Những mỹ nhân Hong Kong được ưu ái nhất trong phim Châu Tinh Trì

Gắn liền với những bộ phim làm nên tên tuổi của Châu Tinh Trì là những mỹ nhân được gọi là "Tinh nữ lang". Những người đẹp trong phim của Tinh gia đã tỏa sáng bên cạnh anh để rồi vụt sáng thành các sao hạng A của màn ảnh Hong Kong thời đó.

Cùng điểm mặt những nữ diễn viên góp mặt trong nhiều phim nhất của tài tử họ Châu.

Trương Mẫn

Trương Mẫn là một gương mặt khả ái của điện ảnh Hong Kong.

Trương Mẫn là một gương mặt khả ái của điện ảnh Hong Kong. Cô vào vai rất "ngọt" bên cạnh Tinh gia trong những bộ phim: Đỗ Thánh, Tân Tinh võ môn, Chuyên gia xảo quyệt, Quan xẩm lốc cốc, Trạng nguyên Tô Khất Nhi, seri Trường học Uy Long I-II-III,...

Lối diễn xuất tự nhiên với vẻ đẹp thanh thoát và nụ cười hút hồn phái mạnh, Trương Mẫn đã tỏa sáng như một ngôi sao. 

Không sở hữu một gương mặt xinh đẹp nhưng Mạc Văn Úy lại là một người có duyên diễn xuất.

Sinh năm 1967, Trương Mẫn đã đóng tổng cộng 10 phim với Châu trong thập niên 1988-1994. Sau một loạt phim ăn khách thập niên 90 đóng cùng Châu Tinh Trì và cả Lưu Đức Hoa, Lý Liên Kiệt,... Trương Mẫn tự sản xuất 2 bộ phim nhưng không thành công. 

Từ 1996, cô không tham gia điện ảnh nữa, cô chuyển sang kinh doanh và trở thành một doanh nhân giàu có và có ảnh hưởng. Ở tuổi 51, cô vẫn giữ được vẻ thanh xuân của mình.

Mạc Văn Úy

Không sở hữu một gương mặt xinh đẹp nhưng Mạc Văn Úy lại là một người có duyên diễn xuất.

Không sở hữu một gương mặt xinh đẹp nhưng Mạc Văn Úy lại là một người có duyên diễn xuất. 

Bên cạnh Tinh gia, kẻ tung người hứng, sau hai bộ phim Tây Du Ký I, II và Vua hài kịch sản xuất năm 1994, Văn Úy đã gây ấn tượng mạnh với khán giả ở vai Gà tây trong phim Thần ăn. Ở đó, người ta thấy được cái "duyên" diễn xuất mà Mạc Văn Úy thể hiện. 

Nổi bật không chỉ về nhan sắc xinh đẹp Chu Ân còn được biết đến nhiều hơn vì tình yêu với Châu Tinh Trì.

Theo nhiều tin đồn thì Mạc Văn Úy dính líu đến chuyện tình cảm và là người thứ ba trong mối quan hệ giữa Chu Ân và Châu. Cô chối bỏ tin đồn này nhưng sau thời gian chia tay với Chu Ân thì người ta bắt gặp Văn Úy và Châu thường xuất hiện thân thiết cùng nhau.

Vốn xuất thân từ danh gia (ông nội là hiệu trưởng đầu tiên của trường King's College của Hong Kong). Nữ diễn viên sinh năm 1970 còn thành đạt với vai trò là ca sĩ. Bên cạnh các đề cử của giải Kim Tượng, cô cũng đạt một số giải xuất sắc trong ca nhạc.

Chu Ân

Nổi bật không chỉ về nhan sắc xinh đẹp Chu Ân còn được biết đến nhiều hơn vì tình yêu với Châu Tinh Trì.

Có lẽ Chu Ân là một trong những Tinh nữ lang nổi bật nhất trong phim của Tinh gia. Nổi bật không chỉ về nhan sắc xinh đẹp, Chu Ân còn được biết đến nhiều hơn vì tình yêu với Châu Tinh Trì. Sinh năm 1971 tại Hong Kong, sau khi học về diễn xuất, cô bước vào TVB với vai trò dẫn chương trình truyền hình.

Chu  Ân gây ấn tượng với khán giả khi vào vai cô học trò trong Trường học Uy Long II (1994) Chu Ân đã cho thấy những đất diễn của cô là những vai hồn nhiên và trong trẻo, thông minh. Tiếp đó, TVB dành cho cô vai Hoàng Dung kinh điển trong Anh hùng xạ điêu (1994) đóng cùng Trương Trí Lâm.

Nổi bật không chỉ về nhan sắc xinh đẹp Chu Ân còn được biết đến nhiều hơn vì tình yêu với Châu Tinh Trì.

Năm 1995, cô được khán giả biết đến nhiều hơn trong bộ phim Tây Du Ký của Tinh gia. Cùng với Châu Tinh Trì, hai người tình trong phim cũng "như thật" và tình ngoài đời cũng thật nốt. Trong phim Tây Du Ký, Chu  Ân đau khổ khi nhìn thấy hóa thân của người mình yêu lại đi yêu Bạch Cốt Tinh.

Ngoài đời, cô đau khổ về những mối quan hệ với phái nữ của Tinh gia. Hai người chia tay không lâu sau đó và Chu Ân đã đến với một doanh nhân.

Còn Tinh gia, chúng ta đã biết là từ đó trở về sau và cho đến nay, vẫn chưa thấy anh yêu ai nữa. 

Hoàng Dung
Từ khóa: Châu tinh trì tinh nữ lang trương mẫn chu ân

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !