Ngỡ ngàng vườn hoa tam giác mạch, hoa hướng dương rực rỡ ven thành phố Vinh

Người dân thành phố Vinh đã không phải đi gần 100 cây số đến với vườn hướng dương ở Nghĩa Đàn, Nghệ An để ngắm và chụp ảnh nữa, chỉ cách trung tâm 15 cây số thôi, có một vườn tam giác mạch và hướng dương khoe sắc rực rỡ ngay bãi bồi ven sông Lam.

Bà chủ của vườn hoa này là một giáo viên cấp 2 ở huyện Hưng Nguyên, với đam mê đặc biệt trồng hoa bằng phương pháp nông nghiệp sạch, chị đã biến giấc mơ của mình thành hiện thực với vườn hoa đủ sắc màu giữa bãi bồi ven sông rộng hơn 2,5 ha.

Chị Lê Thị Thúy Hoài (Thị Trấn Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, để có thể xây dựng nên vườn hoa với quy mô lớn như vậy chị và gia đình đã lên ý tưởng từ rất lâu, đầu tư rất nhiều công sức để nghiên cứu cách trồng, chăm sóc các loại hoa. Tất cả các loài hoa được trồng ở đều là hoa được nhập khẩu từ các nước về nên công đoạn chăm sóc, thuần hóa rất khó khăn, vất vả.

Đặc biệt, chị Hoài không dùng bất cứ loại thuốc sâu độc hại nào mà chăm sóc bằng phương pháp nông nghiệp sạch. Chị không chỉ muốn tạo vườn hoa để du khách tới tham quan chụp ảnh đơn thuần, mà muốn mọi người có thể hiểu được với quyết tâm và đam mê, thì nông nghiệp sạch có khó khăn đến mấy cũng có thể làm được.

Chính tâm huyết đó, chị đã tạo ra được một khu vườn với bạt ngàn hoa cỏ từ Hướng Dương, Tam Giác Mạch, Dạ Yên Thảo cho đến hoa Cánh bướm cùng bung nở rực rỡ tại xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên đang trở thành điểm đến ưa thích của nhiều du khách.

Hoa hướng dương của vườn được chị Hoài nhập khẩu từ Thái Lan

Hoa được đưa về vườn trồng từ cách đây hơn 2 tháng và đồng loạt nở hoa vào trước Tết ít ngày. Chỉ tính trong ngày đầu khai trương, vườn hoa Bãi Bồi Sông Làm đã đón hơn 3.000 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh.

Giá vé vào vườn khá hợp lý, chỉ với 30.000 đồng với người lớn, miễn phí cho người già, trẻ em và người khuyết tật. Ngoài ra, trong vườn còn được trang bị máy bán nước để vừa phục vụ nhu cầu của khách hàng vừa là một cách làm từ thiện của chủ vườn. Số tiền thu được từ việc bán nước sẽ được dùng để quyên góp, ủng hộ cho các giáo viên và trẻ em nghèo.

Nhiều vị khách đến đây tham quan cho rằng, vườn hoa Bãi Bồi Sông Lam không chỉ là nơi giúp họ lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống, mà còn là niềm tự hào của người dân vùng đất lũ.

Được biết, vườn hoa này vừa bắt đầu chớm nở, độ bền của hoa kéo có thể dài được đến tháng 4 năm nay. Tức là còn khoảng gần hai tháng nữa để khách trong huyện và thập phương có thể đến tham quan vườn hoa tuyệt đẹp này.

Chỉ cách Thành phố Vinh gần 15km, đường sá đi lại thuận tiện, vườn hoa Bãi Bồi Sông Lam nằm ở Bến Cát (xóm 16, xã Hưng Long, Huyện Hưng Nguyên, Tỉnh Nghệ An) tuy mới bắt đầu mở cửa từ ngày mùng 2 Tết (6/2 dương lịch) nhưng đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, chụp ảnh.

Cùng ngắm một số hình ảnh tuyệt vời của vườn hoa này.

Không chỉ gây chú ý với hoa Hướng Dương mà du khách còn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mộng mơ của vườn hoa Cánh Bướm

Vườn hoa Tam Giác Mạch

và cả vườn hoa Cải Vàng

L.G

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !