Lịch thi đấu vòng 23 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Arsenal vs Chelsea

Tâm điểm của vòng đấu thứ 23 Ngoại hạng Anh – Premie League là trận derby London thứ 197 trong lịch sử giữa Arsenal và Chelsea, trận đấu diễn ra vào 0h30 đêm nay (19/1) trên sân Emirates.

Chelsea đã có 3 chiến thắng gần nhất khi thi đấu trên sân khách và đây là chuyến làm khách đầu tiên của họ trong năm 2019. Trước trận đấu quan trọng này, HLV Maurizio Sarri mạnh miệng tuyên bố Chelsea cần phải chiến thắng trước Arsenal vì đây là cơ hội để đội bóng của ông “cắt đuôi”.

“Trận đấu này sẽ là cơ hội cho chúng tôi, tất nhiên sẽ là một trận đấu khó khăn vì Arsenal chơi rất tốt trên sân nhà mùa giải này, nhưng đây cũng là cơ hội để chúng tôi nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm”, chiến lược gia người Italia nói.

Theo thống kê, Chelsea đã thủng lưới 17 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, ít hơn 15 bàn so với Arsenal.

Thầy trò HLV Maurizio Sarri đã bất bại 4 trận ở Ngoại hạng Anh, sau khi để thua 3 trong 6 trận trước đó. Arsenal đã không thắng trong 5 lần làm khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh, nhưng ở sân nhà, họ đã bất bại 10 trận liên tiếp.

Petr Cech và Olivier Giroud đang không nhận được sự tin tưởng của hai HLV nên khó có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ.

Ở thời điểm Giáng sinh, Chelsea và Arsenal bằng điểm nhau nhưng khoảng cách giữa hai đội hiện đang là 6 điểm, Arsenal với điểm tựa sân nhà buộc phải thắng nếu không muốn khoảng cách được nới rộng lên thành 9 điểm. Một kết quả bất lợi cho đội chủ sân Emirates cũng đồng nghĩa với việc cơ hội lọt vào top 4 của họ trở nên mong manh hơn, nhất là trong bối cảnh họ chỉ xếp trên Manchester United nhờ chỉ số phụ.

Mesut Ozil đã sẵn sàng trở lại trong đội hình của HLV Unai Emery trong cuộc tiếp đón Chelsea vào đêm nay sau 4 trận liên tiếp vắng mặt. Tiền vệ người Đức đã tập luyện cùng đồng đội vào hôm thứ Sáu để chuẩn bị cho trận cầu quan trọng này.

Mặc dù đón chào sự trở lại của Ozil nhưng Pháo thủ lại không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột gồm Henrikh Mkhitaryan, Rob Holding và Danny Welbeck vì những chấn thương khác nhau.

Trong khi đó, HLV Sarri đang có một đội hình có nhiều sự lựa chọn khi Chelsea chỉ thiếu vắng tiền vệ trẻ Ruben Loftus-Cheek do chấn thương lưng.

Trước trận đấu, ông Sarri cũng để ngỏ khả năng tiếp tục bố trí Eden Hazard chơi như một số 9 ảo, nếu tiếp tục sử dụng tiền vệ người Bỉ trong vai trò mới, cơ hội ra sân của trung phong Olivier Giroud sẽ không còn (ngoại trừ vào sân thay người). Như vậy, tiền đạo người Pháp sẽ khó có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ.

Thủ thành Petr Cech nhiều khả năng cũng sẽ không có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ Chelsea do anh hiếm khi được bắt chính tại Premier League mùa này. Công thần một thời của Chelsea đang trải qua mùa bóng thứ tư trong màu áo Arsenal và vừa tuyên bố sẽ giải nghệ ở tuổi 37 vào cuối mùa giải này.

Ngoài trận derby London giữa Arsenal và Chelsea, các “ông lớn” như Liverpool, Manchester City, M.U, và Tottenham đều chỉ phải gặp những đội yếu hơn, do đó 3 điểm có được sau vòng 23 là mục tiêu của những đội bóng này.

Dưới đây là lịch thi đấu vòng 23 Premier League cuối tuần này:

Thứ Bảy, ngày 19/01:

19:30 Wolverhampton Wanderers vs Leicester City

22:00 AFC Bournemouth vs West Ham United

22:00 Liverpool vs Crystal Palace

22:00 Manchester United vs Brighton & Hove Albion

22:00 Newcastle United vs Cardiff City

22:00 Southampton vs Everton

22:00 Watford vs Burnley

Chủ nhật, ngày 20/01

00:30 Arsenal vs Chelsea

20:30 Huddersfield Town vs Manchester City

23:00 Fulham vs Tottenham Hotspur

Bảng xếp hạng Premier League trước vòng 23.

Top các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa này:

 Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal)  14

Harry Kane (Tottenham)  14

Mohamed Salah (Liverpool)  14

Eden Hazard (Chelsea)  10

Sergio Aguero (Man City)  10

Richarlison (Everton)   9

Raheem Sterling (Man City)  9

Calum Wilson (Bournemouth)  9

PV

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !