Xôn xao Nam Định: Cây sanh cổ bán kèm cổng nhà giá có đắt như đồn thổi?

Cây sanh cổ dáng quê của gia đình ông Hoàng Văn Vinh Hoàng Văn Vinh ở thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá, TP Nam Định khiến nhiều người chú ý không chỉ vì giá trị hay dáng, thế đẹp mà còn bởi một chi tiết độc đáo: bán cây kèm cổng nhà

Ngày 24.2, thông tin một cây sanh ở Nam Định được bán với giá 6000 USD được bàn luận xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội. Điều đáng chú ý là cây sanh là không chỉ có giá trị lớn, dáng cây rất đẹp mà được bán kèm luôn cả cổng nhà chủ nhân của nó.

Cây sanh gây xôn xao mạng xã hội ngày 24.2. Ảnh: Nguyễn Quang Hải/OFFB

Theo thông tin từ người mua cây là ông Phùng Quốc Tình (thôn Nhật Tảo, xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội), cây sanh này là của gia đình ông Hoàng Văn Vinh ở thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá, TP Nam Định trồng làm cảnh ở cổng đã nhiều năm. 

“Cây sanh quê có tuổi thọ khoảng 30-40 năm, tôi thấy dáng đẹp, độc đáo nên quyết định mua về cho nhà vườn của mình. Tuy nhiên, vì lâu năm nên bộ rễ đã phát triển và buông xuống, bám chặt vào xi măng. Để vận chuyển được cây về chúng tôi đã thống nhất đào cả cổng và thuê xe tải chở từ Nam Định về Hà Nội”, ông Tình cho hay.

Để di chuyển cây, chủ nhà đã phải chấp nhận cho thợ đào gốc và bán kèm luôn cả cổng. Ảnh: Nguyễn Quang Hải/OFFB.

Cây sanh được cho lên xe tải và vận chuyển về đến Hà Nội. Ảnh: Phùng Phương Thảo.

Hiện nay, trên các diễn đàn có rất nhiều ý kiến khác nhau về giá trị của cây sanh, các mức giá được nhiều người “đồn đoán” lên tới 6000 USD (khoảng 130 triệu đồng).

Trao đổi về vấn đề này, ông Tình tiết lộ với PV, 50 triệu đồng mới là giá trị chính xác mà ông đã bỏ ra để mua cây sanh cổ.

Không chỉ có cây sanh này, ông Tình còn là một nghệ nhân chơi cây cảnh đích thực khi sở hữu vườn nhà với số lượng lên tới vài trăm cây cảnh, trong đó nhiều cây có giá trị trên trăm triệu.

Ông thường xuyên mang các tác phẩm của mình đi tham dự triển lãm sinh vật cảnh và đạt được nhiều bằng khen của Hội sinh vật cảnh TP Hà Nội. 

Được biết, nhà vườn của ông Tình cũng vinh dự được chọn là trụ sở của Hội sinh vật cảnh xã Đông Ngạc và huyện Từ Liêm, Hà Nội nơi gặp gỡ, giao lưu của của những người cùng đam mê giống ông.

Nguồn: Quỳnh Nguyễn/danviet.vn

Từ khóa: cây sanh 6000 USD cây sanh cổ cây cảnh độc lạ Nam Định

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.