Người dân nói gì về việc Bộ GTVT "thổi còi" cafe đường tàu?

Ngay sau khi có yêu cầu giải tán các quán cafe đường tàu của Bộ GTVT được đưa ra, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Thành phố Hà Nội rà soát các quán cà phê trên đường sắt, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn.

Cụ thể, khu vực cần rà soát chính là các quán cafe đường tàu đoạn đi qua các phố Phùng Hưng - Trần Phú, nơi giới trẻ Việt Nam cũng như du khách nước ngoài coi đây là điểm thư giãn lý tưởng.

Khu vực này có nhiều quán cafe được "mọc lên” thời gian qua khiến nơi đây trở nên sôi động, tấp nập.

Rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước cũng như giới trẻ Hà Thành ra đây uống cafe để xem tàu chạy và chụp ảnh "check-in", nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn.

Chính vì lý do đó, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội giải tán các tụ điểm, hàng quán kinh doanh cafe đường tàu này.

Ngay sau khi có yêu cầu giải tán cafe đường tàu của Bộ GTVT, nhiều người tỏ ra tiếc nuối với một quyết định hành chính có phần vội vã, trong khi một bộ phận khác lại lên tiếng... ủng hộ.

Một số người nhất nhất trí với việc giải tán các quán cafe đường tàu này, bởi nó không chỉ vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, mà còn tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho du khách.

Bạn Trần Hồng Ngọc (du học sinh ở Nhật Bản) cho biết: “Tôi thấy chỗ này cũng không có gì đặc biệt, tàu chạy qua bụi mù mịt, không có gì gọi là đẹp để "check-in" cả.

Cùng quan điểm với bạn Hồng Ngọc, bạn Thế An ở Trần Phú, Hà Đông cho biết: “Tôi thấy việc “cấm cửa” các quán café đường tàu này là quá hợp lý. Ở đây không có hàng rào bảo vệ, người dân sẽ gặp nguy hiểm mỗi khi tàu chạy qua.

“Mỗi lần qua đây, tôi thường thấy những cháu nhỏ, được phụ huynh cho đi cùng nô đùa cả trên đường sắt rất nguy hiểm”, bạn Thế An cho biết thêm.

Trái ngược với những ý kiến trên, bạn Văn Thàng (một người hay ra đây chụp ảnh) cho biết: “Tôi thấy việc cấm kinh doanh café trên đoạn đường này là không hợp lý cho lắm. Bởi những quán này có giá rẻ nên đã thu hút được rất nhiều người đến thưởng thức cà phê, chụp ảnh lưu niệm…Vì vậy, đây có thể xem là một điểm du lịch khá thú vị của Hà Nội nên được giữ gìn thay vì dẹp bỏ.


Anh Hùng
Từ khóa: Giải Tán Phùng Hưng Hành Lang An Toàn Mọc Lên Bộ Giao Thông Vận Tải Cà Phê / Quán Cafe Tụ Tập Đông Người Tàu Chụp Ảnh Vi Phạm Du Khách Giao Thông CĐM Phố Phùng Hưng Dẹp Trần Phú

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !