Phó Trụ trì chùa Khải Đoan: Sư thầy đập phá xe ngoài phố có biểu hiện bất thường

Sau khi người đi ôtô bấm còi, không cho vượt, vị sư thầy đã dừng xe, bắt tài xế phải xin lỗi. Không được tài xế ô tô chấp nhận, người này đã dùng gậy tre đập phá cửa kính ôtô.

Chiếc xe bị ông Thành đập vỡ kính.

Ngày 10/9, sư thầy Hải Thông, Phó trụ trì chùa Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã có những chia sẻ với báo chí về việc một tăng chúng tu hành trong chùa đã đập phá xe của người đi đường.

Theo sư thầy Hải Thông, người gây ra sự việc là ông Lê Văn Thành, pháp danh Minh Truyền. Ông Thành là tăng chúng đã tu hành tại chùa 10 năm qua. Trong thời gian tu hành, ông Thành đã đi học tại Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi học đến năm thứ 3, người này có những biểu hiện bất thường về tâm lý nên phải nghỉ học.

Sau khi nghỉ học 3 năm, ông Thành tiếp tục xin đi học lại. Thế nhưng, đến lúc đi thực tập, ông Thành lại có nhiều biểu hiện bất thường nên phải nghỉ. Khoảng tháng 7 âm lịch năm 2019, ông Thành hay nói nhảm, thích nghe nhạc và có biểu hiện tâm lý bất thường.

Cũng theo sư thầy Hải Thông, nhà chùa đã đưa ông Thành đi khám nhiều nơi. Tuy nhiên, người này lúc uống thuốc, lúc không chịu. Thời gian gần đây, ông Thành có các biểu hiện bất thường về tâm lý theo chiều hướng xấu.

Sư thầy Hải Thông cho biết: "Những lúc bình thường, thầy Minh Truyền rất thích lý luận, nói năng chuẩn xác. Tuy nhiên, những lúc bất thường, thầy gần như không nghe ý kiến của ai, chỉ nghe những người lớn tuổi trong chùa. Những ngày gần đây, thầy Minh Truyền có biểu hiện chống lại những lời khuyên của tôi và cả thầy trụ trì”.

Anh Lê Văn Trọng (trú tại huyện Krông Năng, Đắk Lắk) anh ruột ông Thành, cũng cho biết từ lúc đi học Đại học, do áp lực học hành mà ông Thành đã có những bất thường về tâm lý.

Nói về hành động của mình, ông Thành thừa nhận mình đã sai. Do bức xúc việc người lái xe ô tô con bấm còi, ông đã xuống xe, yêu cầu người này phải xin lỗi, nếu không sẽ đập kính chiếu hậu.

Tuy nhiên, người lái ôtô ngồi yên trên xe, không bước xuống nên ông đã lấy cây gậy tre mang theo đập một cái vào kính chiếu hậu. Sau đó, ông Thành tiếp tục yêu cầu người đi xe ôtô con hạ kính xuống để xin lỗi nhưng không được nên đập tiếp vào kính cửa xe. Khi thấy người đi đường đòi bắt lại, ông Thành đã lên xe chạy về chùa.

Như Infonet đã đưa tin trước đó,sáng 10/9, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản đối với ông Lê Văn Thành (31 tuổi, đang tu hành tại chùa Khải Đoan, TP Buôn Ma Thuột).

Theo thông tin từ Đại tá Bôn, trưa 9/9, ông Thành có hành vị đập phá khiến một chiếc xe ôtô con của người đi đường bị hư hỏng. Sau khi nắm thông tin, công an đã làm việc với ông Thành và đại diện Chùa Khải Đoan để xác minh thông tin. Khi làm việc với công an, đại diện nhà chùa cho biết, ông Thành đã tu hành ở đây hơn 10 năm.

Trần Nhân
Từ khóa: Sư thầy Lê Văn Thành Chùa Khải Đoan Buôn Ma Thuột Đắk Lắk

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !