Đà Nẵng sẽ có “Du lịch trải nghiệm bình minh ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng”

Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao Đề án du lịch cộng đồng với tên gọi “Du lịch trải nghiệm bình minh ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng” do Công ty này đầu tư toàn bộ kinh phí nhằm tạo công ăn việc làm, hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cho cư dân làng Nam Ô.

Công ty Trung Thủy Đà Nẵng sẽ trực tiếp quản lý ghềnh Nam Ô

Chiều 20/9, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đã công bố những thông tin mới nhất về kết quả cuộc họp ngày 7/9/2019 do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chủ trì liên quan đến phương án quản lý ghềnh Nam Ô và Đề án “Du lịch trải nghiệm bình minh ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng” do Trung Thủy Đà Nẵng đề xuất.

Vịnh Nam Ô nhìn từ trên cao...

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đã hoàn tất điều chỉnh quy hoạch 1/500 Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô và đang tích cực làm việc với các sở, ban, ngành theo đúng quy trình để tiến hành thẩm định, trình phê duyệt quy hoạch theo quy định hiện hành.

“Với gần 10 năm tâm huyết theo đuổi và mong muốn triển khai dự án và với sự chuẩn bị sẵn sàng về tiềm lực tài chính, nhân sự cũng như kỹ thuật trong suốt thời gian qua, chúng tôi cam kết sẽ triển khai dự án trong thời gian sớm nhất ngay khi quy hoạch được phê duyệt!” – Đại diện Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

Cùng với đó, dựa trên đề xuất của UBND quận Liên Chiểu, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cũng cho biết sẽ trực tiếp quản lý ghềnh Nam Ô dưới sự chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, theo đúng các tiêu chí: không khai thác thương mại trên ghềnh, đầu tư xây dựng các hạng mục thiết yếu (bãi đậu xe, nhà nghỉ chân, nhà vệ sinh công cộng, phục vụ chụp ảnh, cầu dây đi xung quanh ghềnh…).

Được biết, nhằm phục vụ tốt khách du lịch và người dân; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương để quản lý vận hành hoạt động du lịch do đó Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng sẽ không thu phí trên ghềnh, chỉ cho phép chụp hình, tham quan và không cho phép tắm tại khu vực bãi biển ngay chân ghềnh đá Nam Ô nhằm đảm bảo an toàn tính mạng con người.

“Chúng tôi cam kết giữ nguyên hiện trạng thực vật tự nhiên trên ghềnh, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, tiến hành dọn dẹp vệ sinh, cải tạo cảnh quan và thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức người dân trong việc bảo đảm vệ sinh môi trường trên ghềnh.

Tổng chi phí cho việc đầu tư quản lý ghềnh Nam Ô dự kiến khoảng 7 tỷ đồng, chưa kể các chi phí duy trì và vận hành hàng năm. Tất cả những chi phí này đều do Trung Thủy Đà Nẵng đầu tư và không cần hoàn lại!” – Đại diện Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng nói.

“Du lịch trải nghiệm bình minh ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng”

Đáng chú ý, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cho biết, tại cuộc họp ngày 7/9, UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao và đạt được tiếng nói chung về việc triển khai Đề án du lịch cộng đồng với tên gọi “Du lịch trải nghiệm bình minh ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng kết hợp trải nghiệm ăn uống và mua sắm trong làng Nam Ô” (sau đây gọi tắt là Đề án Du lịch cộng đồng) nhằm tạo công ăn việc làm và hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cho cư dân làng Nam Ô.

Đề án sẽ được Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đầu tư toàn bộ kinh phí, có sự tham gia thực hiện của chính quyền địa phương, cư dân Nam Ô và Trung Thủy Đà Nẵng nhằm đảm bảo mô hình phát triển lâu dài, đảm bảo chất lượng và dung hòa lợi ích giữa các bên.

Trải nghiệm bình minh ở Vịnh Nam Ô.

Đại diện Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cho hay, đề án được trình lên UBND TP Đà Nẵng là kết quả của quá trình chủ đầu tư tiếp xúc, lắng nghe các nguyện vọng, ý kiến của người dân làng Nam Ô về những nhu cầu nâng cao đời sống, cải thiện kinh tế và bảo vệ đời sống văn hóa. Trong đó, các hạng mục trọng tâm đề án cũng sẽ giải quyết hiệu quả các vấn đề mà dư luận đang quan tâm trong thời gian qua.

Xây dựng các tour khám phá văn hóa, lịch sử Nam Ô trên cơ sở bảo tồn các công trình tâm linh. Lăng Ngư Ông, miếu Âm Hồn, miếu Bà Liễu Hạnh, mộ Tiền Hiền, giếng vuông… tại Nam Ô sẽ được Trung Thủy Đà Nẵng bảo tồn và thực hiện trùng tu, cải tạo.

Đồng thời, Công ty sẽ phối hợp với người dân Nam Ô, các tổ chức nghiên cứu xây dựng các câu chuyện thuyết minh giới thiệu đến du khách. Bên cạnh đó, Trung Thủy Đà Nẵng sẽ xây dựng tour khám phá các lễ hội, lễ tế truyền thống của làng để quảng bá đời sống văn hóa bao đời của Nam Ô.

Theo đại diện Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng, tại cuộc họp ngày 7/9, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo chính quyền quận Liên Chiểu kết hợp với Sở Du Lịch và chủ đầu tư nghiên cứu, đề xuất các phương án tổ chức thực hiện nội dung trên đạt hiệu quả cao nhất.

Xây dựng các tour tham quan làng nghề truyền thống Nam Ô

Trung Thủy Đà Nẵng cũng cho biết, với mong muốn góp sức việc quảng bá niềm tự hào của người dân trong việc bảo tồn và phát triển làng nghề nước mắm truyền thống Nam Ô vừa được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, Công ty này sẽ xây dựng các tour tham quan làng Nam Ô.

Du khách sẽ được tìm hiểu về làng nghề nước mắm, nghề làm pháo; khám phá nét đẹp của làng chài Nam Ô bằng xe đạp hoặc tản bộ; thưởng thức và mua sắm các đặc sản lâu đời của Nam Ô như nước mắm, rong biển, gỏi cá, hải sản… Đồng thời, Trung Thủy Đà Nẵng sẽ hỗ trợ đưa sản phẩm nước mắm Nam Ô và hải sản Nam Ô vào sử dụng, phân phối tại hệ thống nhà hàng du lịch của Công ty.

Cùng với đó, Trung Thủy Đà Nẵng sẽ triển khai mô hình du lịch ngắm cảnh bằng thuyền thúng để mang đến một trải nghiệm độc đáo chưa từng có tại Đà Nẵng, giúp du khách chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp vốn có của Nam Ô. Đây là hoạt động giúp người dân Nam Ô tạo thêm thu nhập từ việc kinh doanh du lịch.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, trong khu vực Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Ô cũng sẽ bố trí 5 lối xuống biển để phục vụ công cộng cho người dân và du khách, đồng thời bố trí hệ thống xe Buggy hỗ trợ di chuyển cho du khách.

Trung Thủy Đà Nẵng cũng đã trình UBND TP Đà Nẵng xin phép đầu tư xây dựng bãi tắm công cộng với các tiêu chuẩn vệ sinh môi trường đảm bảo, làm sạch bãi biển để người dân và du khách có thể sử dụng. Bãi tắm sẽ được trang bị đầy đủ khu dừng chân, nhà vệ sinh công cộng, khu thay đồ, khu tắm nước ngọt và nhân sự cứu hộ…

“Nguồn nhân lực chính được sử dụng trong Đề án chính là người dân làng Nam Ô, qua đó phát huy tối đa sự am hiểu lịch sử địa phương và đặc biệt là bồi dưỡng tình yêu, sự gắn bó với quê hương của những người trẻ Nam Ô trong bối cảnh nhiều thanh niên đang có xu hướng rời bỏ địa phương đi làm việc tại các TP lớn. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ đào tạo kỹ năng nghiệp vụ du lịch cho người dân để tạo ra một môi trường du lịch văn minh và chuyên nghiệp!” – Đại diện Công ty CP Trung Thủy nhấn mạnh.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng ghềnh Nam Ô Trung Thủy nước mắm Nam Ô thuyền thúng bình minh Đặng Việt Dũng

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !