Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình "New Retails"

Adayroi của Vingroup đã biên tâm thư, tuyên bố chính thức ngừng bán hàng. Thực ra khi mô hình thương mại điện tử dịch chuyển từ nền tảng website sang App, và VinID hoạt động như mô hình Momo + Shopee, sự tồn tại của Adayroi không còn nhiều ý nghĩa.

Adayroi.com của Vingroup chính thức ngừng bán hàng.

"Nằm trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn Vingroup (VIC), nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là Công nghiệp – Công nghệ, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ ngừng cung cấp dịch vụ từ ngày 20/12/2019", website Adayroi.com thông báo.

"Đây là bước chuyển mình quan trọng nhằm nâng cấp mảng thương mại điện tử thành mô hình "New Retails" – kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và phương thức bán lẻ trực tuyến (O2O). Việc sáp nhập Adayroi với ứng dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi người dùng mà còn tạo ra nền tảng mới, trong đó khách hàng là trọng tâm với mục tiêu dự đoán đúng nhu cầu, đáp ứng chính xác và kịp thời hơn mong muốn của khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất".

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình New Retails - Ảnh 1.

Sau khi tiếp quản, VinID sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng với các nhà cung cấp. Toàn bộ khách hàng của Adayroi cũng sẽ tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup, đặc biệt là các chính sách đặc quyền thẻ VinID dành cho khách hàng.

Vingroup đưa ra thông báo sáp nhập Adayroi vào VinID từ ngày 18/12, nhưng không thông báo cụ thể thời gian ngừng hoạt động của website 4 năm tuổi này.

Trang thương mại điện tử Adayroi chính thức ra mắt vào ngày 15/8/2015, tức mồng 2/7 âm lịch, với sứ mệnh mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt và các nhà cung cấp một sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín, với chất lượng dịch vụ nhanh chóng và tin cậy. Thời điểm ấy, Adayroi chọn đối thủ là Lazada.

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình New Retails - Ảnh 2.

Adayroi của ngày xưa.

Trong mô hình hoạt động của Adayroi, hệ thống VinMart và VinMart+ dày đặc hoạt động như các kho hàng, và Vingroup phát triển hệ thống vận chuyển riêng để giao hàng tới tận tay người dùng. Thời kỳ đỉnh cao, Adayroi miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 200.000 đồng, được sử dụng điểm VinID để thanh toán, còn cộng thêm cam kết giao hàng trong 2 giờ đồng hồ với mặt hàng tươi sống. Cam kết này sau đó "vỡ trận", việc sử dụng điểm VinID để thanh toán đơn hàng Adayroi cũng bị hạn chế.

Trong khi xu hướng mua sắm online đã chuyển dần từ nền tảng web sang app, với sự lên ngôi của Shopee, Adayroi đã chuyển hướng khá chậm. Lazada ra app từ năm 2013, Tiki tiến vào nền tảng app năm 2015. Còn Adayroi mới chỉ "xoay chuyển" cách đây chừng 2 năm, khá muộn so với các đối thủ.

Thực tế, khi VinID mở siêu thị ảo Scan&Go, với một kênh bán hàng không khác Shopee, mà chất lượng sản phẩm đảm bảo bằng các cửa hàng vật lý VinMart và VinMart+, thanh toán bằng VinID Pay, thì sự tồn tại của Adayroi không còn nhiều ý nghĩa.

Toàn cảnh bức tranh TMĐT năm 2019: Tứ hùng tranh bá Shopee - Tiki - Lazada - Sendo; Viettel gia nhập cuộc đua, Vingroup từ bỏ sàn đấu

Theo Trí Thức Trẻ

Theo Trí Thức Trẻ

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.