Nga "phản pháo" tin cử lực lượng quân sự đến bảo vệ Tổng thống Venezuela

Reuters đưa tin, các nhà thầu quân sự tư nhân, những người làm các nhiệm vụ bí mật cho Nga, đã đáp máy bay tới Venezuela để tìm cách tăng cường an ninh cho Tổng thống nước sở tại Nicolas Maduro.

Biểu tình ở Venezuela

Hãng tin Ria Novosti ngày 25/1 dẫn lời Đại sứ Nga tại Caracas Vladimir Zaemsky tuyên bố thông tin về “những công ty quân sự tư nhân của Nga tại Venezuela” là “tin không chính xác”.

Tuyên bố trên của Đại sứ Zaemsky đưa ra trong bối cảnh trước đó hãng tin Reuters dẫn nguồn tin giấu tên cho biết các nhà thầu quân sự tư nhân, những người làm các nhiệm vụ bí mật cho Nga, đã đáp máy bay tới Venezuela vài ngày trước để tìm cách tăng cường an ninh cho Tổng thống nước sở tại Nicolas Maduro, nhằm đối phó với những cuộc biểu tình phản đối được Mỹ hậu thuẫn.

Trước đó cùng ngày Reuters đưa tin, các nhà thầu quân sự tư nhân, những người làm các nhiệm vụ bí mật cho Nga, đã đáp máy bay tới Venezuela vài ngày trước để tìm cách tăng cường an ninh cho Tổng thống nước sở tại Nicolas Maduro, nhằm đối phó với những cuộc biểu tình phản đối được Mỹ hậu thuẫn.

Một nguồn tin xác nhận về sự hiện diện của những nhà thầu quân sự này tại Venezuela, song không tiết lộ thời điểm hoặc vai trò của họ khi tới quốc gia Nam Mỹ này. Ông Yevgeny Shabayev, thủ lĩnh nhóm địa phương của lực lượng bán quân sự Cossacks có quan hệ với các nhà thầu quân sự Nga, cho hay số lượng nhà thầu Nga tại Venezuela có thể là khoảng 400 người. Tuy nhiên, những nguồn tin khác đưa ra một con số nhỏ hơn.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga và Bộ Thông tin của Venezuela không phản hồi các đề nghị bình luận về những nhà thầu này, song người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Chúng tôi không có thông tin như vậy".

Nga, nước đã hỗ trợ cho Chính phủ của đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hàng tỷ USD, trong tuần này đã cam kết sát cánh với ông Maduro, sau khi nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự xưng là Tổng thống lâm thời nước này với sự tán thành của Washington.

Các cuộc biểu tình bắt đầu bùng nổ ngày 23/1 tại Caracas chống lại Tổng thống đương nhiệm Venezyela Nikolai Maduro. Chủ tịch Quốc Hội Juan Guaido tự tuyên bố là "quyền tổng thống", để chuẩn bị cho một chính phủ chuyển tiếp. Mỹ và một số nước đã tuyên bố công nhận ông Guaido và yêu cầu Tổng thống Venezuela Maduro, được bầu nhưng phe đối lập coi là không hợp pháp, không được sử dụng các biện pháp chống lại phe đối lập.

Trí Đức (Tổng hợp)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !