Chuyên gia “bắt lỗi” U23 Việt Nam trước trận đấu với U23 Thái Lan

U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Indonesia để mở ra cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng K chung cuộc với Thái Lan. Theo lẽ thường, đội sẽ phải được khen ngợi hết lời, nhưng trái lại, các học trò của HLV Park Hang-seo lại đang khiến nhiều người phải lo lắng.

U23 Việt Nam thi đấu khá bế tắc trước U23 Indonesia.

Trong trận đấu thứ 2 của mình, U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành được 3 điểm trước U23 Indonesia. Mặc dù đá lấn lướt và ép sân hơn nhưng những cơ hội mà đội bóng của HLV Park Hang-seo tạo được về phía khung thành đối phương là không nhiều. Hàng thủ đội bạn chơi rất chắc chắn và quyết liệt, hạn chế tới tối đa các tình huống ban bật hay chuyền bóng vào vòng cấm của các tiền vệ. Trong khi đó 3 mũi tấn công là Quang Hải, Đức Chinh, Hoàng Đức, sau đó thêm Thanh Bình bị chia cắt và bị theo rất sát nên không tạo được nhiều ấn tượng.

Ở phần sân nhà, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng có một trận đấu không tốt khi tỏ ra khá lóng ngóng và mắc một số sai lầm chết người. May mắn là hàng công của U23 Indonesia cũng chơi không tốt và không tận dụng thành công. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì đúng ở phút bù giờ cuối cùng, Triệu Việt Hưng đã tỏa sáng với cú đánh đầu quá hiểm vào góc xa đánh bại thủ môn U23 Indonesia đồng thời chấm dứt hy vọng đi tiếp của đội bóng xứ vạn đảo.  

Thắng trận này, U23 Việt Nam tiếp tục sánh ngang U23 Thái Lan về điểm số (6 điểm) và chỉ chịu xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Dẫu vậy, bên cạnh sự hân hoan của người hâm mộ là những tiếng thở dài hay khá nhiều bình luận thể hiện sự lo lắng của các chuyên gia bóng đá nội, những người luôn có cái nhìn sâu sắc hơn về từng cầu thủ cũng như lối chơi của đội.

Đánh giá về U23 Việt Nam, BLV kỳ cựu Ngô Quang Tùng cho rằng đội chơi chưa thật thuyết phục và còn bộc lộ một số điểm yếu và hạn chế nếu không khắc phục ngay sẽ dễ bị U23 Thái Lan khai thác hoặc “bắt vở”.

BLV Quang Tùng chia sẻ: “U23 Việt Nam thiếu những phương án tấn công ở cánh, cả trận những pha lên bóng tạt vào dễ bị bắt bài, chỉ xuất hiện ở biên trái, thậm chí cả thời điểm Văn Hậu được đôn lên đá cao cũng rơi vào tình huống tạt bóng rất khó khăn. Chúng ta luôn thừa và thiếu 1 chút ở những bước xử lý cuối cùng dẫn đến sự thiếu ổn định. Đây là bài học đắt giá để rút kinh nghiệm qua đó biết cách điều chỉnh lối chơi hợp lý hơn".

Trong khi đó đội trưởng ĐT Việt Nam Vũ Như Thành cũng có những đánh giá rất cụ thể về những tồn tại của U23 Việt Nam. Cựu sao Thể Công, trung vệ từng được nhận xét là xuất nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam này, cho biết: “Theo quan điểm cá nhân thì tôi thấy U23 Việt Nam hôm qua chơi cũng tạm được bởi các em cần thêm thời gian để hiểu nhau, để thích nghi với lối chơi và sơ đồ chiến thuật của HLV trưởng. Tôi thấy, các vị trí trên sân thi đấu đều có sự gắn kết nhất định nhưng so với lứa U23 năm ngoái thì vẫn chưa được”.

Giải thích cho điều này, Như Thành cho biết: “Đa số đều là những gương mặt mới, thời gian tập luyện, thi đấu cùng nhau không nhiều nên trong một số tình huống phối hợp, sự hiểu ý giữa các cầu thủ không đạt được hiệu quả tốt nhất. Chính vì thế, các em thường xuyên có những tình huống chuyền hỏng và sai địa chỉ khá nhiều. Mặt khác, do lối chơi của đội bạn khá rát và quyết liệt nên chúng ta cũng có ít khoảng trống để thoải mái tung ra được những cú dứt điểm chính xác nhất".

Trong con mắt của một trung vệ, Như Thành đánh giá cao khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam nhưng lo vị trí thủ môn. Anh cho biết: "Nhìn chung, hàng phòng ngự của chúng ta thi đấu khá ổn khi vẫn có được những tình huống ngăn cản cũng như đọc tình huống rất tốt. Tuy nhiên, sự phối hợp giữa các trung vệ và thủ môn chưa thực sự tốt khiến chúng ta phải thót tim trong một số tình huống không quá nguy hiểm. Một điểm nữa mà chúng ta cần khắc phục là khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội của các cầu thủ vẫn còn rất hạn chế. Chúng ta tạo được nhiều cơ hội nhưng lại không tận dụng thành công hoặc bị đối phương ngăn cản".

Những điểm yếu đã bộc lộ, nhưng HLV Park Hang-seo lại không có nhiều thời gian để khắc phục. Tối mai 26/3, đội sẽ bước vào trận đấu quyết định gặp U23 Thái Lan. Nếu không có nhiều chuyển biến về cách chơi, chúng ta nhiều khả năng sẽ khó đánh bại được đối thủ. Hy vọng với tài năng và con mắt tinh tường của mình, HLV Park Hang-seo sẽ biết cách giúp U23 Việt Nam có chiến thắng.

Hoàng Nam

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !