Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm 2019 có gì mới?

Điểm mới đáng chú ý nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 là sau khi có kết quả thi, học sinh phải thực hiện xác nhận nhập học theo hai hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, điểm mới đáng chú ý nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2019-2020 là sau khi có kết quả thi, học sinh phải thực hiện xác nhận nhập học theo hai hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Đây là một thao tác bắt buộc, được áp dụng lần đầu tiên trong năm học 2019-2020. Nếu học sinh không thực hiện thao tác này sẽ không được tuyển sinh vào trường theo như nguyện vọng.

Sau khi có kết quả thi, học sinh phải thực hiện xác nhận nhập học theo hai hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp (ảnh minh họa)

Sau khi có kết quả thi, mỗi học sinh có thể có từ 0-7 nguyện vọng trúng tuyển (tùy thuộc vào việc thí sinh đó đăng ký dự tuyển). Học sinh muốn được nhập học vào nguyện vọng nào thì phải xác nhận nhập học. Thời gian xác nhận nhập học được áp dụng chung cho tất cả các loại hình, trong 3 ngày từ 20-22/6/2019.

Đối với các trường Trung học phổ thông công lập, học sinh xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp.

Nếu chọn hình thức trực tuyến, học sinh sẽ đăng nhập vào tài khoản sổ liên lạc điện tử (PINO). Hệ thống sẽ hiện ra tất cả các nguyện vọng trúng tuyển của học sinh. Học sinh sẽ chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học, sau đó in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình.

Học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng trúng tuyển một cách dễ dàng, miễn là có máy tính hoặc điện thoại thông minh và mạng Internet. Việc thay đổi chỉ được thực hiện trước 24 giờ ngày 22/6/2019. Sau thời gian này, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa và học sinh không thể thay đổi nguyện vọng được nữa.

Nếu chọn hình thức xác nhận trực tiếp (áp dụng cho tất cả các loại hình), học sinh sẽ mang bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 đến trường Trung học phổ thông có nguyện vọng trúng tuyển.

Nhà trường sẽ cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường sẽ in Giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp, nếu học sinh muốn thay đổi nguyện vọng trúng tuyển, học sinh phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi nhập học ở nguyện vọng mới.

Đối với các trường Trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính, Trung học phổ thông ngoài công lập, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, chỉ xác nhận theo hình thức trực tiếp.

Học sinh sẽ nộp cho trường có nguyện vọng bản sao Phiếu báo kết quả thi vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2019-2020 hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Học sinh muốn thay đổi nguyện vọng cũng phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi nhập học ở nguyện vọng mới.

Hoàng Thanh
Từ khóa: tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội tuyển sinh lớp 10 Sở giáo dục Hà Nội chỉ tiêu tuyển sinh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !