Ba năm chăm bố chồng ung thư, tôi được ông cho... 6 tỷ đồng

Chồng mất khi con còn chưa đầy tuổi, một mình chăm bố chồng ốm đau, tôi được ông cho 6 tỷ đồng nhưng cả nhà chồng nhăm nhe... đòi lại.

Chưa kịp tốt nghiệp đại học, tôi vội vã lên xe hoa về nhà chồng do trót dại. Nhà chồng tôi không thuộc hàng gia thế "khủng" nhưng có căn nhà mặt phố trị giá cả mấy chục tỷ đồng thì ai cũng nói tôi vớ bở. Còn bạn bè, họ hàng và các chị của anh, không cần nói ra, tôi cũng tự nhận thức được họ coi tôi là kẻ "úp sọt". Ai cũng nghĩ vậy nên họ coi thường tôi ra mặt.

Chưa tốt nghiệp nên tôi chẳng thể đi làm, con nhỏ, bố chồng lại ốm yếu nên quanh đi quẩn lại tôi chỉ ở nhà chăm sóc gia đình. Con gái chưa đầy một tuổi thì tai họa ập xuống gia đình khi chồng tôi mất vì tai nạn giao thông. Anh là con trai duy nhất trong nhà, lại không có người nối dõi nên kể từ đó, các chị chồng tôi lúc nào cũng nhăm nhe muốn đuổi mẹ con tôi.

Đoán được bố chồng cho tôi tài sản, các chị chồng nhăm nhe đòi bằng được.

Điều duy nhất khiến họ chưa tống hẳn mẹ con tôi có lẽ vì tôi là người duy nhất có thể chăm nom bố của họ. Ông từng là giám đốc của một nhà máy dệt nổi tiếng, ông góa vợ từ khi còn trẻ nhưng không tái hôn mà một mình nuôi các con khôn lớn. 

Có lẽ, do tuổi trẻ lăn lộn kiếm tiền lo cho các con chứ nhất quyết  không bán căn nhà phố nên về già, ông ốm đau, bệnh tật triền miên. Suốt 8 năm trời từ khi chồng mất, tôi dành cả thanh xuân của mình để chăm lo cho ông và con gái. Ba năm gần đây, ông lại mắc ung thư gan nên sức khỏe càng yếu hơn.

Các chị chồng, ai cũng mải lo làm ăn và bận rộn gia đình nên cả tháng mới tới thăm ông một vài lần và chẳng ai ở lại chăm được ngày nào. Các chị có đến cũng chỉ chóng vánh, thăm hỏi ông qua loa rồi gặng hỏi chuyện nhà cửa, chia chác.

Mấy hôm nay, bố chồng tôi trở bệnh nặng, bác sĩ cũng bảo để ông ở nhà chứ nằm viện cũng chẳng còn cách nào. Đến lúc này, các chị chồng tôi lại thay đổi thái độ 180 độ, ngày nào cũng cắt cử người ở cạnh bố. Hôm trước, ông bảo chị cả ra ngoài rồi gọi riêng tôi vào phòng dặn dò.

Ông nói ông tiết kiệm được 6 tỷ đồng, muốn cho riêng tôi để phòng thân vì với toan tính của các chị chồng thì tôi khó có cửa được chia tài sản. 

Nhưng có vẻ chuyện cũng chẳng giấu được khi các chị trong nhà bắt đầu nghi ngờ về chuyện đó. Họ bảo nhất định ông đã gọi tôi vào để cho cái gì nhưng giấu mọi người. Ai cũng gặp tôi để tra khảo, thậm chí chị cả còn dọa:

- Mày mà không đưa ra đây, tao tìm được thì đừng trách. Mày chỉ là dâu con, quyền hạn gì mà đòi được hưởng tài sản nhà tao?

Tôi sợ nhưng vẫn giấu không dám nói sự thật này ra, 6 tỷ đồng là con số quá lớn, cả đời tôi mơ cũng không dám nghĩ tới. Tôi đang bị rơi vào thế khó xử mà không biết phải giải quyết thế nào? Ông còn chưa mất mà ngày nào họ cũng dọa nạt, nhăm nhe đòi tiền, đòi của và đuổi mẹ con tôi đi.

Ánh Dương/vtc.vn
Từ khóa: bố chồng con dâu chị chồng

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !