Tung video oanh tạc cơ tàng hình B-2 trút bom thử nghiệm, Mỹ "rắn mặt" cảnh báo Iran

Trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran không ngừng gia tăng cùng sự xuất hiện ngày càng đông của dàn vũ khí Mỹ ở vịnh Péc-xích, không quân Mỹ mới cho công bố đoạn video ghi lại cảnh oanh tạc cơ tàng hình Northrop B-2 Spirit thả bom dữ dội trong một cuộc thử nghiệm.

RT đưa tin theo đoạn video của không quân Mỹ, máy bay ném bom chiến lược hạng nặng B-2 Spirit đã bay tới một vị trí không được tiết lộ trước khi thả 2 quả bom phá boong-ke GBU-57 MOP, nhằm vào mục tiêu giả định là hệ thống hầm ngầm và lô cốt kiên cố của đối phương trên một quả núi. Đoạn video cũng đã ghi lại hình ảnh vụ nổ ở nhiều góc quay khác nhau.

Tung video oanh tạc cơ tàng hình B-2 trút bom thử nghiệm, Mỹ "rắn mặt" cảnh báo Iran.

“Máy bay B-2 thả 2 quả bom GBU-57. Mỗi quả nặng gần 14 tấn với độ chính xác cao và đe dọa các mục tiêu nằm sâu dưới lòng đất”, Căn cứ Không quân Whiteman thông báo trên Twitter kèm theo đoạn video được một phi công lái máy bay ném bom tàng hình của không quân Mỹ quay lại. 

Bom GBU-57 dài khoảng 6 m, có khả năng xuyên sâu xuống lòng đất và xuyên qua bê tông hơn 60 m. Đây được xem là bom phi hạt nhân phá boong-ke mạnh nhất hiện nay. GBU-57 được dẫn đường bằng hệ thống định vị vệ tinh và đầu dẫn laser.

Hãng Boeing phát triển bom GBU-57 từ năm 2007 theo yêu cầu từ quân đội Mỹ, nhằm tiêu diệt các mục tiêu kiên cố, boong-ke ngầm dưới đất trên lãnh thổ Iran và Triều Tiên, những nơi được cho là diễn ra các hoạt động nghiên cứu và cất giữ vũ khí hạt nhân.

Đoạn video về máy bay ném bom B-2 được không quân Mỹ công bố đúng vào thời điểm Washington đang triển khai lực lượng tới vịnh Péc-xích nhằm ngăn chặn cái gọi là “mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Iran”. Cụ thể, hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Gonzalez và USS McFaul cũng đã tham gia cùng nhóm tác chiếntàu sân bay USS Abraham Lincoln của hải quân Mỹ trực chiến ở ngoài bờ biển Oman.

Về phần mình, Irangọi đây là một phần trong “chiến tranh tâm lý” của Mỹ và khẳng định Tehran sẽ làm mọi cách để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Tung video oanh tạc cơ tàng hình B-2 trút bom thử nghiệm, Mỹ "rắn mặt" cảnh báo Iran

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Tung video oanh tạc cơ tàng hình B-2 trút bom thử nghiệm Mỹ rắn mặt cảnh báo Iran căng thẳng mỹ iran chiến tranh mỹ iran mỹ tấn công iran bom phá boong-ke GBU-57 không quân mỹ vịnh Péc-xích tàu sân bay USS Abraham Lincoln hải quân mỹ Triều Tiên

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !