eBank X – 'át chủ bài' mới của TPBank

Trước đây, công nghệ do con người vận hành, còn bây giờ công nghệ không những giải phóng con người khỏi công việc chân tay mà cả công việc đòi hỏi trí tuệ, sự chính xác cao…

eBank X - màn “lột xác” ấn tượng

Chị Bùi T. Nga (ở quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, lương của chị được cơ quan chi trả hàng tháng qua tài khoản ngân hàng nên chị sử dụng các dịch vụ đi kèm như Internet banking hay được mời mở thẻ tín dụng… Chị cũng khá hài lòng vào sự hiện đại, an toàn của ngân hàng, tuy nhiên vẫn có những bất cập, có thể lấy ví dụ như thời gian trước chuyển tiền trong giờ hành chính có thể được ngay nhưng ngoài giờ hành chính là không chuyển, đến bây giờ việc chuyển tiền đã nhanh chóng hơn, giao diện đã được thay đổi nhưng vẫn khá khó sử dụng, phải chờ lâu và đặc biệt vẫn hiện hữu nỗi lo lớn là an toàn, bảo mật. 

Nguyên nhân của những vấn đề này là do nhiều ngân hàng vẫn đang sử dụng hệ thống lõi mua của nước ngoài từ năm 1998 không bao gồm gói nâng cấp bảo trì, đồng thời hồ sơ thiết kế lại do nhà thầu nắm giữ nên việc quản lý hồ sơ thiết kế phần mềm, đánh giá và nâng cấp phụ thuộc vào nước ngoài, dẫn tới ngân hàng không thực hiện được. Bên cạnh đó, một số phần mềm được ngân hàng tự phát triển đã phát sinh nhiều vấn đề trong quá trình triển khai.

Các chuyên gia ngành ngân hàng nhận định, core - banking (ngân hàng lõi) càng hiệu quả, chi phí hoạt động của ngân hàng càng được tối ưu sẽ giúp các ngân hàng giành 50% cơ hội thành công trên thị trường. Tuy nhiên, đầu tư dài hạn vào công nghệ tốn chi phí lớn, đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải được đào tạo, có chất lượng để khai thác có hiệu quả nên không phải ngân hàng nào cũng sẵn sàng đầu tư thích đáng vào core-banking.

Khác với khá nhiều ngân hàng, với định hướng là “Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam”, TPBank từ lâu đã đầu tư vào công nghệ và có bước tiến khá xa so với các đối thủ bằng hệ thống LiveBank giúp Ngân hàng hoạt động 24/7, đáp ứng được cả nhu cầu giao dịch của khách hàng ngoài giờ hành chính hay ngày nghỉ, lễ, Tết. Đặc biệt, ứng dụng ngân hàng số triệu đô eBank X - phiên bản nâng cấp hơn mang đến trải nghiệm tốt hơn nhiều cho khách hàng so với phiên bản eBank hiện tại đã được TPBank chính thức ra mắt khách hàng.

Một khách hàng chia sẻ sau khi sử dụng phiên bản mới: “Với eBank X, tôi thấy hài lòng hơn rất nhiều với giao diện hiện đại, chuyên nghiệp, sử dụng dễ dàng, trực quan. Đặc biệt, tôi rất thích tính năng nạp tiền vào tài khoản thông qua cổng Napas, vừa nhanh vừa tiện không phải mất công đăng nhập vào một tài khoản ngân hàng khác để chuyển tiền sang”.

 “eBank X thực sự là màn “lột xác” ấn tượng, giao diện thoáng, hiệu ứng đẹp theo đúng xu hướng hiện tại, giờ “ngon” lại còn miễn phí nữa”, khách hàng Phan Anh Tuấn nói.

eBank X – Nhiều lý do để tin tưởng

Một lãnh đạo cao cấp TPBank cho biết, công nghệ trong ứng dụng vừa được TPBank chi triệu USD nâng cấp phục vụ khách hàng đến từ Giải pháp Digital Banking Platform được đánh giá số 1 thế giới theo Gartner và Forrester (2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ). Được biết, ứng dụng đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho 1 mobile banking app tốt được đánh giá bởi Financial Brand (1 trong những tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín nhất về ngân hàng)

Công nghệ AI hỗ trợ khách hàng bằng Chatbot 24/7, theo đó, có thể hỗ trợ hàng trăm ngàn khách hàng cùng lúc và giảm tải cho nhân viên Call Center. Phân tích dữ liệu (Data) và hiểu được hành vi khách hàng tốt hơn, từ đó đề nghị và cung cấp các dịch vụ tốt hơn. Đặc biệt, phát hiện ra các giao dịch bất thường, từ đó giảm thiểu các rủi ro và có các cảnh báo.

Bên cạnh đó, công nghệ và ứng dụng cho phép khách hàng hoàn toàn chủ động và nhanh chóng cài đặt các lệnh chuyển tiền/thanh toán hóa đơn định kỳ, thường xuyên. Khách hàng có thể cài đặt nhắc nhở về các lịch trả nợ, trả hóa đơn, hay đến hạn tiết kiệm. Cho phép khách hàng chủ động quản lý tài chính cá nhân bằng cách thống kê chi tiêu theo các danh mục như ăn uống, mua sắm, hóa đơn, chuyển tiền. Bên cạnh đó, được đặt tên các tài khoản, các gói tiết kiệm để dễ dàng trong việc ghi nhớ, quản lý các tài khoản/thẻ của mình.

“Khách hàng chủ động trong việc sử dụng các phương thức xác thực khác nhau hay điều chỉnh các hạn mức giao dịch khác nhau để tối giản các bước giao dịch cũng như phù hợp khẩu vị rủi ro của từng khách hàng. Ví dụ: với các giao dịch giá trị nhỏ, khách hàng hoàn toàn có thể dùng các yếu tố sinh trắc học như vân tay/khuôn mặt để nhanh chóng xác thực giao dịch; đối với các giao dịch lớn, để phòng ngừa rủi ro, eTOKEN - giải pháp chìa khóa số nâng cao được sử dụng để đảm bảo các yếu tố ATBM cho khách hàng”, vị lãnh đạo TPBank nhấn mạnh.

Được biết, ngoài sử dụng các yếu tố sinh trắc học thông thường như nhận diện khuôn mặt, vân tay, TPBank tiên phong trong việc sử dụng giọng nói do tính ứng dụng cao và hỗ trợ tại nhiều nền tảng (thông qua smartphone, cuộc gọi, kênh truyền thống như quầy, ATM…). Các yếu tố sinh trắc học bổ trợ cho nhau tạo nên một tệp dữ liệu khách hàng đầy đủ, đảm bảo việc nhận diện và xác thực nhanh chóng mà vẫn bảo mật. Bên cạnh đó, có thể chuyển tiền từ các ngân hàng khác vào tài khoản eBank mà không cần đăng nhập vào app banking của ngân hàng đó.

Minh An
Từ khóa: TPBank

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.