảy ra vụ việc, như ông Phiến, bà Quy, cô giáo chủ nhiệm lớp, người đàn ông trực tiếp bế cháu L. vào phòng y tế nhà trường...

Cùng với đó, thu thập lời trình bày của các cháu học sinh có mặt trên xe ôtô do ông Phiến điều khiển, để xác định về tình trạng của cháu L. trong xe vào buổi sáng như cháu ngồi ở hàng nào, tình trạng ra sao, có xuống xe không... và tình trạng của cháu L. vào buổi chiều.

Đồng thời đề nghị các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy thành lập hội đồng tư vấn chuyên môn về y khoa, để phân tích các dấu hiệu lâm sàng trước khi chết của cháu L. thể hiện qua những đặc điểm để lại trên thi thể và tư thế, vị trí của cháu nằm trên xe lúc buổi chiều để làm rõ cháu L. có thể chết do suy hô hấp tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn hay không...

Hoàng Thanh
Từ khóa: trường GateWay học sinh tử vong trên xe đưa đón học sinh trường GateWay tử vong

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !