Xe du lịch đâm đuôi Container ở Nghệ An: "Nhiều người nằm la liệt, kêu cứu "

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 1 người chết, nhiều người bị thương xảy ra vào sáng nay (6/7) trên Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Diễn Châu. Hiện, các nạn nhân đang được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, trong đó có nhiều người bị chấn thương khá nặng.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trong.

Vẫn chưa hết hoảng hồn sau vụ tai nạn, anh Nguyễn Đăng Thao (SN 1994, trú xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết: “Vào khoảng 23h30’ ngày 5/7, anh cùng mẹ và 50 người khác quen biết nhau thuê xe vào Nghệ An để đi du lịch. Khi đang mơ màng ngủ thì nghe tiếng đâm sầm rất lớn.

Anh Thao kể lại: “Lúc mở mắt dậy thì thấy chân tê cứng, đau. Nhìn sang xung quanh thì thấy người la liệt nằm, nhiều người la hét, hoảng loạn vì đau. Nhiều người bị mắc kẹt trong xe được người dân địa phương và lực lượng chức năng giải cứu, rồi đưa vào bệnh viện".

Các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

“Chúng tôi tính đi du kịch khoảng 2 ngày rồi về lại quê, trên xe chủ yếu là người quen, một số là người thân trong gia đình có cả trẻ em đi cùng. Lúc gặp nạn khoảng 5h sáng và hầu hết mọi người đang ngủ”, anh Thao chia sẻ thêm.

Một số người đi trong đoàn cho biết, thời điểm xe khách gặp nạn thì đang tránh 1 chiếc xe con 4 chỗ, sau đó thì bất ngờ đâm vào đuôi xe container đỗ bên đường.

Các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc.

Các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc.

Còn hành khách tên Nhâm (42 tuổi, trú tại Việt Yên, Bắc Giang) buồn bã cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, anh Nhâm đang mơ màng ngủ nên không biết diễn biến vụ việc. Chỉ đến khi nghe tiếng động rầm rất lớn, anh Nhâm tỉnh dậy đã thấy nhiều người quanh mình la hét, hoảng loạn.

"Trên xe có nhiều trẻ em đi cùng bố mẹ đi du lịch. Cũng may mà các em nhỏ không ai bị thương nặng. Giờ nghĩ lại lúc tỉnh dậy thấy mọi người la hét vẫn thấy sợ", anh Nhâm chia sẻ.

Nhiều nạn nhân bị chấn thương nặng, đang được điều trị tích cực.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này, sáng 6/7 ông Phạm Văn Long - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, sáng cùng ngày (6/7) phía bệnh viện này đã tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho 14 người là hành khách trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên. 

Trong số 14 người được đưa vào viện, có một người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch là hành khách Nguyễn Văn Tự (quê Bắc Giang) bị chấn thương đốt sống cổ. Ngoài ra, một số hành khách bị chấn thương sọ não, đa chấn thương ở đầu, tay, chân, ngực, bụng. 

“Hiện chúng tôi vẫn đang thăm khám, chụp chiếu cho các bệnh nhân để cấp cứu, điều trị cho họ. Một số bệnh nhân nặng sẽ được chuyển lên khoa để tiếp tục chữa trị vết thương”, ông Long nói.

Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, nơi các nạn nhân đang được cấp cứu.

Như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 5h sáng 6/7, chiếc xe khách mang BKS 29B-19103 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) theo hướng Hà Nội – Vinh.

Khi đi đến địa điểm trên thì bất ngờ tông vào đuôi chiếc xe container mang BKS 76C-04542 kéo theo rơ-moóc BKS 76R-00289 do tài xế Nguyễn Hồng Luân (SN 1982, trú tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đang dừng đỗ bên đường

Cú đâm mạnh khiến phần đầu chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn, nhiều người trên xe hoảng loạn, la hét. Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn trên chiếc xe khách chở đoàn 50 người từ Bắc Giang vào Nghệ An đi du lịch.

Sau khi bị tai nạn, các hành khách được đưa đến Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu để sơ cứu ban đầu.

Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu (đóng tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) đã phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 Nghệ An huy động xe cứu thương và nhân viên y tế đến hiện trường để hỗ trợ các nạn nhân và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đến thời điểm hiện tại, 1 người được xác định đã tử vong, 14 người khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Việt Hòa
Từ khóa: Du lịch tai nạn Quốc lộ 1A xã Diễn Hồng tử vong cấp cứu Diễn Châu Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An Bắc Giang

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !