Sao Việt vạ lây sau vụ CEO địa ốc Alibaba bị bắt vì lừa đảo

Nhiều ca sĩ Đan Trường, Phi Nhung, NSƯT Kim Tử Long... bị ảnh hưởng do từng hát sự kiện cho công ty địa ốc Alibaba.

Chiều 18/9, dư luận rúng động tin hàng trăm chiến sĩ CSCĐ được vũ trang và huy động cho công tác khám xét tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba. Việc khám xét diễn ra trong hơn 12 giờ liền, kéo dài từ chiều đến nửa đêm.

Hai lãnh đạo chủ chốt của công ty là ông Nguyễn Thái Luyện và em trai là Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt tạm giam để điều tra và khởi tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sau vụ việc gây chấn động, nhiều khán giả xôn xao khi biết chuyện nhiều ca sĩ Việt từng hát sự kiện cho Địa ốc Alibaba.

Cụ thể, hồi cuối tháng 7 vừa qua, địa ốc Alibaba tổ chức lễ ra mắt dự án "ma" Ali Venice City và mời Đan Trường, Phi Nhung hát trong sự kiện; Thanh Bạch dẫn chương trình.

Đáng lưu ý, ở thời điểm này, địa ốc Alibaba đã bị phản ánh nhiều lần về dấu hiệu lừa đảo, sai phạm. Vì vậy, việc các nghệ sĩ tham gia không khỏi gây tranh cãi, bị khán giả cho là tiếp tay công ty địa ốc này.

Đan Trường, Phi Nhung và Thanh Bạch hát trong sự kiện của Alibaba.

Ngày 28/7, sau khi xem livestream sự kiện, bạn Cẩm Linh đã đăng bài viết bức xúc: "Không biết mọi người biết công ty bất động sản Alibaba không? Báo đài đăng tin công ty lừa đảo liên tục. Vậy mà sáng nay công ty lại tổ chức bán hàng dự án mới, mình xem livestream không ngờ lại có Thanh Bạch, Đan Trường và Phi Nhung nhận show này. Mà ca sĩ lên không ai chỉ hát không đâu, họ còn lên PR giúp dự án đấy. Rồi khách hàng tin tưởng thần tượng lại dính vào công ty này. Tiền mất tật mang thôi". Bài viết được hơn 3000 lượt thích, gần 900 bình luận.

Một ngày sau đó, các nghệ sĩ lần lượt trả lời báo chí về việc nhận hát cho sự kiện của Alibaba.

Ông bầu Hoàng Tuấn cho biết người mời Đan Trường hát cho Alibaba là fan của nam ca sĩ. Trước đó, Đan Trường cũng từng tham gia 2 - 3 sự kiện ở đây và thấy bên Alibaba làm việc uy tín, thanh toán tiền bạc đầy đủ. Về sai phạm của công ty, bầu Tuấn cho hay không nắm hết được, Đan Trường cũng chỉ tới hát góp vui cho công nhân viên và khách hàng.

Ca sĩ Phi Nhung thì vừa ở Mỹ về, quản lý gọi đi hát nên không biết gì về Alibaba. Cô nói thêm, việc ca sĩ gửi lời chào, lời chúc công ty trong sự kiện của doanh nghiệp là rất bình thường, không thể hiện sự tin tưởng vào uy tín của công ty này.

Trong khi đó, đại diện của Thanh Bạch khẳng định đã biết thông tin tiêu cực về Alibaba nên nam MC chỉ lo việc giới thiệu đại biểu, ca sĩ, nhóm múa; giao lưu với khán giả và ca sĩ chứ không có bất kỳ lời giới thiệu nào về công ty này.

NSƯT Kim Tử Long cho rằng hát là để phục vụ khán giả còn chuyện liên quan đến công ty thì nghệ sĩ không biết nội tình.

Ngoài ra, trong khoảng 1 năm nay, có hai nghệ sĩ là NSUT Kim Tử Long và ca sĩ Hồ Việt Trung cũng hát cho sự kiện của Alibaba.

Trả lời Phóng viên, Kim Tử Long cho hay, bản thân anh là nghệ sĩ nên không nề hà việc công ty này hay công ty kia mời, chỉ cần công việc mình nhận không làm trái pháp luật là được.

"Dù là công ty Alibaba hay công ty nào đi chăng nữa, việc của chúng tôi cũng chỉ là biểu diễn cho mọi người thưởng thức. Còn những việc liên quan đến công ty họ chúng tôi không biết nội tình. Hơn nữa, tôi cũng hát khi công ty này chưa có sự việc như bây giờ", anh bày tỏ.

Hồ Việt Trung từng bị Alibaba sử dụng hình ảnh trái phép.

Trong khi đó, Hồ Việt Trung cũng thừa nhận từng hát cho sự kiện của Alibaba cách đây hơn 1 năm: "Tôi hát cho Alibaba lâu lắm rồi. Lúc đó là công ty tôi ký hợp đồng với bên đó. Họ mời tôi hát một show cũng lớn, trả tiền đàng hoàng, đầy đủ thì tôi nhận thôi. Thời điểm đó, Alibaba vẫn chưa dính 'phốt' nào hết".

Hồ Việt Trung cho rằng, việc nhận hát sự kiện cho doanh nghiệp là công việc. Anh đến sự kiện để phục vụ văn nghệ cho nhân viên và khách mời, hát xong là anh đi về.

Sau lần đầu được Alibaba mời hát, Hồ Việt Trung đã đụng độ với công ty này. Anh kể, vào tháng 7, khi Alibaba tổ chức lễ ra mắt dự án Ali Venice City đã tự ý đưa hình ảnh của anh vào poster quảng bá chương trình dù không hề liên hệ Hồ Việt Trung hay công ty anh.

Nam ca sĩ bức xúc đã đăng câu chuyện lên fanpage thì bị nhân viên Alibaba tràn vào chửi mắng, xúc phạm. Vì không muốn gây sóng gió, Hồ Việt Trung đã phải xóa bài đăng đó.

Theo Cẩm Lan - Hàn Triệt/VietnamNet
Từ khóa: Đan Trường Kim Tử Long Hồ Việt Trung địa ốc Alibaba sao Việt CEO

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !