Đánh giá sơ bộ xe Mazda 2 hatchback 2019

Trong tháng 12/2018, Mazda 2 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hatchback hạng B với doanh số 417 chiếc.

Phiên bản nâng cấp Mazda 2 2019 được THACO giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 11/2018. Xe chuyển từ dạng lắp ráp sang nhập khẩu Thái Lan, nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng nhờ thiết kế đẹp cùng nhiều trang bị tiện nghi.

Giá bán

Hiện tại, giá bán lẻ của 4 phiên bản Mazda 2 2019 như sau: 

Mazda 2 Hatchback Premium: 594 triệu đồng
Mazda 2 Hatchback Premium (SE): 604 triệu đồng

Đối thủ chính của Mazda 2 hatchback hiện tại là Honda Jazz (544 - 624 triệu đồng) và Suzuki Swift (499 - 550 triệu đồng). 

Ngoại thất

Kích thước tổng thể của xe (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là (4.060 x 1.695 x 1.495) mm, trục cơ sở 2.570mm và khoảng sáng gầm xe 143 mm. Đây có thể nói là những con số khá “lý tưởng” cho một mẫu xe di chuyển linh hoạt trong đô thị.

Về tổng quan ngoại hình, Mazda 2 2019 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tương tự các mẫu xe Mazda hiện hành. Diện mạo của xe đã “lột xác“ hoàn toàn, bắt mắt hơn nhiều so với triết lý Zoom Zoom trên bản tiền nhiệm.

Phía trước, “chữ ký” của Mazda thể hiện rõ ở lưới tản nhiệt có viền hình đôi cánh mạ chrome, liền mạch với cụm đèn pha LED cuốn hút. So với đàn anh, Mazda 2 trông “ngầu” hơn với hốc đèn sương mù được vuốt nhọn lên, hòa hợp với cản trước.

Phiên bản hatchback sử dụng đèn pha LED tự động điều chỉnh độ cao-thấp của ánh sáng, tích hợp thêm đèn LED chạy ban ngày. Bản sedan dùng đèn halogen bình thường.
Trong khi đó, chạy dọc thân xe là những đường gân dập nổi nhẹ nhàng, thể hiện đúng ngôn ngữ “linh hồn chuyển động”. Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. La-zăng hợp kim hình nan hoa 5 cánh khá thể thao, kích thước 16-inch đi cùng lốp 185/60.

Tương tự phía trước, phía sau Mazda 2 cũng được trang bị cặp đèn hậu rất bắt mắt. Các chi tiết còn lại như cản gầm tối màu, ống xả mạ crome và đuôi lướt gió trên cao giúp nhấn thêm vẻ thể thao của xe.

Nội thất

Không chỉ thu hút ở vẻ đẹp ngoại hình, Mazda 2 còn cực hấp dẫn với thiết kế khoang cabin. Bước vào bên trong, nhiều khách hàng nhận định đây là nội thất đẹp nhất phân khúc hatchback hạng B hiện tại. 

So với các đối thủ, bảng táp-lô trên Mazda 2 khá khác biệt. Khu vực này được tối giản hóa chỉ gồm một cửa gió kéo dài ở trung tâm, một đường viền chrome nối liền từ hốc gió giữa sang ghế phụ khá liền mạch.

Màn hình cảm ứng dựng đứng, cụm 3 nút xoay điều chỉnh hệ thống điều hòa bố trí gọn gàng và dễ sử dụng. Nếu tinh ý, bạn sẽ dễ dàng nhận ra thiết kế này rất giống trên Audi Q7 mới.

Di chuyển xuống dưới, khu vực hộp số gồm các nút bấm sắp xếp đối xứng. Nút xoay điều khiển trung tâm được được đặt ở vị trí khá thuận tiện cho người lái, đảm nhiệm mọi thao tác điều chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí...

Tiếp đến, ghế ngồi trên xe được bọc da với điểm nhấn là những đường chỉ may đỏ tỉ mỉ. Tựa đầu và nệm ngồi chắc chắn cho cảm giác ngồi thoải mái. Tuy nhìn ngoài khá nhỏ nhưng thực tế là Mazda 2 có trục cơ sở nhỉnh hơn Toyota Vios hay Honda City. Vì thế, không gian hàng ghế thứ hai trên xe khá dư dả cho 3 người lớn có chiều cao trung bình. Tất nhiên, sẽ thoải mái hơn nếu chỉ gồm 2 người và 1 trẻ nhỏ.

Một điểm trừ cho Mazda 2 là không có bệ tỳ tay trước và sau, túi đựng đồ ở lưng ghế lái và các hộc cửa sau, ít nhiều sẽ bất tiện cho tài xế và hành khách nếu đi xa.

Vô-lăng thiết kế 3 chấu khá bắt mắt, ngoài ra còn tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay hỗ trợ người lái.

Hệ thống tiện nghi - giải trí

Ở hệ thống nghe - nhìn, hãng xe Nhật trang bị hệ thống giải trí CD, AM/FM/MP3, kết nối AUX, USB và Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay. Hệ thống âm thanh 6 loa. Hấp dẫn nhất chính làm màn hình LCD 7 inch, điều khiển bằng cụm nút xoay trung tâm cho cảm giác “sang” như xe Đức.

Điều hòa trên Mazda 2 điều chỉnh tự động, hơn hẳn “chỉnh cơm” trên Vios hay City. Ngoài ra thì thiết kế các hốc gió điều hòa kiểu bo tròn khá lạ mắt, đẹp hơn hẳn các đối thủ.

Một số tiện nghi khác có thể kể đến như: kính lái tự động lên xuống 1 chạm, khởi động bằng nút bấm... Thể tích khoang hành lý 280 lít và 440 lít trên bản sedan.

Động cơ

Mazda 2 mới trang bị động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh này giúp mẫu xe Nhật thừa sức "tung tăng" trong đô thị.

Thú vị hơn, Mazda 2 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị tiêu chuẩn hệ thống tự động tắt máy (i-Stop) và có hai chế độ lái Normal/Sport. Nếu i-Stop hỗ trợ đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi dừng xe thì chế độ Sport lại hỗ trợ tối đa cảm xúc lái sau vô lăng. Đây chắc chắn sẽ là một điểm A cho Mazda 2 trước những khách hàng nam

An toàn

Bên cạnh tiện nghi, danh sách an toàn trên Mazda 2 2018 cũng trội hơn hẳn các đối thủ:

Hệ thống chốn bó cứng phanh ABS

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

Hệ thống cân bằng điện tử DSC

Hệ thống chống trượt TCS

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HL

Chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm

Camera lùi

Cảnh báo phanhh khẩn cấp ESS

2 túi khí

Thông số kỹ thuật

Mazda 2 Sedan

590 triệu

Mazda 2 Hatchback

645 triệu

Mazda 2S

577 triệu

Mazda 2 1.5AT

579 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
109.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
109.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
141.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
141.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
135.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
135.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.50l/100km
Điều hòa
tự động 1 vùng
Điều hòa
tự động 1 vùng
Điều hòa
Điều hòa
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí

Kết luận

Tổng kết lại, Mazda 2 là mẫu xe đẹp từ trong ra ngoài, tiện nghi đầy đủ, an toàn nhiều và khả năng vận hành - tiết kiệm nhiên liệu tốt. Vì thế, dễ dàng nhận ra đối tượng phù hợp của xe sẽ gồm: khách hàng là người trẻ, hiện đại và cá tính cần một phương tiện phục vụ công việc, đi chơi cuối tuần, bên cạnh đó, cũng có thể là những người phụ nữ của gia đình, cần xe đưa đón con đi học, làm việc, chợ búa... Nếu bạn là một trong các nhóm trên, hãy tới showroom Mazda gần nhất để trải nghiệm mẫu xe thú vị này!

danhgiaxe.com
Từ khóa: Mazda 2 Đánh giá sơ bộ xe Mazda 2 hatchback 2019 đánh giá xe đánh giá xe mới giá xe Mazda 2 hatchback 2019

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !