Điểm mặt những vụ lùm xùm trao tiền thưởng cho thể thao Việt Nam

Việc CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang bị tố xù 500 triệu đồng tiền thưởng của đội tuyển nữ Việt Nam đang khiến dư luận hết sức quan tâm, đáng nói hơn, đây không phải là trường hợp duy nhất lùm xùm liên quan đến khoản thưởng của các VĐV

Sau khi kết thúc SEA Games 30 với tấm huy chương vàng, tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng 22 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, hiện đội tuyển nữ vẫn chưa nhận đủ số tiền thưởng được các mạnh thường quân hứa trao tặng. Lý do một số doanh nghiệp đưa ra vì... sếp đi công tác vắng, không có người ký lệnh chuyển tiền.

Trong đó, đặc biệt nhất là trường hợp CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (mã DGC) chưa giải ngân 500 triệu đồng tiền thưởng vì cần có danh sách chia thưởng của đội bóng. Một số cơ quan truyền thông đã đặt vấn đề CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang “xù” khoản tiền thưởng 500 triệu đồng nói trên.

Được biết, đây không phải là trường hợp duy nhất mà các cá nhân, doanh nghiệp hay các cơ quan chủ quản có những lùm xùm trong việc trao tặng tiền thưởng cho các vận động viên (VĐV) trước những thành tích họ đã đạt được cho thể thao nước nhà.

Trước đó, sau thành tích á quân của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á diễn ra ở Thường Châu (Trung Quốc), các học trò của HLV Par Hang-seo đã nhận được tổng số tiền thưởng là 51.478.300.000 đồng. 10 đơn vị khác tặng thưởng hiện vật, trong khi 17 đơn vị tặng thưởng dịch vụ.

Liên quan việc này, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã đăng tải một dòng trạng thái về tình hình tiền thưởng của U23 Việt Nam sau VCK U23 Châu Á. Những chia sẻ ấy sau này đã được ẩn đi.

Vị này nói: "Chẳng hiểu thông tin này (số tiền thưởng lên đến 50 tỷ đồng - PV) đâu ra và chính xác hay không nữa. Tiền thưởng quà hiện vật thì đội đã và đang nhận, nhưng có giải thưởng tuyên bố 3 tháng trước giờ thậm chí còn không thấy mặt mũi đâu". 

Chia sẻ của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa.

Hồi tháng 7/2019, khi đang tham dự Giải Vô địch bơi lội và điền kinh người khuyết tật toàn quốc tại Cần Thơ, bên cạnh niềm vui được nhận thưởng Huân chương Lao động với thành tích đạt được từ Asian Para Games tháng 10/2018, nhiều VĐV cũng than thở việc bị nợ các khoản tiền thưởng cả năm nay.

"Lẽ ra chẳng nên lên tiếng vì ngại nhiều điều phiền phức có thể xảy đến nhưng nỗi bức bách của cuộc sống thường nhật đã buộc chúng tôi phải nói lên nỗi lòng của mình. Khác với VĐV thể thao bình thường, VĐV thể thao người khuyết tật (TTNKT) chúng tôi quanh năm không có được bất cứ khoản thu nhập nào từ tập luyện thể thao. Chúng tôi có may mắn hơn các đồng đội cùng cảnh ngộ khi mỗi năm còn có vài tháng được gọi lên đội tuyển quốc gia và nhận được tiền công lao động trong khoảng thời gian này. Ngoài ra, chẳng có thêm bất cứ khoản thu nhập nào và đó là lý do chúng tôi trông ngóng tiền thưởng thành tích thi đấu quốc tế còn hơn con trông mẹ đi chợ về. Vậy mà giải quốc tế gần nhất là Asian Para Games diễn ra cũng đã 9 tháng, còn Giải Vô địch người khuyết tật toàn quốc 2018 đã cách nay tròn năm, tiền thưởng vẫn chưa thấy đâu", kình ngư Võ Thanh Tùng nghẹn ngào nói.

Được đặt cho biệt danh "Michael Phelps của TTNKT Việt Nam", Võ Thanh Tùng chính là gương mặt sáng nhất trên đường đua xanh Asian Para Games 2018 khi giành 3 HCV, 2 HCB đồng thời xô đổ 1 kỷ lục châu Á, 2 kỷ lục đại hội, góp phần quan trọng giúp đoàn TTNKT Việt Nam xếp hạng 12 chung cuộc. Cộng thêm thành tích tại Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2018, tính ra Võ Thanh Tùng sẽ được nhận hơn 400 triệu đồng tiền thưởng theo quy định chung.

Chẳng riêng Võ Thanh Tùng, rất nhiều thành viên đội tuyển bơi người khuyết tật quốc gia đang khoác áo TP. HCM như Võ Huỳnh Anh Khoa, Trịnh Thị Bích Như, Nguyễn Thanh Trung… đều chung tình cảnh éo le này. Tìm hiểu thêm, được biết các thành viên đội tuyển điền kinh, cử tạ người khuyết tật hay bóng đá người khiếm thị cũng bị nợ tiền thưởng, tương tự chuyện xảy ra ở các đội thể thao bình thường khác của TP. HCM.

Hay trước thềm lượt về giải Hạng nhất 2019, khoảng hơn 20 cầu thủ Đồng Tháp đã đồng loạt nghỉ tập trong nhiều ngày nhằm phải đối ban lãnh đạo đội bóng chưa thanh toán các khoản tiền thưởng và lót tay.

“Các cầu thủ bức xúc không chịu tập luyện và đòi gặp lãnh đạo để làm rõ mọi việc do thất hứa trong việc trả các khoản tiền cho cầu thủ. Đây là kết quả của nhiều lần thất hứa chứ không phải một lần. Ban huấn luyện cũng đã cảnh báo với lãnh đạo trước đây nhưng không được thực hiện”, một thành viên của câu lạc bộ Đồng Tháp tiết lộ. 

CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang bị tố xù 500 triệu đồng tiền thưởng của đội tuyển nữ Việt Nam

Các cầu thủ Đồng Tháp đang yêu cầu được gặp mặt ban lãnh đạo để giải quyết dứt điểm vấn đề tài chính. Được biết, câu lạc bộ Đồng Tháp còn nợ các cầu thủ phí lót tay, tiền thưởng 5 trận thắng ở Hạng Nhất 2019, các khoản chi phí sinh hoạt. Số tiền thưởng 100 triệu cho trận đấu với Bình Định ở mùa giải năm ngoái đến thời điểm này vẫn chưa được giải ngân.

Rất nhiều các VĐV thể thao khác như “nữ hoàng điền kinh” Vũ Thị Hương hay nhà vô địch bắn súng Hoàng Xuân Vinh... được vẽ khá nhiều “bánh vẽ” về các khoản thưởng, nhưng cuối cùng sau bao ngày chờ đợi, Vũ Thị Hương phải viết tâm thư đầy cay đắng hồi tháng 8/2017:

“…Bao kì SEA Games đã đi qua mà phần thưởng của các bác vẫn không đến tay. Cháu cũng thừa tự trọng để không mở miệng hỏi các bác, mà nói thật cháu cũng chẳng biết hỏi ai cả vì nhiều khi chỉ nhận tin qua truyền miệng hay báo chí thôi ạ.

Cháu vẫn buồn lắm, vì cháu bị thất vọng và mất niềm tin vào nhưng lời hứa. Cũng kể từ dạo đó, ai hứa gì với cháu là cháu bảo, thôi xin đừng hứa. Cháu sợ, thật sự sợ lời hứa từ ai đó.

Thế nên bản thân cháu cũng thế, cháu không hứa gì với ai cả vì cháu hiểu cái cảm giác khi nhận được lời hứa nó sung sướng thế nào và khi bị thất hứa nó làm tim cháu đau đớn ra sao. Nên cháu hứa, không bao giờ hứa gì với bất cứ ai nữa”.

Loại trừ những nguyên nhân bất khả kháng, còn thì thật đáng xấu hổ cho những ai "xù" phần thưởng do chính mồm mình nói ra. Đó là chưa nói không loại trừ có kẻ lợi dụng niềm vui của quốc dân, đồng bào để "chém gió" nhằm đánh bóng tên tuổi cá nhân, doanh nghiệp. 

Các nhà vô địch vốn trọng danh dự dĩ nhiên chẳng ai đi đòi quà. Dư luận thì nhanh quên. Thế là có thể chỉ vì một vài vị thất hứa mà tấm lòng hào hiệp của những người hâm mộ chân chính cũng bị nghi ngờ.

Theo Nhadautu

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.