Cố vấn quân sự của ông Zelensky đe dọa tấn công nơi "kẻ thù không mong đợi"

Cố vấn cho Tổng thống mới đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky về các vấn đề an ninh và quốc phòng, ông Ivan Aparshin ngày 30/4 tuyên bố, Kiev sẵn sàng tấn công vào nơi mà “kẻ thù không mong đợi”.

Quân đội Ukraine

Ông Ivan Aparshin tuyên bố điều này trong một cuộc phỏng vấn với tờ “Apostroph”. Theo cố vấn, trước khi Ukraine gia nhập NATO, Kiev sẽ tìm cơ hội đáp trả với các thách thức.

"Nếu trong đầu của kẻ thù có kế hoạch nào đó bị ‘Chúa cấm’, tôi sẽ tìm cách đáp trả, và tôi sẽ thực hiện nó theo những cách không chuẩn mực. Tôi có các phương án lựa chọn. Tôi sẽ đầu tư nhiều tiền hơn vào các chiến dịch, hoạt động đặc biệt.

Chúng tôi sẽ tấn công kẻ thù ở nơi chúng không mong đợi. Tốt hơn đừng chạm vào tôi hôm nay, tôi đã quyết định rồi, chúng tôi sẽ gia nhập NATO, tôi sẽ tăng mức độ và khả năng chiến đấu của đất nước, tôi sẽ giữ cho quân đội luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu", ông Aparshin nói.

Trước đó, ngày 26/4, tờ “Novoye Vremya – Thời đại mới” đưa tin, cố vấn về chính sách an ninh và quốc phòng cho Tổng thống đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky, ông Ivan Aparshin đã chuyển cho báo giới một tài liệu về "học thuyết quân sự".

Tài liệu nêu rõ: "Chúng tôi sẽ đảm bảo sự lãnh đạo thống nhất các lực lượng quốc phòng theo các nguyên tắc và tiêu chuẩn được thông qua bởi các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO".

Theo tài liệu, kẻ thù của Ukraine sẽ phải đối đầu với một quân đội chuyên nghiệp, tự nguyện và có động lực, có khả năng tương thích lẫn nhau với các lực lượng vũ trang của các quốc gia trong Liên minh NATO.

Tổng thống đắc cử Ukraine Zelensky, Tổng thống Nga Putin

Ngày 29/4, đại biểu Quốc hội Ukraine Evgeny Muraev tuyên bố, Nga có thể sử dụng biện pháp quân sự để can thiệp vào vùng Donbass (miền Đông Ukraine), nếu Tổng thống mới đắc cử của Ukraine Vladimir Zelenskyquyết định nói chuyện với lực lượng ly khai vùng này bằng vũ lực.

Vòng 2 bầu cử tổng thống Ukraine đã diễn ra hôm Chủ nhật (21/4) vừa qua với sự tham gia của đương kim Tổng thống Poroshenko và danh hài Vladimir Zelensky.

Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine (CEC), sau khi kiểm xong 100% số phiếu, danh hài Vladimir Zelensky giành được 73,22% số phiếu ủng hộ của cử tri trong vòng 2 bầu cử Tổng thống Ukraine. Trong khi, đối thủ của ông - đương kim Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko chỉ giành được 24,45%. Ông Poroshenko cũng đã thừa nhận thất bại trước đối thủ Zelensky.

Theo luật pháp Ukraine, kết quả bỏ phiếu chính thức sẽ được công bố sau khi các văn bản kiểm phiếu được gửi cho CEC. Ủy ban Bầu cử Trung ương sẽ chính thức công bố kết quả bầu cử vào ngày 30/4. Ngày tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống sẽ do Quốc hội Ukraine ấn định.

Trí Đức (Lược dịch)
Từ khóa: bầu cử tổng thống Ukraine kết quả bầu cử tổng thống ukraine tình hình Ukraine khủng hoảng Ukraine xung đột Ukraine quan hệ Nga Ukraine quan hệ Ukraine Nga Cố vấn quân sự của ông Zelensky đe dọa tấn công nơi không mong đợi Cố vấn quân sự của ông Zelensky đe dọa tấn công nơi không mong đợi Cố vấn cho Tổng thống mới đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky ông Ivan Aparshin Quân đội Ukraine Nga Ukraine NATO Tổng thống đắc cử Ukraine Zelensky Tổng thống Nga Putin Tổng thống đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky Tổng thống Poroshenko trí đức infonet

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !