Đà Nẵng: Khai giảng năm học 2019-2020 không có phần phát biểu của lãnh đạo

Ngày 15/8, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đã có Công văn 2322/SGDĐT-VP gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện; Hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc, Giám đốc các Trung tâm giáo dục thường xuyên về việc tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 – 2020.

Theo đó, lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” tại Đà Nẵng được tổ chức thống nhất trên toàn TP vào buổi sáng 5/9/2019 (thứ Năm), bắt đầu lúc 7h15, kết thúc trước 8h00, kể cả với các trường thành lập mới.

Hãy làm cho ngày khai giảng năm học mới là một ngày vui của cô và trò (Ảnh: HC)

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng lưu ý lãnh đạo các phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường THPT và trực thuộc, Giám đốc các Trung tâm giáo dục thường xuyên chuẩn bị cho lễ  khai giảng phải hết sức chu đáo, an toàn; vệ sinh môi trường sạch sẽ. Tổ chức lễ khai giảng với tinh thần ngắn gọn; đọc thư của Chủ tịch Nước gửi cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới, không có phần phát biểu của lãnh đạo các cấp.

Bài phát biểu chào mừng năm học mới của hiệu trưởng nhà trường, giám đốc trung tâm phải tập trung chào mừng các em học sinh đến trường, nhất là học sinh đầu cấp; có thể nhắc đến truyền thống, thành tích của nhà trường, những nhiệm vụ, mục tiêu cần phấn đấu trong năm học mới nhưng phải ngắn gọn, sinh động, không trình bày như một báo cáo.

Hiệu trưởng đánh trống khai trường; nếu có đại biểu lãnh đạo TP, Sở GD-ĐT, lãnh đạo quận huyện dự thì có thể mời đánh trống khai trường. Trong quá trình tổ chức lễ khai giảng, các đơn vị, trường học hết sức chú trọng nề nếp, trật tự trong học sinh. Quan tâm giáo dục học sinh về những hành vi thiếu văn hóa nơi công cộng, gây phản cảm, chụp ảnh hoặc quay clip đưa lên các mạng xã hội…    

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với công an địa phương để đảm bảo không tụ tập đông người và kẹt xe khu vực cổng trường trước và sau lễ khai giảng. Triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; đặc biệt, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc đưa đón học sinh.

Học sinh Đà Nẵng tựu trường ngày 30/8, khai giảng ngày 5/9

Ngày 15/8, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng đã ký Quyết định số 3598/QĐ-UBND ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2019 – 2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Đà Nẵng tựu trường vào ngày 30/8/2019; tổ chức khai giảng vào ngày 05/9/2019. Kết thúc học kỳ I: Giáo dục thường xuyên (THCS, THPT) trước ngày 28/12/2019; cấp mầm non, tiểu học trước ngày 08/01/2020; cấp THCS, THPT trước ngày 15/01/2020.

Hoàn thành kế hoạch giảng dạy, học tập (kết thúc học kỳ II): Giáo dục thường xuyên (THCS, THPT), cấp mầm non, tiểu học trước ngày 25/5/2020; cấp THCS, THPT trước ngày 31/5/2020. Kết thúc năm học trước ngày 31/5/2020. Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6/2020. Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 THPT, lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2020 – 2021 trước ngày 31/7/2020.

Theo Quyết định 3598/QĐ-UBND, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng chỉ đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở, các phòng GD-ĐT xây dựng kế hoạch thời gian năm học 2019 – 2020 cho từng ngành học, bậc học đảm bảo nguyên tắc: Cấp mầm non và tiểu học có ít nhất 35 tuần thực học (học kỳ I có ít nhất 18 tuần, học kỳ II có ít nhất 17 tuần).

Cấp THCS và THPT có ít nhất 37 tuần thực học (học kỳ I có ít nhất 19 tuần, học kỳ II có ít nhất 18 tuần). Giáo dục thường xuyên (THCS và THPT) có ít nhất 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có ít nhất 16 tuần).

Thời gian nghỉ hè thay cho nghỉ phép năm của giáo viên là 2 tháng. Các ngày nghỉ lễ, tết hàng năm thực hiên theo quy định của Luật Lao động và các  văn bản hướng dẫn hàng năm. UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định cho học sinh nghỉ học trong các trường hợp thiên tai, thời tiết quá khắc nghiệt và bố trí lịch học bù; bố trí lịch nghỉ của giáo vên trong năm học.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng lễ khai giảng năm học 2019-2020 lãnh đạo Chủ tịch Nước phát biểu Sở GD-ĐT

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Đang cập nhật dữ liệu !